Người phụ nữ tử vong nghi do bị chó cào vào tay từ 10 tháng trước

Một người phụ nữ tử vong với biểu hiện giống bệnh dại sau 10 tháng bị một con chó cào vào tay.

Chiều 9/11, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một trường hợp tử vong nghi do bệnh dại.

Nạn nhân được xác định là bà Đặng Thị Hồng Hạnh (52 tuổi, ngụ xã Ea Na, huyện Krông Ana).

Theo bác sĩ Lào, vào sáng 31/10, bệnh nhân Hạnh bị khó thở khi uống nước và quạt, nuốt nghẹn nên được người nhà đưa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ cho biết bệnh nhân sợ nước, gió và chẩn đoán dại lên cơn, đồng tử hai bên không giãn.

Đến ngày 2/11, gia đình xin về và tự ý chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM điều trị. Bốn ngày sau gia đình xin cho bà Hạnh xuất viện và bệnh nhân tử vong trên đường về.

Theo người nhà nạn nhân, cách đây khoảng 10 tháng, bà Hạnh bị một con chó nhà nuôi cào vào mu bàn tay. Sau đó, con chó này chết không rõ nguyên nhân nhưng bà Hạnh không đến các cơ sở y tế để tiêm phòng.

Bác sĩ Lào cho biết thêm, từ đầu năm đến nay trên địa bàn Đắk Lắk đã có 4 trường hợp tử vong do chó cắn.

nguoi phu nu tu vong nghi do bi cho cao vao tay tu 10 thang truoc Kỷ luật ba cán bộ văn phòng HĐND do tiếp khách 3,5 tỷ đồng

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai vừa thi hành kỷ luật đối với 3 cán bộ của Văn phòng HĐND do có ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.