Nguyên Chánh tòa Dân sự lĩnh án vì nhận tiền ‘chạy án’

Nhận 50 triệu đồng của 1 đương sự để “chạy án” nhưng không thành công, nguyên Chánh Tòa Dân sự TAND tỉnh Cà Mau không chỉ phải trả lại tiền, mà còn bị khai trừ khỏi Đảng và dính án.

Ngày 23/3, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) mở phiên tòa xét xử vụ nguyên Chánh tòa Dân sự TAND tỉnh Cà Mau Nguyễn Chí Văn nhận tiền "chạy án" và tuyên phạt bị cáo Văn mức án 2 năm tù (cho hưởng án treo) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, thời điểm bị cáo Văn được xác định có sai trái, bị cáo này đã bị kỷ luật bằng hình thức bị khai trừ khỏi Đảng.

Theo nội dung vụ án, thời điểm còn là Chánh tòa Dân sự TAND tỉnh Cà Mau, bị cáo Văn đã nhận 50 triệu đồng của một người dân ngụ phường 5, TP Cà Mau với cam kết sẽ giúp người này thắng vụ kiện mà TAND tỉnh Cà Mau đang thụ lý.

Tuy nhiên, sau đó người này thua kiện và đã đòi lại 50 triệu đồng từ Văn. Bị cáo Văn đã trả lại tiền nên đương sự không tố cáo.

Dù không bị tố cáo, nhưng qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng địa phương phát hiện sai phạm này của Văn nên chuyển hồ sơ qua cơ quan công an làm rõ.

Đến tháng 9/2017, bị cáo Văn bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng cho tại ngoại.

ca mau nguyen chanh toa dan su linh an vi nhan tien chay an Nàng dâu bị lừa vì chi tiền tỷ chạy án cho mẹ chồng

Sẵn sàng chi tiền tỷ để chạy án cho mẹ chồng từ tử hình xuống chung thân, nhưng cô con dâu đã bị lừa.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.