Nhạc Giáng sinh: Bỏ túi ngay những ca khúc huyền thoại cho bữa tiệc Giáng sinh đêm nay

Những bản nhạc Giáng sinh sẽ giúp không khí thêm rộn ràng và vui tươi hơn. Dưới đây là các ca khúc hay nhất, phổ biến với người nghe trên toàn thế giới.

Những ca khúc Giáng Sinh huyền thoại đi vào lòng người luôn luôn góp mặt trong dịp lễ giáng sinh, với giai điệu tươi vui, nhộn nhịp mang không khí Giáng Sinh chạm đến từng trái tim của những người yêu nhạc và sống mãi với thời gian. Nào cùng chung hòa nhịp không khí đón chào một mùa noel vui vẻ hơn với những bài hát giáng sinh hay nhất.

Những bài hát giáng sinh bất hủ hay nhất mọi thời đại

Jingel Bell, Last Christmas,...là những ca khúc giáng sinh hay nhất, trải qua nhiều thời gian nhưng những bài hát này vẫn ghi sâu mãi trong tâm trí của nhiều người. Chỉ cần bài hát được cất lên, khiến người nghe cảm nhận ngay đó là ca khúc dành riêng cho ngày lễ Noel và báo hiệu một mùa dịp lễ Giáng Sinh nữa sắp đến.

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những bài hát giáng sinh tiếng anh hay nhất mọi thời đại trong mùa lễ giáng sinh này.

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay
Những ca khúc Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

1. Jingel Bell

Jingel Bell là bài hát chủ đề Giáng sinh bất hủ được nhiều người yêu thích. Bài hát được sáng tác bởi James S. Pierpont vào năm 1840.

Theo một số ghi chép, ban đầu, bài hát Jingel Bell được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Giáng Sinh do được trình diễn lại thành công đêm Gíang Sinh vào lúc mới sáng tác.

2. Last Christmas

"Last Christmas" là bài hát do bộ đôi ca sĩ nhạc pop Wham trình bày và được Epic Records phát hành vào năm 1984. Mặc dù lời bài hát nói về chuyện tình buồn khi nói về tâm sự của chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa Giáng sinh nhưng giai điệu lãng mạn và không bi lụy của ca khúc lại trở nên nổi tiếng và thường xuyên được vang lên trong dịp Giáng sinh.

Với nhiều người, sở dĩ ca khúc này luôn được yêu thích là bởi, ca khúc đã nói lên được tâm trạng của mình khi gặp tình yêu không trọn vẹn. Tính đến nay, “Last Christmas” đã trở thành ca khúc được các nghệ sĩ trẻ cover nhiều nhất.

3. All I want for Christmas Is You

Đây là ca khúc nổi tiếng nhất nằm trong album giáng sinh “Merry Christmas” của diva Mariah Carey phát hành năm 1995. “Merry Christmas” luôn được xếp vào top những album Giáng sinh hiện đại hay nhất. “All I Want For Christmas” còn là single chủ đề Giáng sinh đoạt doanh thu kỉ lục trong lịch sử âm nhạc với 400.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành.

Lời ca mang đầy ý nghĩa của cô gái trẻ dành cho người yêu “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”.

Ca khúc này đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi hát lại như Shania Twain, Samantha Mumba, nhóm rock My Chemical Romance hay nữ diễn viên trẻ Olivia Olson đã biểu diễn trong phim bộ phim Love Actually.

4. Santa Claus Is Coming To Town

"Santa Claus is Coming to Town" là một bài hát nhạc Giáng sinh được sáng tác bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie năm 1934, được thu âm lần đầu cùng năm. Lời bài hát như những lời khuyên dành cho trẻ nhỏ, đại ý rằng: “Ông già Nô-en sắp tới đấy. Con phải coi chừng. Đừng khóc lóc. Đừng hờn dỗi. Ông già Nô-en có một danh sách trong đó ghi đứa trẻ nào hư, đứa trẻ nào dễ thương. Cho nên con phải ngoan nhé!”.

Như các ca khúc Giáng sinh dành cho trẻ nhỏ, giai điệu của ‘Santa Claus Is Coming To Town” mang không khí tươi tắn, vui vẻ.

5. Silent Night

Đây là một trong những khúc thánh ca lâu đời nhất. “Silent Night” bản gốc tên là Stille Nacht do một vị cha xứ người Áo viết năm 1817. Năm 1839, nhạc sĩ John Freeman dịch sang tiếng Anh và đem trình diễn lần đầu tại một nhà thờ ở St. Nicholas, Áo. Ngay lập tức, “Silent Night” trở thành bản thánh ca phổ biến tại các nhà thờ trên toàn thế giới.

Năm 1905, ban nhạc Haydn Quartet lần đầu tiên ghi âm ca khúc này và sau đó được các ban nhạc khác nhau trên khắp thế giới hát lại. Lời ca của “Silent Night” mang ý nghĩa là mừng lễ Giáng sinh và ngợi ca Chúa đã ban phước lành cho con người.

6. We Wish You A Merry Christmas

“We Wish You A Merry Christmas" là một ca khúc phổ biến vào thế kỉ 16. Đây là một trong những bài hát tiếng Anh truyền thống và trở thành giai điệu thân quen trên toàn thế giới mỗi dịp Giáng sinh. Đến nay, “We Wish You A Merry Christmas” trở thành phổ biến đến mức nhiều quốc gia còn chuyển lời bài hát theo ngôn ngữ của mình. Với ca từ đơn giản là những lời chúc Giáng sinh và năm mới an lành, vui vẻ; giai điệu tươi tắn, dễ hát, “We wish you a Merry Christmas” luôn là ca khúc được bật lên vào những ngày đón Giáng sinh.

7. Let It Snow!

Đây là một trong số những ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại, phiên bản gốc lần đầu tiên được thu âm vào năm 1945 bởi Vaughn Monroe.

Ra đời năm 1945, bài hát được viết tại Hollywood, California trong một dịp trời đột nhiên nóng bất thường. Mặc dù lời bài hát không hề đề cập đến Giáng sinh, nhưng nó thường xuyên được các đài phát song vào dịp lễ này và các nghệ sĩ cũng thường biểu diễn bài hát với phông nền Giáng sinh. Ca khúc còn được gọi là "Let It Snow" được viết bởi nhà thơ trữ tình Sammy Cahn và nhà soạn nhạc Jule Styne vào tháng 7-1945.

Lời bài hát nói về mong ước có tuyết rơi trong những ngày nóng nực, nhưng vì lời bài hát nghe đậm không khí Giáng sinh với giai điệu khi êm ái, khi tươi vui nên nó được biết đến nhiều trong dịp Giáng sinh. Hàng năm, nhiều nghệ sĩ hát lại “Let it snow”.

8. Jingle Bell Rock

Jingle Bell Rock là một trong những bài hát Giáng sinh hay nhất trong lịch sử và chưa bao giờ ngừng vang lên tại mỗi mùa Noel. Giai điệu bài hát thì lại rất vui tươi, xóa bỏ mực thước của những bài Giáng sinh xưa cũ.

Bài hát được công chúng biết đến năm 1957, khi ca sĩ nổi tiếng Bobby Helm lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng bài hát này qua một đĩa đơn phát hành chỉ 2 ngày trước lễ Giáng sinh.

Đây thực sự là một sản phẩm âm nhạc lạ lùng khi những ca khúc Giáng sinh ra đời trước đó đều êm ả, mượt mà, sâu lắng, còn “Jingle Bell Rock” lại rất sôi động, tiết tấu nhanh và cách hòa âm thì đậm mùi Rock’n‘Roll.

9. White Christmas

White Christmas là tên một bài hát Giáng sinh nổi tiếng được sáng tác bởi Irving Berlin. Bài hát bày tỏ sự nhung nhớ cảnh Giáng sinh cổ điển có tuyết rơi. Nó đã trở thành một trong những ca khúc Giáng sinh phổ biến nhất và đã được nhiều ca sĩ hát lại như Elvis Presley, Westlife, Taylor Swift, Lady Gaga.

Theo Sách Kỉ lục Guinness, bản ghi âm bởi Bing Crosby là bản bán chạy nhất trên thế giới với hơn 50 triệu đĩa đơn được bán ra khắp thế giới.

10. The Christmas Song

Là ca khúc đứng thứ nhất trong Top 10 ca khúc Giáng sinh hay nhất mọi thời đại do hãng Edison Research bình chọn. Một bản nhạc kinh điển về Giáng sinh và có thể nói tất cả những gì liên quan đến Giáng sinh được thu gọn lại trong một bài hát.

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay

11. The First Noel

The First Noel là bài dân ca nổi tiếng từ thế kỉ 16 và là một trong những bản nhạc Giáng sinh ra đời sớm nhất mà cho tới nay vẫn không bị lãng quên. “The First Noel” được viết bởi một người bình dân bởi thế ca khúc này có tính phổ biến cao ngay khi nó được ra đời. Ca khúc như hồi chuông loan báo tin vui ngày Chúa giáng thế.

Tại nhiều nước theo đạo Thiên chúa trên thế giới, "The First Noel” luôn là bài hát mở đầu trong mỗi mùa Giáng sinh.

12. O Holy Night

Đây là một ca khúc Giáng sinh nổi tiếng sáng tác bởi Adolphe Adam năm 1847 cho một bài thơ của Pháp có tên “Minuit, chrétiens”. Bài hát được biểu diễn lần đầu tại Roquemaure năm 1847 bởi ca sĩ Opera Emily Laurey. Ngày nay, O Holy Night (Đêm thánh vô cùng) không chỉ là một ca khúc Giáng sinh đơn thuần nữa. Với độ khó và yêu cầu khắt khe về âm vực cũng như nhạc cảm, bài hát trở thành thử thách yêu thích cho các tiết mục đơn ca.

13. So This Is Christmas/ Happy Xmas (War is over)

Đây là một ca khúc giáng sinh nổi tiếng với phần lời được viết bởi John Lennon và Yoko Ono, ra đời năm 1971 và nhanh chóng xếp hạng 4 tại UK Singles Chart (Anh). Sau khi John Lennon qua đời vào năm 1980, bài hát đã leo lên vị trí thứ 2. Ngoài ra, đây còn là bài hát chống lại chiến tranh tại Việt Nam. “So this is christmas” đã trở thành ca khúc không thể thiếu trong dịp giáng sinh và được cover lại bởi rất nhiều nghệ sĩ lớn.

14. Winter wonderland

“Winter wonderland” là một ca khúc về mùa đông, nhưng lại thường được bật trong các dịp Giáng sinh. Ca khúc được viết năm 1934 bởi Felix Bernard (phần nhạc) và Richard B. Smith (phần lời). Trong vài chục năm, ca khúc đã được ghi âm và biểu diễn bởi khoảng 200 nghệ sĩ.

15. Joy to the World

Đây là bài thánh ca Giáng sinh nổi tiếng, ra đời năm 1719. Vào cuối thế kỉ 20, “Joy to the world” là bài thánh ca Giáng sinh được hát nhiều nhất tại Bắc Mỹ.

16. Holly Jolly Christmas

Bài hát được viết bởi Johnny Marks vào năm 1962, bản nổi tiếng nhất được biết đến do Burl Ives biểu diễn. Trong 5 năm đầu thế kỉ 21, bài hát luôn nằm trong top 25 ca khúc được biểu diễn nhiều nhất trong mỗi dịp Giáng sinh.

17. Marry's Boy Child

Một ca khúc với âm điệu ngọt ngào, vui tươi được viết vào năm 1956 và lời ca kể về sự ra đời của chúa trong ngày lễ Giáng Sinh đó là sự hội tụ đầy đủ âm thanh, lời ca, tiếng hát của các thiên thần, không gian bao la vang lừng nhạc thánh ân…

18. It’s Christmas time

Một mùa giáng sinh yên lành chuẩn bị đến đây là thời gian tuyệt vời để tận hưởng Noel cùng với người thân và gia đình. “It’s Christmas time” một bài hát về giáng sinh ý nghĩa, kêu gọi mọi người hãy trân trọng thời gian quý giá này.

19. When a Child Is Born

“When a Child Is Born” là một bài hát rất nổi tiếng trên thế giới được thể hiện qua rất nhiều giọng ca như ca sĩ Johnny Mathis, nhóm Bone M trrong album Christmas.

20. Rudolph The Red Nosed Reindeer

“Rudolph The Red Nosed Reindeer” là một ca khúc chủ đề Giáng Sinh phổ biến trên thế giới, được lan rộng tại Hoa Kỳ và được biết đến cùng bản nhạc lời Việt được trình bày bởi ca sĩ Thanh Thảo. Ca khúc được lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh “Rudolph The Red Nosed Reindeer” và chuyển thể thành bài hát bởi Johnn Marks.

Bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện về Rudolph, chúc tuần lộc thứ 9 của ông già Noel. Vì cậu có ngoại hình kì dị vì chiếc mũi to kì lạ nên thường xuyên bị bạn bè trêu trọc và xa lánh. Vào một đêm bão tuyết lớn, cậu được ông già Noel chọn dẫn đường cho chiếc xe tuần lộc vì chiếc mũi đỏ phát sáng và từ đó cậu trở thành người hùng.

Những bài hát Giáng Sinh được nhắc đến trên đây đã tạo được nhiều dấu ấn riêng trong lòng khán giả, dần dần trở nên “bất hủ” trong dịp lễ Noel. Mỗi khi nghe được khiến trái tim con người lại cảm thấy bồi hồi, tha thiết và háo hức chờ đợi ngày lễ sẽ đến. Bên cạnh những bản nhạc giáng sinh bất hủ còn có bài hát giáng sinh không lời vui nhộn, nhạc chuông giáng sinh, bài hát noel dành cho thiếu nhi,.… cũng rất được yêu thích. 

XEM THÊM

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Loạt ảnh 'đốn tim' của các nhóc tì nhà sao Việt trong mùa Giáng sinh 2018

Dù đang phải bận rộn với rất nhiều công việc dịp cuối năm nhưng Đặng Thu Thảo, Tăng Thanh Hà, Hà Anh... vẫn không quên dành ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Hòa chung không khí Giáng sinh, anh em Grab có những cách thể hiện đáng yêu thế này

Chẳng thể hóa thân thành những ông già Noel đi phát quà cho các bé vì còn bận đi làm. Nhưng đây là cách mà ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay All I Want For Christmas Is You - ca khúc Giáng sinh bất hủ nhất mọi thời đại

Mỗi dịp Giáng sinh về, những ca từ của bài hát bất hủ "All I Want For Christmas Is You" lại vang lên và mọi ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Merry Christmas: Ngắm những bức ảnh Giáng sinh đẹp nhất năm nay

Dưới đây là bộ sưu tập các hình ảnh đẹp theo chủ đề Giáng sinh. Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp ý nghĩa và ấm ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Top điểm vui chơi trang hoàng Giáng sinh lộng lẫy nhất TP HCM không thể không đến

Dưới đây là những địa điểm trang trí Giáng sinh ở Sài Gòn lí tưởng nhất để xem chơi, thăm ngắm và chụp ảnh miễn ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Những lời chúc Giáng sinh tình cảm và lãng mạn dành cho người yêu

Lời chúc Giáng sinh sẽ là một điều kỳ diệu giúp lan tỏa niềm vui trong mùa lễ này. Một số gợi ý lời chúc ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Những lời chúc Giáng sinh an lành và ý nghĩa dành tặng khách hàng thân thương

Giáng sinh không chỉ là dịp lễ lớn của những người theo đạo mà còn là dịp để mọi người trong nhà sum vầy bên ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Top những lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh hay và ngắn gọn nhất

Giáng sinh không chỉ là mùa lễ hội với những hoạt động vui chơi tưng bừng, mà còn là dịp quan trọng để bạn gửi ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Những lời chúc Giáng sinh ngọt ngào nhất mùa Noel 2018

Trên khắp thế giới, mọi người đang trồng cây thông, treo đồ trang trí Giáng sinh và gửi lời chúc Giáng sinh đến gia đình, ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Đi chơi đêm Giáng sinh: Gợi ý 6 quán lẩu ấm cúng đêm Noel tại Hà Nội

Nếu bạn muốn có một đêm Giáng sinh ấm áp thì thay vì đến các nhà thờ, các trung tâm thương mại thì một bữa ...

nhac giang sinh bo tui ngay nhung ban hits huyen thoai cho bua tiec giang sinh dem nay Noel đi chơi ở đâu TP HCM: 3 quán cà phê siêu đẹp nhất định phải ghé dịp Giáng sinh

Vào dịp Giáng sinh năm nay, đây là những quán cà phê trang trí đẹp với những đường nét tinh tế và lung linh nhất ...

chọn