Nhạc phim chiếm thế thượng phong tại Grammy 2019

Các tác phẩm là nhạc phim "A Star Is Born", "Black Panther"... xuất hiện trong hạng mục "Bài hát của năm" tại lễ trao giải Grammy lần thứ 61.

Mới đây, danh sách ca khúc được đề cử tại hạng mục Bài hát của năm tại lễ trao giải Grammy 2019 chính thực được công bố bởi Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ. Ngoài những đại diện tiêu biểu như Boo'd U, The Joke... các ca khúc nhạc phim chiếm thế thượng phong khi nhận nhiều bình chọn từ giới chuyên môn.

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, bản hit đình đám Shallow của Lady Gaga xuất hiện tại hai hạng mục danh giá Grammy 2019 bao gồm: Ghi âm của nămBài hát của năm. Ca khúc nằm trong bộ phim A Star Is Born phát hành ngày 5/10/2018 do chính "mẹ quái vật" sáng tác. Shallow lọt top 10 tác phẩm được nghe nhiều nhất trên Itunes, chiếm lĩnh thứ hạng cao tại Billboard Hot 100.

Bài hát chiến thắng hạng mục Nhạc phim hay nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng đầu tháng 1, tiếp tục nằm trong danh sách đề cử của Grammy và Oscar. Dù A Star Is Born không gặt hái thành công về giải thưởng điện ảnh, người hâm mộ hoàn toàn hi vọng về chiến thắng của Shallow trong các hạng mục âm nhạc lớn tới đây.

nhac phim chiem the thuong phong tai grammy 2019
"Shallow" được kì vọng giành chiến thắng tại Grammy 2019 (Ảnh: Hollywood Repoter)

SauShallow, All the Stars - ca khúc nhạc phim Black Panther phát hành ngày 6/2/2018 được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Bài hát được ba nhạc sĩ tên tuổi Kendrick Lamar, SZA, Sounwave và Al Shux đồng sáng tác, đạt hơn 50 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt. Phần điệp khúc của All the Stars được tờ Rolling Stone khen ngợi với quãng giọng trải dài, sáng của SZA.

6 tác phẩm còn lại gọi tên: Boo'd Up (Ella Mai), God's Plan (Drake), In My Blood (Shawn Mendes), The Joke (Brandi Carlile), The Middle (Zedd, Maren Morris và Grey), This Is America (Childish Gambino). Trong đó, hai ca khúc The Joke và This Is America được đánh giá là hai đối thủ nặng kí của Shallow, All the Stars.

The Joke của Brandi Carlie ra mắt ngày 13/11/2017 đưa đẩy cảm xúc người nghe việc đấu tranh để phù hợp với xã hội hiện đại. Nữ nhạc sĩ chia sẻ bài hát phù hợp với cá thể không được sống đúng với con người thật của mình. This Is America được rapper đình đám Childish Gambino thể hiện nói về sự bất công, nạn xung đột sắc tốc tại Mỹ.

Ngoài ra, nhiều gương mặt nổi bật của US UK năm 2018 xuất hiện tại nhiều hạng mục của Grammy. Cardi B sở hữu hai đề cử Ghi âm của năm với I Like It Album của năm nhờ Invasion of Privacy.

Lễ trao giải âm nhạc Grammy lần thứ 61 sẽ chính thức diễn ra tại Los Angeles, Mỹ ngày 10/2 (tức ngày 11/2 theo giờ Việt Nam) tới đây. Giải thưởng được tổ chức bởi Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ vinh danh nghệ sĩ có đóng góp xuất sắc cho âm nhạc trong năm.

XEM THÊM

nhac phim chiem the thuong phong tai grammy 2019 Ca sĩ 2 lần đoạt Grammy qua đời vì ung thư

Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Jame Ingram, 66 tuổi, qua đời ở Los Angeles - Mỹ, sau thời gian chống chọi với bệnh ung ...

nhac phim chiem the thuong phong tai grammy 2019 'Despacito' không được giải Grammy 2018: Hợp tình hay vô lý?

Là ca khúc được nghe nhiều nhất trong năm 2017 nhưng ''Despacito'' lại trượt giải thưởng Grammy. Điều đó dấy lên tranh luận quyết định ...

nhac phim chiem the thuong phong tai grammy 2019 Grammy 60: Bất ngờ, khác biệt

Bruno Mars và nhạc R&B của anh đã đoạt tất cả giải thưởng quan trọng của giải Grammy lần thứ 60. Grammy cho thấy nó ...

Tag:
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.