Nhìn lại Grammy 2019: Nghệ sĩ LGBT 'làm mưa làm gió' tại các hạng mục giải thưởng

Hàng loạt cái tên như Brandi Carlile, Lady Gaga, Ricky Martin… đều trở thành tâm điểm lễ trao giải Grammy lần thứ 61.

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong

Nhạc đồng quê, Hiphop chiến thắng áp đảo tại Grammy 2019

Sáng 11/2 (theo giờ Hà Nội), lễ trao giải Grammy diễn ra tại Mỹ với sự tham dự của hàng nghìn ngôi sao. Chương trình năm nay dù vướng phải nhiều lùm xùm trước thềm diễn ra, tuy nhiên hoạch định và sự khôn khéo từ ban tổ chức đã "lái ngược con tàu" tới những thành công ngoài mong đợi.

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong
Grammy 2019 thành công vượt ngoài mong đợi từ ban tổ chức (Ảnh: E!)

Không chỉ tôn vinh nữ quyền, Grammy 2019 đánh dấu sự phát triển và thành tựu nổi bật của các nghệ sĩ LGBT. Trong đó, ba cái tên nổi bật bao gồm Brandi Carlile, Lady Gaga, Ricky Martin được khán giả nhắc tới nhiều nhất.

Thành công của Lady Gaga trong năm 2018 vừa qua đã tạo ra sức bật cho nữ ca sĩ tại các lễ trao giải điện ảnh và âm nhạc. Ca khúc Shallow nằm trong bộ phim A Star Is Born được phát hành ngày 5/10/2018 giúp cô thu về giải thưởng Màn trình diễn Pop bộ đôi/ nhóm nhạc hay nhấtCa khúc được sáng tác hay nhất.

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong
Lady Gaga nhận hai giải thưởng danh giá nhờ ca khúc "Shallow" (Ảnh: Vogue).

Chiến thắng của Lady Gaga tại Grammy giúp hình ảnh cộng đồng LGBT được khẳng định về tài năng và sự cống hiến tích cực cho xã hội thông qua âm nhạc. Cô công khai là người lưỡng tính từ ngày bắt đầu hoạt động nghệ thuật.

Bên cạnh Lady Gaga, Brandi Carlile cũng trở thành tâm điểm của lễ trao giải Grammy lần thứ 61 khi cô thu về ba giải thưởng trên tổng số 6 đề cử. Trong đó, album By the Way, I Forgive You chiến thắng tại hạng mục Album Americana xuất sắc nhất. Ca khúc The Joke giành giải Bài hát American Roots xuất sắc nhất, Màn trình diễn nhạc dân gian ấn tượng nhất.

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong
Brandi Carlile là nữ nghệ sĩ đồng tính duy nhất chiến thắng ba giải của Grammy 2019 (Ảnh: E!)

Trên sân khấu đêm trao giải Grammy, nữ ca sĩ đồng tính chia sẻ: "Điều này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi chưa bao giờ được đứng tại đây và chiến thắng này cho thấy con đường tôi chọn là đúng. Tôi công khai bản thân từ năm 15 tuổi, khi tôi học trung học và không được mời đến bất kì bữa tiệc nào. Tuy nhiên, sự yêu thương của cộng đồng và khán giả là điệu nhảy tuyệt vời nhất cuộc đời tôi".

Ngoài ra, nam ca sĩ đồng tính Ricky Martin cùng Camila Cabello, J Balvin và nghệ sĩ kèn Arturo Sandoval đã mở màn chương trình với bản mashup ca khúc hít trong năm qua như Havana, Mi Gente… Ricky Martin đưa con trai 10 tuổi trình diện trên thảm đỏ với phong cách lịch lãm, sang trọng quen thuộc. Màn trình diễn của anh đã khuấy động không khí đêm trao giải Grammy đầy màu sắc, cuốn hút.

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong
Ricky Martin cùng Camila Cabello (giữa), J Balvin (phải) trình diễn mở màn lễ trao giải Grammy 2019.

Nghệ sĩ vô tính Janelle Monáe biểu diễn tại lễ trao giải Grammy, được đề cử tại hai hạng mục quan trọng bao gồm Album của năm với Dirty ComputerVideo âm nhạc xuất sắc nhất nhờ Pynk.

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong
Janelle Monáe nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới chuyên môn tại Grammy 2019.

XEM THÊM

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong Không chỉ một mà có tới hai nghệ sĩ Việt Nam tham dự lễ trao giải Grammy 2019

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, nữ MC gốc Việt Jeannie Mai cũng xuất hiện tại thảm đỏ lễ trao giải Grammy với tư cách khách mời ...

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong Nhạc đồng quê, Hiphop chiến thắng áp đảo tại Grammy 2019

Dự án "Golden Hour" của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves giành chiến thắng "Album của năm" trong khi đó, Cardi B, Drake ...

nhin lai grammy 2019 nghe si lgbt lam mua lam gio tai cac hang muc giai thuong Vượt qua Taylor Swift, Ariana Grande giành giải thưởng danh giá tại Grammy 2019

Không quá bất ngờ khi album "Sweetener" của ngôi sao nhạc Pop chiến thắng, bỏ xa nhiều tên tuổi đình đám như Kelly Clarkson, Camila ...

Tag:
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.