Nhận diện 7 kiểu người nghèo khổ cả đời, may mắn lắm phải qua trung niên mới cải vận

Có những người ngay từ khi sinh ra đã gắn lấy số phận là nghèo khổ một đời, may mắn lắm nếu thanh xuân cố gắng hết mình thì cũng phải đợi qua tuổi trung niên họ mới có thể cải vận. Người như vậy sẽ có diện mạo ra sao?
 

Dân gian có câu "không ai giàu ba họ, chẳng ai khó ba đời" là có tính động viên, cổ vũ những người gặp nghèo khổ, chật vật về kinh tế trước mắt, đồng thời cũng là để cảnh tỉnh những kẻ vung tay quá trán, bóc ngắn cắn dài.

Ấy thế nhưng, có những số phận mảnh đời, tần tảo lam lũ, ôm ấp tấm lòng thiện lương mà dù có cố gắng đến thế nào đi chăng nữa cũng chẳng thể giàu lên được. Cái gì cũng có nguyên do của nó bạn ạ, nếu tinh ý một chút, ta dễ dàng nhận thấy, tuýp người này sinh ra đã... nghèo cả đời hoặc qua trung niên mới cải vận. Xin được bật mí đặc điểm nhận diện kiểu người nghèo khổ theo đúng nghĩa đen này như sau:

Kiểu người thứ nhất: Cằm ngắn mà nhỏ

Người nào có cằm vừa ngắn lại vừa nhỏ, dù gương mặt có cân đối, da dẻ hồng hào, dáng vóc dễ coi đến mấy thì cũng nghèo khổ suốt cuộc đời. Đặc biệt là vào độ tuổi vãn niên, khi người khác được nhàn nhã hưởng phúc thì họ vẫn phải lao tâm khổ tứ vì tiền bạc.

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van
(Ảnh: Sina)

Nguyên nhân đôi khi không phải do họ mà do con cái, gia đình hoặc do người bạn đời đem lại. Nhưng tựu chung là họ làm một thì tiêu mười, nên chẳng tích lũy được bao nhiêu, cả một đời người lúc nào cũng “vật vã vì tiền”.

Kiểu người thứ hai: Lông mày thô và đậm

Bất kể là đàn ông hay đàn bà, ai có phần lông mày vừa thô lại vừa đậm thì bẩm sinh đã là người hời hợt, hay bỏ cuộc giữa chừng. Nhược điểm chí mạng là họ rất hay bị dao động, dễ rơi vào cảnh “đứng núi này trông núi nọ”, tự rước nghèo khổ vào người.

Nguyên nhân là bởi, dù họ có đôi chút năng lực nhưng luôn tự mình đưa ra những yêu cầu, đòi hỏi vô lý với cộng sự, gây khó dễ cho đối tác hoặc thất thường trong phong độ vì làm việc cảm tính nên dù có giỏi đến mấy cũng chẳng đạt hiệu quả làm việc cao.


Kiểu người thứ ba: Trán ngắn

Thay vì nhìn nhận sự thật và thay đổi bản thân, họ luôn đổi lỗi cho số phận, oán trách người khác nên dần dà bị đồng nghiệp hắt hủi, bạn bè xa lánh, cấp trên đánh giá thấp, lương lậu ít ỏi, cuộc sống nghèo khổ chật vật.

Tinh ý một chút, ta sẽ dễ dàng nhận ra, thường người nào có phần trán quá ngắn thì tuổi trẻ bao giờ cũng vất vả, long đong hơn các bạn đồng trang lứa. Kiểu người này dù có nhanh nhẹn, chịu thương chịu khó, nhiệt tình làm việc đến mấy cũng đều chịu cảnh “xôi hỏng bỏng không”, nghèo khổ liên miên.

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van
(Ảnh: Xuehua)

Hễ họ động vào việc gì là việc đó đổ vỡ, thất bại nên dù có nghiên cứu kỹ hay hợp tác với người hợp mệnh, đúng thời cơ cũng luôn bị hao tài, tốn của. Vòng luẩn quẩn tiền bạc bủa vây lấy họ cả đời, nếu có phất lên đôi chút thì cũng rất ngắn ngủi mà thôi.

Kiểu người thứ tư: “Hai cằm” từ khi còn trẻ

Xét từ góc độ tử vi nhân tướng học, hai cằm không phải là điều gì quá tồi tệ, trừ việc khiến khổ chủ không sở hữu gương mặt V-line ra. Chỉ có điều, người nào dù không béo mà luôn có hai cằm thì thời trai trẻ luôn phải vất vả gấp năm gấp mười người khác, chấp nhận sống chung với nghèo khổ như “sống chung với lũ”.

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van
(Ảnh: Blog Naver)

Họ sẽ luôn bị đồng nghiệp dèm pha, ngáng trở nên thường xuyên bị oan trong công việc, ít khi được cấp trên đánh giá đúng năng lực. Nếu kiên trì, bền bỉ, cống hiến hết mình thì qua 45 tuổi, họ sẽ có những khởi sắc bất ngờ. Tiền tài, địa vị sẽ tự tìm đến vào độ tuổi vãn niên với điều kiện họ không khoe khoang, tiêu xài hoang phí, “trả thù đời” những lúc nghèo khổ trước đây.

Kiểu người thứ năm: Tai ngửa về sau

Người có tai ngửa về sau, nếu tai áp chặt vào đầu thì đa phần sinh ra có điều kiện nhưng do gia cảnh lận đận nên rơi vào cảnh nghèo khổ ngay từ khi còn niên thiếu. Nếu chịu khó học hỏi trong công việc, thực tế và “cắn răng” đầu tư tri thức từ trường lớp đàng hoàng, họ sẽ vượt lên số phận, cải vận thành công.

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van
(Ảnh: Sohu)

Chỉ có điều, muốn thoát cảnh nghèo khổ túng bấn, họ phải đợi ngoài 50 tuổi, luôn kiên cường, vui vẻ và không gục ngã trước số phận nghiệt ngã dù là một phút giây. Về già, họ sẽ được lộc con cái, cậy nhờ vào họ hàng mà có đôi chút của nả, cuộc sống dần dần dư giả hơn nhiều.

Kiểu người thứ sáu: Gò má cao, rộng

Dân gian hay “úp” cho phụ nữ có gò má cao cái “án” khắc chồng là có phần nào lý do từ góc độ tử vi nhân tướng học. Người nào gò má vừa cao lại rộng thì IQ dù tốt đến mấy EQ cũng rất kém cỏi, ứng xử thô thiển, mất lòng người quen, bạn bè. Nghèo khổ với họ là nghèo bạn nghèo bè, nghèo mối quan hệ và cả nghèo tiền!

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van
(Ảnh: Sina)

Họ thuộc tuýp người “khẩu xà tâm Phật”, nhưng ăn nói kém duyên, thiếu tế nhị, lại hay lo âu căng thẳng nên làm việc hay bị trục trặc, bất thành vì bị kẻ khác tức mình hay hiểu lầm phá đám.

Cách duy nhất để giúp họ cải vận, thoát khỏi cảnh nghèo khổ khi về già là biết gò mình theo khuôn phép, uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, thay đổi cách ứng xử của bản thân. Khi đó vãn niên sẽ là viễn cảnh không quá giàu sang nhưng cũng hạnh phúc ấm no hơn người.

Kiểu người thứ bảy: Môi dày

Phụ nữ hay đàn ông sở hữu đôi môi dày và mọng thì trời sinh cho họ tính tình phóng khoáng, tâm địa thiện lương dù gia cảnh chẳng mấy giàu sang, thậm chí là nghèo khổ, khó khăn.


Ngoài 55 tuổi, họ sẽ thoát nghèo khổ, chuyển sang giai đoạn phục hồi kinh tế nhanh chóng. Khéo léo kinh doanh, họ chẳng mấy sẽ phất lên và không thua kém bạn bè là mấy nhưng luôn phải để ý canh chừng những kẻ tiểu nhân bên cạnh.Nhược điểm của họ là quá tin người, hay kết giao với bạn bè xấu bụng mà dễ rơi vào cảnh bị lừa gạt, hãm hại gây ra hậu quả khôn lường về tài chính, địa vị. May thay, dần dà họ sẽ tích lũy được nhân sinh quan và cách nhìn người đúng đắn, kết giao với những bằng hữu tốt và vực lại được về kinh tế.

XEM THÊM

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Tử vi hôm nay (30/7/2018) của 12 cung hoàng đạo: Song Tử đi du lịch, Cự Giải có một ngày bình yên

Tử vi hôm nay (30/7/2018) của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương sẽ có cơ hội thể hiện kiến thức của bản thân và gây ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Đoán chính xác tính cách của 1 người thông qua dấu vân tay

Bạn hãy thử nhìn xuống những ngón tay của mình xem dấu vân tay trên 10 ngón tay của bạn chủ yếu thuộc loại nào ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Chỉ cần liếc qua gương mặt, bạn có thể biết ngay vận số của mỗi người

Khí sắc của một người sẽ nói lên tính cách và tương lai của họ. Đây là những khí sắc không tốt, ảnh hưởng tiêu ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Nháy mắt liên tục là điềm may mắn hay xui xẻo?

Từ trước đến nay, mọi người thường tin vào những điềm báo do nháy mắt gây ra. Tùy thuộc vào việc nháy mắt trái hay ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Tử vi tuần mới (30/7-5/8/2018) của 12 con giáp: Tuổi Mão hão huyền, tuổi Thân có quý nhân phù trợ

Tử vi tuần mới (30/7-5/8/2018) của 12 con giáp: Giữa tuần, tuổi Tuất sẽ thấy bất an và có cảm giác không được yêu thương ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Tử vi tuần mới (30/7-5/8/2018) của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử cần giữ mình, Xử Nữ rối bời

Tử vi tuần mới (30/7-5/8/2018) của 12 cung hoàng đạo: Trong những ngày tới, Song Tử có thể sẽ vô tình “chạm mặt” người yêu ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo: Tháng 9/2018 sẽ bắt đầu bằng sự liên kết một cách tuyệt vời giữa ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp: Sự nghiệp của người tuổi Dậu có sự tiến triển tốt đẹp, trong khi đó, ...

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Tự xem số phận qua bàn tay: Đường hôn nhân và đường sinh lý

Đường hôn nhân là đường chỉ nằm sát mép bàn tay, đó là đường chỉ nhỏ của bàn tay.

nhan dien 7 kieu nguoi ngheo kho ca doi may man lam phai qua trung nien moi cai van Đếm số hoa tay, đọc ngay vận mệnh giàu sang hay nghèo khổ

Bạn có tổng cộng bao nhiêu hoa tay? Tất cả được nằm trên một hay cả hai bàn tay? Đọc bài viết dưới đây để ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.