Nhận định đội hình U23 Việt Nam vs U23 UAE - Tranh HCĐ ASIAD: Chờ tin vui từ Đình Trọng

Trước trận tranh tấm HCĐ lịch sử ở đấu trường ASIAD, U23 Việt Nam vừa đón một tin không mấy vui vẻ từ trung vệ Đình Trọng.

Tin không hay từ Đình Trọng

Sau trận bán kết với U23 Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã không chịu thêm một ca chấn thương đáng tiếc nào. Tuy nhiên, đến ngày 30/8, HLV Park Hang-seo thừa nhận Đình Trọng tái phát vết đau dù kèm thêm lời khẳng định rằng ‘không có gì đáng ngại’.

Thế nhưng, đến buổi tập sáng ngày hôm nay 31/8, một trong ba trung vệ chủ chốt của U23 Việt Nam đã gặp chấn thương và không thể hoàn thành được buổi tập của mình. Nếu Đình Trọng thực sự tái phát chấn thương, ông Park sẽ phải cân nhắc sử dụng lại sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong
Đình Trọng có nguy cơ tái phát chấn thương - Ảnh: Thể Thao 247

Hai chốt chặn đáng tin cậy nhất là Duy Mạnh và Tiến Dũng vẫn lạnh lặn để đồng hành cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sự trở lại của Văn Hậu sau án treo giò ở trận với Hàn Quốc là rất quan trọng. Bởi Xuân Mạnh dù chơi không tồi, nhưng không thể có được sự ăn rơ và lanh lợi như hậu vệ của Hà Nội FC, và cánh trái cũng không phải là sở trường của anh.

Tuy vậy, ít ra là ở giải này, Xuân Mạnh đã khá tiến bộ khi có thể choán đúng vào vị trí bên cánh trái thay vì phải đổi chỗ cho Văn Thanh như trước. Không loại trừ khả năng để chơi phòng ngự thật chắc chắn, Văn Hậu sẽ được sử dụng ở vị trí trung vệ thay thế cho Đình Trọng. Với khả năng phòng ngự, chơi bóng bổng và chiều cao khá tốt, hậu vệ cánh mới 19 tuổi này chắc hẳn có thể đáp ứng phần nào mong đợi của thầy Park cho một trung vệ.

Xuân Trường khó giữ suất đá chính

Bất kể với sơ đồ phòng ngự nào, thì ở tuyến giữa, Xuân Trường cũng đang để lại thất vọng. Đức Huy vẫn chơi tốt với vai trò tiền vệ dập nhưng người đá cặp với anh có thể sẽ lại là Quang Hải và Văn Quyết để đảm bảo khả năng cầm nhịp, kết nối các tuyến và giữ cự ly đội hình như chúng ta đã làm trước U23 Syria.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong
Xuân Trường vẫn chơi không tốt dù được trao cơ hội trước U23 Hàn Quốc - Ảnh: Thể Thao & Văn Hóa

Quan trọng hơn, đó cũng là cách để HLV Park tiếp tục đưa ra những đột phá trên hàng công khi xoay vòng các mũi xuyên phá như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức hay Đức Chinh. Anh Đức sẽ là một lựa chọn tốt nhưng thể lực có thể sẽ là rào cản đối với tiền đạo đã 32 tuổi này. Vậy nên, sự sung sức và yếu tố bất ngờ có thể là thứ vũ khi từ những tiền đạo trẻ trung còn lại, đặc biệt là Đức Chinh.

Tấn công sòng phẳng, hay phòng ngự phản công?

Lối chơi an toàn nhất mà giới chuyên môn mong muốn ở HLV Park và các cầu thủ của mình vẫn sẽ phong cách phòng ngự chặt phản công sắc. Cột mốc lịch sử, tấm HCĐ ASIAD của bóng đá châu lục đang ở rất gần rồi, trận đấu này, chứ không phải trận đấu với U23 Hàn Quốc, mới là lúc để các cầu thủ cháy hết mình và chiến đấu đến giọt máu, giọt mồ hôi, và thậm chí là giọt nước mắt cuối cùng.

Nhiều người vẫn còn tiếc nuối vì trận đấu trước chúng ta đã không chơi an toàn hơn, lùi sâu và phòng ngự dầy đặc hơn nữa trong hiệp 1 trước U23 Hàn Quốc và phải trả giá quá sớm. Và đây là cơ hội để HLV Park tìm lại đúng bản ngã cho U23 Việt Nam.

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong
Nếu lùi sâu, chơi phòng ngự số đông và cẩn trọng hơn, có thể U23 Việt Nam đã gây được nhiều khó khăn hơn cho U23 Hàn Quốc - Ảnh: Congly.vn

Với rất nhiều cầu thủ đa năng trong đội hình, nhất là ở tuyến giữa và tuyến trên, việc đảm bảo được điều mà thầy Park đã cảm thâý nuối tiếc sau khi để thua người Hàn, đó là trụ vững trong hiệp 1, là không hề khó trước U23 UAE. Đối thủ dù có một lịch sử đối đầu khá tốt với chúng ta, nhưng ở giải này, U23 Việt Nam mới là đội thể hiện được nhiều điều hơn.

Ngay ở ASIAD lần này, họ đã thua sát nút ở vòng bảng trước U23 Syria, và sau đó là ở bán kết trước U23 Nhật Bản, tới 2 bại tướng của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi vậy, sự tự tin cao độ sẽ trở lại nâng cánh những đôi chân đã mệt mỏi vì lịch thi đấu dầy đặc.

Đừng quên rằng, ngay cả ở thử thách tột đỉnh khó khăn nhất tại trận bán kết, ở những phút cuối trước Hàn Quốc, chính Công Phượng, Văn Thanh hay Xuân Mạnh đã suýt làm nên khác biệt.

Bởi vậy, chỉ cần không để đối phương có được lợi thế dẫn bàn, bản lĩnh của những nhà Á quân U23 châu Á sẽ một lần nữa đem lại chiến quả cho U23 Việt Nam ở những thời điểm quyết định nhất của trận đấu, giống như nó đã luôn như vậy kể từ khi thầy Park đến và mang theo "phép màu".

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong Sẽ có gala mừng công đoàn thể thao Việt Nam và tuyển Olympic

Khi ASIAD 2018 chưa kết thúc, kế hoạch đón các tuyển thủ trở về đã được chuẩn bị với phần gặp gỡ lãnh đạo cấp ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong ‘Tỉ phú’ Son Heung-min và luật nghĩa vụ ở Hàn Quốc

Ngôi sao của Tottenham là tiền đạo Son Heung-min còn một trận chung kết Asiad 18 Hàn Quốc gặp đối thủ Nhật Bản vào ngày ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong Trước trận tranh HC Đồng, Olympic Việt Nam được thưởng hơn 4,3 tỉ đồng

Tính đến hết trận bán kết ASIAD 18, đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhận được cam kết trao thưởng của một số đơn vị, ...

nhan dinh luc luong u23 viet nam vs u23 uae tranh hcd asiad cho tin vui tu dinh trong 'Đọc vị' U23 UAE: Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận tranh HCĐ ASIAD có gì đặc biệt?

Cái duyên với những đội bóng đến từ Tây Á, vùng vịnh một lần nữa lại xuất hiện khi U23 Việt Nam vs U23 UAE ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.