Nhật Bản: Ít nhất 35 người chết và 50 người mất tích vì trận mưa kỉ lục

Vào lúc 6h ngày 7/7 (giờ địa phương), đài truyền hình NHK đã công khai số người chết do trận mưa lớn kéo dài tại miền Tây Nhật Bản ít nhất là 35 người chết và 50 người mất tích.

Cũng trong tối 7/7, theo Japan Times đăng tải, cảnh báo khẩn cấp của trận mưa lũ đã được gỡ bỏ tại các

quận Fukuoka, Saga, Nagasaki, Hiroshima, Tottori và Okayama nhưng vẫn có hiệu lực ở các quận Kyoto, Hyogo và Gifu.

Gần 50.000 thành viên của lực lượng tự vệ, cảnh sát đã tham gia vào việc tìm kiếm những nạn nhân đang mắc kẹt, bị thương hoặc mất tích. Lượng mưa lớn cũng đã làm hư hại hơn 500 ngôi nhà và làm bị thương ít nhất 40 người, số liệu này được công bố lúc 7h sáng ngày 7.7.

nhat ban it nhat 35 nguoi chet va 50 nguoi mat tich vi tran mua ki luc
Nhiều tuyến giao thông miền Tây Nhật Bản bị tê liệt. Ảnh: Kyodo

Trong số những người thiệt mạng, 20 người đã được tìm thấy tại quận Hiroshima. Tại Hiroshima, một người đã chết do lở đất và một người đàn ông đã được tìm thấy do bị nước nhấn chìm, một người khác cũng được cho là đã chết khi gọi cứu hộ để báo cáo tình hình lở đất xảy ra tại khu vực xung quanh nhà ông.

Các nhân viên cứu hộ tại quận Uwajima, tỉnh Ehime, cho biết hai người chết cũng được tìm thấy khi bị chôn vùi sau trận lở đất.

Vào lúc 7h30 sáng 7/7 (giờ Nhật Bản), chính quyền thành phố quyết định di tản cư dân vì lo ngại sông Hiji có thể bị lụt bởi trận mưa.

“Mực nước của sông Hiji đang tăng lên đáng kể, và dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa. Đây là mực nước cao nhất từng được ghi nhận”, chính quyền thành phố đã đưa ra cảnh cáo.

Tới thời điểm hiện tại, chính phủ đã thành lập một đơn vị liên lạc với Văn phòng Thủ tướng để thu thập thông tin về những thiệt hại của trận lũ kỉ lục này.

Kể từ trận mưa bắt đầu từ ngày 5/7, Cơ quan khí tượng đã dự đoán trận mưa kỉ lục sẽ kéo dài đến chủ nhật kèm với đó là những cảnh báo lũ lụt, sạt lở đất và sấm sét.

nhat ban it nhat 35 nguoi chet va 50 nguoi mat tich vi tran mua ki luc Giao thông hỗn loạn vì phương tiện trộn dòng

Tình trạng ô tô, xe máy, xe thô sơ… trộn dòng, lấn làn khiến giao thông Hà Nội hỗn loạn đang diễn ra ở nhiều ...

nhat ban it nhat 35 nguoi chet va 50 nguoi mat tich vi tran mua ki luc CSGT nhễ nhại mồ hôi hoàn thành nhiệm vụ trong 'thập diện mai phục' nắng nóng

Nóng từ trên trời rọi xuống, nóng từ dưới mặt đường hất lên và nóng từ động cơ xe phả ra khiến công việc của ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.