Nhiều cán bộ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật

Để xảy ra nhiều sai phạm, nhiều cán bộ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật.
nhieu can bo trung tam phong chong hivaids ca mau bi ky luat
Để xảy ra sai phạm, Phó giám đốc trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau bị kỷ luật.

Ngày 13/7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết đã kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với ông Võ Hoàng Luân - Phó Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.

Liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau, các ông Võ Minh Luân (Phó Phòng Tài chính - Kế toán); ông Nguyễn Thanh Tặng (Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính); ông Lý Hoàng Quyết (viên chức Phòng Tài chính - Kế toán) đều bị kỷ luật với hình thức “cảnh cáo”.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau nhận được phản ánh, tố cáo của người trong Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau về những sai phạm tại trung tâm nên vào cuộc xác minh. Qua đó, Sở Y tế đã phát hiện nhiều sai phạm tại trung tâm này.

Cụ thể, trong kho của Trung tâm vẫn còn test CD4 và Elisa sử dụng đủ đến hết năm 2017 nhưng đơn vị vẫn mua thêm, sau đó, điều chuyển cho đơn vị khác.

Từ khi nhận máy đếm tế bào CD4 năm 2013 đến nay nhiều lần bị hư (máy in, bo mạch và bo mạch chủ) vì vậy phải thay. Trung tâm mua máy chiếu cho Khoa Truyền thông và máy photo tại Phòng Tổ chức- Hành chính về không sử dụng được, phải nhập kho.

Đơn vị này còn nhận tiền bảo trì máy không đưa vào sổ sách quản lý mà cấp cho Khoa Xét nghiệm mua đường, sữa hỗ trợ cho nhân viên khoa. Trung tâm để nợ tạm ứng kéo dài không thu hồi được, mặc dù không có kinh phí hoạt động.

Bên cạnh những sai phạm trên, Sở Y tế Cà mau còn xác định, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS khi in tài liệu truyền thông không thông qua phòng chuyên môn nên để sai chính tả, địa chỉ, số điện thoại của trung tâm khiên sản phẩm in ra không sử dụng được.

Mua máy cất nước từ năm 2007 và từ đó cho đến nay không đưa vào sử dụng. Hiện tại máy đang để ở phòng lưu trữ vật liệu trang thiết bị chờ thanh lý.

nhieu can bo trung tam phong chong hivaids ca mau bi ky luat Bí thư tỉnh Đồng Nai nói không biết cấp phó của mình sai phạm

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nói rằng không hề biết sai phạm của cấp phó là bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.