Nhiều giáo viên bức xúc vì kết quả thi tuyển 'đậu thành rớt'

Trước nghi vấn bất thường nhiều thí sinh thi tuyển giáo viên xin phúc khảo được tăng điểm khiến 8 thí sinh trong nhóm đậu thành rớt, cơ quan Quảng Ngãi vào cuộc rà soát kiểm tra.

Ngày 30/3, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, cho biết địa phương đã yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo lại toàn bộ quá trình tổ chức thi tuyển giáo viên, kết quả thi và phúc khảo tại kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017- 2018.

Theo báo cáo kết quả của Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn tháng 2/2018 vừa qua, 86 thí sinh bị rớt đã nộp đơn xin phúc khảo lại bài thi. Kết quả có đến 71 thí sinh được chấm tăng thêm từ 10 đến 14 điểm (thang điểm 100). Trong đó thí sinh có tổng điểm phúc khảo cả 2 môn tăng nhiều nhất là 14 điểm. Nghịch lý là sau khi kết quả phúc khảo được công bố, 8 giáo viên trong nhóm thi đậu bỗng thành rớt.

nhieu giao vien buc xuc vi ket qua thi tuyen dau thanh rot
Dư luận nghi vấn "tiêu cực" vì có quá nhiều thí sinh thi tuyển giáo viên ở huyện Bình Sơn tăng điểm sau khi phúc khảo . Ảnh: Minh Hoàng.

Lãnh đạo phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Bình Sơn xác nhận việc biến động điểm sau phúc khảo tại hội đồng thi huyện Bình Sơn khiến danh sách thí sinh đậu, rớt biến động. Trong đó có 13 thí sinh từ rớt thành đậu và ngược lại 8 thí sinh trước đó có tổng điểm thuộc nhóm đậu lại rớt vì thấp điểm hơn thí sinh phúc khảo. Hiện huyện đã gửi báo cáo vụ việc đến Sở Nội vụ khi có thông tin phản ánh về việc tăng điểm sau phúc khảo.

Trong khi đó, một số giáo viên bậc học Mầm non và Trung học cơ sở ở huyện Nghĩa Hành cũng phản ánh nghi vấn "tiêu cực" trong kỳ thi tuyển giáo viên vừa qua.

"Không hiểu sao gần đến ngày công bố kết quả thì Hội đồng chấm thi huyện Nghĩa Hành lại mời tất cả giáo viên chấm tiết giảng dạy lên và chỉnh sửa phiếu điểm. Trong khi phiếu điểm đã được niêm phong sau khi thí sinh kết thúc tiết giảng dạy. Vậy lý do họ chỉnh sửa phiếu điểm là gì ?", một cô giáo thắc mắc.

Về vấn đề này, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, cho hay không riêng gì huyện Bình Sơn, các địa phương Nghĩa Hành, Đức Phổ cũng có một số giáo viên phản ánh về điểm số sau kỳ thi tuyển.

Dự kiến trong tháng 4 tới, Sở tổ chức chấm lại bài thi tại các hội đồng thi có dư luận là Đức Phổ, Nghĩa Hành và huyện Bình Sơn.

nhieu giao vien buc xuc vi ket qua thi tuyen dau thanh rot Quảng Ngãi: Điểm phúc khảo thi tuyển giáo viên biến động, nhiều thí sinh từ đậu thành rớt

Tại hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn có 86 thí sinh xin phúc khảo bài thi thì có đến 71 thí sinh ...

nhieu giao vien buc xuc vi ket qua thi tuyen dau thanh rot Ai đòi lại công bằng cho 500 giáo viên "dôi dư" mất việc?

Đó là lời cầu cứu đầy xót xa, bất lực của cô giáo Nguyễn Hiền Diệu thay cho hơn 500 giáo viên Đắk Lắk nhận ...

nhieu giao vien buc xuc vi ket qua thi tuyen dau thanh rot Điện Biên tuyển 54 biên chế, giáo viên cần biết những Luật, thông tư nào?

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã ký văn bản tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2017 - ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.