Nhiều người tính tiết kiệm tiền mua xe VINFAST sau khi xem concept

Nhiều người Việt rất hào hứng với xe VINFAST sau khi cem concept và đã tính đến việc tiết kiệm tiền để mua.
nhieu nguoi tinh tiet kiem tien mua xe vinfast sau khi xem concept
Một mẫu xe của VINFAST.

Ngày 2/10, VINFAST chính thức công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV tại Việt Nam đồng thời mở một cuộc thi bình chọn mẫu ô tô được yêu thích nhất.

Điều đáng lưu ý rằng đây là lần đầu tiên người Việt được trưng cầu ý kiến để tìm kiếm mẫu xe phù hợp với thị hiếu, nhu cầu cũng như xu hướng trên thế giới.

Được biết, 20 mẫu xe được thiết kế riêng cho VINFAST do 4 hãng thiết kế nổi tiếng thế giới là Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design.

Trao đổi với chúng tôi về các mẫu thiết kế này, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Admin của diễn đàn Otofun cho biết trong số các hãng thiết kế trên thì Pininfarina và Zagato chuyên làm dòng xe cao cấp, siêu xe.

"Với mẫu xe của hai hãng thiết kế trên, cá nhân tôi cho rằng không được thực tế lắm khi so sánh với mẫu xe phổ thông.

Còn mẫu xe của hai hãng còn lại khá hợp lý với Việt Nam. Về xu hướng cũng được nhiều người đánh giá là phù hợp, thiết kế đẹp, hợp lý", ông Thắng cho biết.

nhieu nguoi tinh tiet kiem tien mua xe vinfast sau khi xem concept
Các mẫu xe của VINFAST nhận được nhiều đánh giá cao.

Đáng chú ý là ông Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng 20 mẫu thiết này "đang nằm ở phân khúc xe phổ thông nhưng vẫn ở mức cao chứ không phải xe compact nhỏ gọn".

"Tôi chưa rõ chiếc xe đầu tiên của VINFAST sẽ là sedan hạng D hay SUV hạng C. Tuy nhiên, cá nhân tôi đánh giá rằng đây là bước tiến khá mới trong suy nghĩ làm ô tô tại Việt Nam.

Bởi lẽ VINFAST đã có một tổ tư vấn rất bài bản và thực hiện đúng lộ trình của tổ tư vấn đặt ra chứ không phải làm việc ngẫu hứng.

Tôi cũng tin rằng thời điểm ra mắt những mẫu xe này không phải là mới khởi động mà đã được chuẩn bị khá dài, bài bản", ông Thắng nhận định.

Cũng liên quan đến việc VINFAST ra mắt 20 mẫu xe, trong ngày hôm nay, nhiều diễn đàn có tiếng về ô tô đã nhanh chóng đăng tải thông tin và thu hút được nhiều bình luận.

Nhiều người đánh giá rất cao động thái trên và cho rằng đây là "bước đột phá lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam".

nhieu nguoi tinh tiet kiem tien mua xe vinfast sau khi xem concept
Nhiều người Việt hào hứng với các mẫu xe của VINFAST.

Không những vậy, nhiều người Việt rất hào hứng sau khi xem mẫu xe của VINFAST có lưới tản nhiệt lấy ý tưởng từ ruộng bậc thang và so sánh với logo của ba trái tim của Toyota.

Thậm chí, nhiều người còn muốn "chọn hết luôn" các mẫu xe và tính đến việc tạm thời không đổi xe để chờ VINFAST ra mắt xe sau 2 năm nữa.

nhieu nguoi tinh tiet kiem tien mua xe vinfast sau khi xem concept
Ủng hộ sản phẩm ô tô thương hiệu Việt.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, các mẫu xe của VINFAST nhận được nhiều ý kiến khen chê. Cùng với đó là nhiều ý kiến ủng hộ sản phẩm nước nhà, phản đối những ý kiến "thiếu tự tin".

Theo đại diện của Vingroup, việc bình chọn mẫu xe là mong muốn người tiêu dùng đặt mình vào tâm thế trả lời câu hỏi cho việc muốn sở hữu xe VINFAST như thế nào trong tương lai.

nhieu nguoi tinh tiet kiem tien mua xe vinfast sau khi xem concept Soi 20 mẫu concept xe hơi "made in Vietnam" của VINFAST

VINFAST vừa công bố và cho phép bầu chọn những mẫu xe đẹp nhất trong số 20 mẫu concept khá đẹp mắt và cuốn hút.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.