Nhìn lại 6 sự kiện đau lòng nhất của LGBT xảy ra vào năm 2017

Năm 2017, ngoài việc thêm nhiều nước công nhận hôn nhân đồng tính thì đây cũng là năm có nhiều sự kiện đau buồn cho giới LGBT trên toàn thế giới.

1. Chechnya và các trại tập trung của LGBTI

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017
HRC ủng hộ phản đối hành động ở Chechnya. (Ảnh: Gaystarnews)

Hàng trăm người đã bị nhốt và tra tấn trong các trại tập trung ở Chechnya là một trong những câu chuyện đau lòng nhất trong năm của LGBT. Nhiều đàn ông với vai trò là cảnh sát đã tra tấn người dân, vi phạm nhân quyền trong khu vực này.

Các gia đình cho biết những người thân yêu của họ trong LGBTI đã phải lưu vong, chạy trốn khỏi nơi ở trước khi bị cảnh sát bắt được và giết hại. Nhiều người đồng tính vẫn còn mắc kẹt trong các trại tị nạn hoặc đang tìm nơi trú ẩn trên khắp thế giới.

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017
Ca sĩ đồng tính người Nga, Zelimkhan Bakaev. (Ảnh: Gaystarnews)

Ca sĩ đồng tính người Nga, Zelimkhan Bakaev cũng đã mất tích vào tháng 8, sau khi đến thăm Chechnya. Nhiều người cho rằng, có thể anh đã bị sát hại khi tới đây.

2. Người đồng tính bị sát hại trong vụ tấn công khủng bố ở Manchester Arena (Anh)

Hàng trăm người đã tổ chức lễ tưởng niệm cho những nạn nhân LGBT xấu số tại cuộc khủng bố thảm khốc ở Manchester Arena, Anh.

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017
Ảnh nạn nhân Martyn Hett (Ảnh: Gaystarnews)

Martyn Hett, 29 tuổi, là một trong 22 người bị giết tại buổi hòa nhạc ở Ariana Grande. Mẹ của Martyn Hett nghẹn ngào cho biết, có thể con trai của bà muốn có một đám tang như mình mong muốn và bà đã thực hiện điều đó.

3. Con số gây sốc về việc sử dụng ma túy đá trong quan hệ đồng giới chemsex

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017

Số người sử dụng ma túy đá trong quan hệ đồng giới trong năm 2017 tăng cao. (Ảnh: Gaystarnews)

Năm 2017 có lẽ là năm mà thông tin về việc sử dụng ma túy đá trong quan hệ đồng giới lại trở nên đáng báo động nhất từ trước đến nay. Thông tin thống kế từ trang Gay Star News và Blued đã cho thấy gần 1/4 (23%) những người tham gia vào "chemsex" đã chứng kiến những người bạn của họ chết vì nó mỗi ngày do sử dụng quá liều. 10% số người đồng giới đã báo cáo các vụ bị tấn công tình dục đều có liên quan đến chemsex.

4. Lệnh cấm người chuyển giới gia nhập quân đội của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến cộng đồng LGBT trên thế giới bị cú sốc lớn khi ông đưa ra lệnh cấm người chuyển giới tham gia quân đội ở nước này. Nhiều ý kiến cho rằng, ông đã đổ lỗi cho “chi phí y tế và sự gián đoạn” mà người chuyển giới có thể gây ra cho quân đội Mỹ.

Điều này đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối với những lời chỉ trích từ các nhóm nhân quyền. Kết quả là lệnh cấm cũng đã bị dừng lại tại Tòa án và Lầu năm góc, và 2 cơ quan này đã cho phép người chuyển giới được đăng ký gia nhập quân đội từ đầu tháng 1.

5. Người đồng tính bị đàn áp tại Ai Cập, Azerbaijan và Indonesia

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017
Người hâm mộ vẫy lá cờ cầu vồng ở Mashrou 'Leila gig ở Cairo. (Ảnh: Gaystarnews)

Hơn 350 người đã bị bắt và bị truy tố về hành vi đồng tính hoặc LGBTI ở Ai Cập, Azerbaijan và Indonesia trong năm 2017.

Sau những lá cờ cầu vồng được dựng lên tại buổi hòa nhạc Mashrou 'Leila ở Cairo, cảnh sát ở các nước này đã mở cuộc "săn tìm" để bắt và đàn áp người đồng tính, những nhà hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBTI. Không chỉ vậy, một dự luật đã được đề xuất, với những nội dung về việc đàn áp nguy hiểm nhất mà thế giới từng chứng kiến.

Tại Azerbaijan, ít nhất 100 người LGBTI bị bắt trong các cuộc đàn áp với lý do họ làm phá vỡ 'các giá trị truyền thống của quốc gia'. Nhiều người đã bị bắt giam, đánh đập, lạm dụng và còn chịu sỉ nhục, lăng mạ thậm tệ. Cảnh sát đã cạo đầu những người phụ nữ chuyển giới.

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017
Sự tàn bạo của cảnh sát Azerbaijan khi đàn áp người đồng tính. (Ảnh: Gaystarnews)

Ở Indonesia, trong những cuộc đàn áp, cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 200 người vì bị buộc tội sử dụng phòng massge đồng tính.

6. Quá nhiều người chuyển giới đã bị sát hại

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017
Đây chỉ là một số ít trong những người chuyển giới đã bị giết vào năm 2017. (Ảnh: Gaystarnews)

325 người chuyển giới đã bị sát hại trong năm nay, một số bị bắn, bị đâm hoặc thậm chí bị treo cổ đến chết.

42 trong số nạn nhân chuyển giới này được báo cáo còn rất trẻ khi họ chỉ ở độ tuổi 21 tuổi hoặc ít hơn. Một số nạn nhân mới chỉ 15 tuổi.

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017 Bộ ảnh tình yêu 'ngọt ngào' của cặp đồng tính nam 'đẹp cả đôi'

Cặp đôi đồng tính Võ Văn Tín - Hoài Minh đã thực hiện bộ ảnh lãng mạn tại Đà Lạt với hy vọng tình yêu ...

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017 Cặp đồng tính Minh Thành và Phương Võ: 'Trong giới LGBT, muốn chung thủy không khó'

Để được bên nhau, cặp đồng tính nam Minh Thành và Phương Võ từng trải qua biết bao chông gai, thử thách để có thể duy ...

nhin lai 6 su kien dau long nhat cua lgbt xay ra vao nam 2017 10 kẻ giết hàng loạt người đồng tính nổi tiếng nhất ở Mỹ (P2)

Dưới đây là 10 kẻ sát hại người đồng tính và cả nhiều nạn nhân khác gây rúng động nhất trong lịch sử nước Mỹ.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.