Nhìn lại hành trình vượt khó của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trước Britain’s Got Talent

Mới đây, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã khiến cho khán giả Việt Nam không khỏi tự hào với phần trình diễn tại Britain’s Got Talent. Để có được thành quả ấy, cả 2 đã phải trải qua tháng ngày luyện tập vô cùng cực khổ, đối mặt với những chấn thương lớn.
nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent Giám khảo và khán giả quốc tế sửng sốt trước tài năng của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác nhận tham gia Britain's Got Talent
nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mỗi lần gặp tai nạn

Sự nghiệp bắt đầu từ nhỏ…

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghiệp xiếc và võ thuật, vì thế cả Quốc cơ (1984) và Quốc Nghiệp (1989) đã mang trong mình niềm đam mê từ nhỏ. Cùng nhau lớn lên dưới sự dẫn dắt của ba mình - võ sư Giang Kiếm Thanh, cũng chính là người "truyền lửa" cho 2 anh chàng. Được phát hiện có khả năng từ nhỏ nên cả hai được gửi đến trường Thể dục thể thao để có những bước phát triển chuyên nghiệp hơn. Sau đó được chuyển sang Đoàn xiếc TP. HCM, bắt đầu hành trình vào con đường diễn xiếc nghiêm túc.

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent
Ảnh: 24h

Quốc Cơ là anh nên được tiếp xúc cũng như đi học trước cậu em của mình, Quốc Nghiệp được anh dạy lại, nên khi được chính thức đến lớp học thì tiếp thu rất nhanh. Cứ thế thời gian trôi qua cả 2 đã cùng nương nhau trong sự nghiệp. Lúc ấy Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vẫn còn trình diễn solo, đến năm cậu em được 14 tuổi và có chuyến lưu diễn đầu tiên ở Pháp, đánh dấu cột mốc sự nghiệp đáng nhớ của mình. Sau ngày hôm đó ý định nảy sinh trong đầu Quốc Nghiệp là kết hợp với anh trai để biểu diễn.

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent
Ảnh: Báo mới

Tháng ngày tập luyện cùng nhau cũng lắm gian truân, vất vả thế nhưng vì niềm đam mê, sự kiên trì giờ đây hai anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp đã là những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam, đi diễn khắp thế giới.

Những tháng ngày nương nhau để đem về vinh quang

Trước khi ra nước ngoài thi đấu, cả 2 đã sở hữu những danh hiệu, giải thưởng cao quý, xác lập những kỷ lục do chính Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tạo ra. Chinh chiến tại Việt Nam chưa đủ, tài năng của 2 anh em đã vươn xa ra tầm thế giới. Năm 2016, hai anh em tổ chức live show kịch xiếc Anh em tại TP.HCM. Những màn biểu diễn nguy hiểm, cảm xúc của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chạm đến trái tim khán giả khó tính với bộ môn nghệ thuật xiếc.

Ngày 22/12/2016, hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục Guinness Thế giới hạng mục “Chống đầu” thăng bằng leo bậc thang. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 52 giây. Kỷ lục này hơn gấp ba lần kỷ lục cũ do hai người Trung Quốc lập là một phút bước lên 26 bậc cầu thang vào năm 2014 tại Trung Quốc.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 52 giây.

Sau khi lập kỷ lục Guinness thế giới về màn chống đầu giữ thăng bằng đi hết 90 bậc thang ở nhà thờ Tây Ban Nha hồi cuối năm 2016, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại tiếp tục giành giải Á quân khi tham gia một chương trình thực tế mang tên Showtime của Đức hồi tháng 5/2017. Màn biểu diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong chương trình kéo dài gần 7 phút nhưng đã khiến 3 giám khảo Sasha, Michelle, Bully, lẫn khán giả đều rất phấn khích với màn biểu diễn này. Trong các nhóm được lọt vào vòng chung kết, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được điểm cao nhất.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp giành giải Á quân khi tham gia một chương trình thực tế Showtime của Đức hồi tháng 5/2017

Hay mới đây tại chương trình Britain’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng Anh quốc), anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có màn xiếc rất đẹp mắt khi dùng đầu để giữ thăng bằng và đi lại trên sân khấu. Đây cũng là màn biểu diễn từng giúp cả hai lập kỷ lục Guinness năm 2017. Trên ghế nóng Britain’s Got Talent, các vị giám khảo vô cùng ngạc nhiên, thậm chí hò reo và vỗ tay không ngừng khi xem màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của anh em họ Giang. Lại một lần nữa Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã khiến cho tất cả người dân Việt Nam tự hào về họ.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn xuất sắc tại chương trình Britain’s Got Talent

Không ít lần thành công nhưng cũng có rủi ro

Được biết, cả 2 đã phải có những tháng ngày nỗ lực cùng nhau, vượt qua mọi khó khăn cũng như các rủi ro gặp phải trong quá trình luyện tập. Mỗi ngày đều phải dành ra 8 tiếng cùng nhau tập luyện để có được sự ăn khớp, hòa quyện. Vậy mà rủi ro vẫn có thể xảy ra.

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent
Ảnh: Tiin

Trong một lần biểu diễn tại Nga, khi thực hiện động tác chống đầu, đã có lần hai anh em phải chịu đựng vượt sức vì có tận 3 suất diễn 1 ngày. Trong suất diễn cuối, Cơ không chịu nổi khi cổ bị thụt vào và không thở được. Anh cố gắng gồng mình diễn xong thì lập tức nằm bất động trên sân khấu.

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent
Ảnh: Zing

Một lần khác, khi đang biểu diễn ở Đài Loan thì đột nhiên xảy ra trục trặc, Nghiệp cắm đầu thẳng xuống đất và lập tức bất tỉnh. Tưởng chừng anh chàng sẽ phải dừng sự nghiệp của mình tại đây, nhưng sự cố gắng, nỗ lực và sự kiên trì đã giúp Quốc Nghiệp vượt qua và tiếp tục tỏa sáng cùng người anh Quốc Cơ.

Kết quả xứng đáng của những tháng ngày luyện tập gian khổ

Cứ thế, suốt thời gian qua bằng tài năng của mình, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đem về vô số giải thưởng cho nền xiếc nước nhà và ghi dấu ấn trong làng xiếc thế giới, đặc biệt là sau lần phá kỷ lục Guinness ở Tây Ban Nha. Có thể kể tên một số giải thưởng mà họ đạt được: Huy chương Vàng cuộc thi Tài năng trẻ ba nước Đông Dương năm 2009. Giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam 2010. Giải thưởng lớn (Gran Prix). Giải khán giả yêu thích nhất và hai giải phụ (phong cách và sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Cuba. Giải bạc và hai giải phụ tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Ý. Giải Sư tử bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều tại Trung Quốc năm 2011. Giải Gấu bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Nga năm 2012.

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent Fanny Y Phụng trần tình về sự cố ngã xe đạp trong Giai điệu chung đôi tập 12

Fanny Y Phụng - Trấn Minh là 1 trong 4 cặp đôi bước vào vòng chung kết của chương trình "Giai điệu chung đôi".

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent 'Giai điệu chung đôi' tập 13: Các cặp đôi tình tứ sau chuyến hành trình hẹn hò âm nhạc

Sau những thời gian hẹn hò riêng bên nhau, các cặp đôi của "Giai điệu chung đôi" ngày càng có những tiến triển tốt về tình ...

nhin lai hanh trinh vuot kho cua quoc co quoc nghiep truoc britains got talent Bấn loạn với loạt danh xưng 'Miss' trong showbiz Việt

Danh xưng "Miss" của những người đẹp này khiến ai nấy đều bật cười.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.