Những biệt danh mĩ miều của Hoa hậu Việt làm fan 'mê tít'

Ở Việt Nam, có rất nhiều hoa hậu được công chúng ưu ái phong tặng cho những biệt danh hết sức mĩ miều. 
nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit Dàn người mẫu Next Top đồng loạt lọt Top 70 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017
nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017: Cuộc thi dành cho thí sinh đã 'dao kéo'

Hoa hậu quốc dân – Phạm Hương

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, rạng ngời phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại, thân hình quyến rũ, nóng bỏng cùng khí chất tự tin, Phạm Hương đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Người đẹp cũng chính là đại diện Việt Nam sang Mỹ tham dự cuộc thi Miss Universe 2015.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi quốc tế này, với những cố gắng của mình, Phạm Hương đã "gây bão" dư luận, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ chưa từng có. Đại diện Việt Nam cũng nhận được những đánh giá cao đến từ chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng hay các trang web bình chọn uy tín.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Hoa hậu Phạm Hương (Ảnh: FBNV)

Đặc biệt, tinh thần thi đấu trên đấu trường sắc đẹp quốc tế của Phạm Hương đã khiến dư luận không khỏi cảm phục, ngưỡng mộ. Chính vì vậy mà người hâm mộ không ngừng kêu gọi, ủng hộ cho Phạm Hương trên trang web chính thức cũng như trên các tài khoản facebook, instagram của cuộc thi.

Bên cạnh chiến thắng đầy tranh cãi thuộc về Hoa hậu Philippines, đại diện Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ hụt hẫng khi không lọt vào top 15 như kì vọng. Song, dù “trắng tay” tại đấu trường nhan sắc lớn trên thế giới thì Phạm Hương vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tinh thần tự tin và lạc quan của mình.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Phạm Hương được nhiều fan gọi là "Hoa hậu quốc dân". (Ảnh: MUV)

Phạm Hương luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khán giả không chỉ ở quê nhà mà cả ở quốc tế do đã phấn đấu, nỗ lực hết mình vì dải băng đại diện cho Việt Nam.

Hoa hậu của các hoa hậu – Nguyễn Thị Huyền

Cho đến nay, Nguyễn Thị Huyền vẫn được công chúng ghi nhận là một trong những hoa hậu đẹp nhất Việt Nam. Ngay từ khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, nhan sắc mặn mà, "khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang" của Nguyễn Thị Huyền đã rất được lòng công chúng. Tình cảm quý giá đó là điều mà không phải hoa hậu nào cũng may mắn có được.

Nguyễn Thị Huyền sở hữu vẻ đẹp Á Đông tự nhiên, mặn mà và nền nã. Hay nói cụ thể hơn, nhan sắc của Nguyễn Thị Huyền thuần Việt một cách đúng nghĩa với gương mặt phúc hậu, chân mày thanh tú, đôi mắt to tròn có chiều sâu và khuôn miệng vừa vặn với nụ cười duyên dáng. Nét đẹp rất “đàn bà”, sang trọng của cô khiến bao người phải say đắm, nhớ nhung.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (Ảnh: dantri.com.vn)

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004, vẻ đẹp Á Đông, thánh thiện của Nguyễn Thị Huyền đã chinh phục được ban giám khảo để lọt vào top 15 chung cuộc. Thậm chí cô còn xếp đồng hạng 10 với hoa hậu Trung Quốc.

Điều đó cho thấy, nhan sắc Nguyễn Thị Huyền đã được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Muốn “vượt mặt” được Nguyễn Thị Huyền, các hoa hậu đàn em cũng cần thiết phải ghi được tên mình lên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá về sắc đẹp, trong đó có thời gian. Vẻ đẹp tự nhiên bền vững với thời gian chính là vẻ đẹp hiếm có, được mọi người ca ngợi, tôn sùng.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Vẻ đẹp mặn mà của Nguyễn Thị Huyền (Ảnh: VnExpress)

Sau 12 năm đăng quang, Nguyễn Thị Huyền thậm chí còn đẹp lên rất nhiều. Dù chọn lối sống thiên về “ẩn dật” nhưng trong ít lần xuất hiện trước công chúng, sắc đẹp mặn mà của Nguyễn Thị Huyền vẫn khiến cho bao người phải trầm trồ, đủ sức làm giới truyền thông “bùng nổ”.

Nhan sắc Nguyễn Thị Huyền đã được “kiểm chứng” bởi thời gian. Dù từng trải qua biến cố hôn nhân và sống đời bà mẹ đơn thân suốt thời gian qua, nhưng dường như tất cả những điều ấy không để lại bất cứ “điểm khuyết” nào trên gương mặt xinh đẹp của cựu hoa hậu.

Thần tiên tỉ tỉ - Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2012 trong sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng nước nhà. Suốt cuộc thi năm đó, cô đã tạo dấu ấn với khán giả bởi vẻ đẹp thuần Việt dịu dàng, thanh tú, vóc dáng mảnh mai.

Thời điểm mới đăng quang, Thu Thảo trung thành với phong cách đơn giản, nền nã mỗi khi xuất hiện. Cô hiếm khi tham gia các sự kiện giải trí. Cũng vì thế, nhiều ý kiến tin rằng Thu Thảo sẽ sớm bị quên lãng.

Năm 2014, khi xuất hiện trong buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam, Thu Thảo gây bất ngờ với thần thái tinh khôi, mỏng manh. Nhiều cư dân mạng cùng truyền thông bắt đầu gọi cô là "thần tiên tỉ tỉ" trong giới hoa hậu.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Vẻ đẹp mong manh của Đặng Thu Thảo (Ảnh: VnExpress)

Đặng Thu Thảo chuộng mốt trang điểm tự nhiên, trang phục nữ tính và niềm nở trước ống kính trong mọi sự kiện. Thu Thảo được khen "sở hữu vẻ đẹp mỏng manh như pha lê" thay vì chỉ dịu dàng dân dã như ngày đầu đăng quang.

Sau 5 năm, Thu Thảo là gương mặt hoa hậu Việt Nam không scandal. Cô hiếm khi xuất hiện trên phương tiện truyền thông hay gây xích mích trong giới. Đặng Thu Thảo tâm sự đó như một phần tính cách của mình, đồng thời thừa nhận là người chỉn chu trong công việc và cuộc sống.

Khác với những hoa hậu tiền nhiệm hay thời sau, Thu Thảo ít nhận hợp đồng đi event để tăng thu nhập. Cô thừa nhận "lười chạy show". Người đẹp 26 tuổi nhận quay vài hợp đồng quảng cáo và bằng lòng với nguồn thu nhập khiêm tốn của mình so với phần còn lại trong thế giới nhan sắc.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Nhiều người ưu ái gọi Đặng Thu Thảo là "thần tiên tỉ tỉ". (Ảnh: dantri.com.vn)

Tuổi đời còn trẻ, Thu Thảo được khen khéo cư xử, tránh điều tiếng không hay mà nhiều hoa hậu vướng phải. Cô ít khi kể về chuyện đời tư vì "chỉ muốn thật chắc chắn mới phát ngôn".

Ở nơi hay bị tiếng nay yêu, mai đổ vỡ, Thu Thảo lại tạo ra sự khác biệt. Năm 2015, cô công khai tình cảm bên doanh nhân Trung Tín. Sau hai năm, họ quyết định tiến đến hôn nhân.

Hoa hậu thông thạo nhiều ngoại ngữ nhất – Nguyễn Diệu Hoa

Vấn đề ngôn ngữ luôn là rào cản, gây ồn ào của các người đẹp Việt Nam khi tham gia các cuộc thi nhan sắc, sự kiện quốc tế.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, bên cạnh không ít người đẹp bị "ném đá" bởi khả năng nói tiếng nước ngoài, ở Việt Nam cũng có hoa hậu lập được kỉ lục vì thông thạo 5 thứ tiếng.

Đó là Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 ở Hà Nội, cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm 1990 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam) khi đang là sinh viên khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Hoa hậu Diệu Hoa (Ảnh: Tienphong.vn)

Lúc mới trở thành đại diện nhan sắc quốc gia, Diệu Hoa chỉ sở hữu chiều cao 1m58 cùng số đo 3 vòng là: 81-61,5-84.

Tuy nhiên, nhờ việc chăm chỉ học tập để có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Thái Lan kết hợp với khả năng giao tiếp khôn khéo, Diệu Hoa được rất nhiều người yêu quý, ngưỡng mộ.

Từ việc là một người đẹp nổi tiếng về trí tuệ và có thể nói được 5 ngôn ngữ là: Anh, Nga, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan, năm 2006, Diệu Hoa được ghi vào sách kỉ lục Việt Nam với danh hiệu "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Gia đình hạnh phúc của hoa hậu (Ảnh: Zing.vn)

Đến năm 2008, Diệu Hoa tham gia cuộc thi Mrs World - Hoa hậu Quý bà Thế giới. Việc nói trôi chảy nhiều tiếng nước ngoài giúp cô ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế về dễ dàng lọt vào Top 5 người đẹp nhất.

Hiện tại, Diệu Hoa đang là giám đốc kinh doanh của một công ty lớn. Cô cũng có cuộc sống khá viên mãn, êm ấm bên ông xã người Ấn Độ cùng 3 đứa con giỏi giang, ngoan ngoãn.

Hoa hậu không tuổi – Giáng My

Năm 1989, Giáng My giành ngôi vị Hoa hậu đền Hùng do báo Tiền Phong phối hợp với sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Phú tổ chức. Giáng My lúc đó đang là sinh viên của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc quốc gia Hà Nội) và được nhà trường cử đi thi.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Hoa hậu Giáng My (Ảnh: VnExpress)

Gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối và sự am hiểu về lịch sử giúp cô chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo và xuất sắc đăng quang sau đó. Với danh hiệu này, Giáng My từng một thời khiến công chúng "ngả nghiêng" vì vẻ đẹp sắc nét, đầy quyến rũ.

Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cuộc thi được tổ chức nên Giáng My vẫn giữ mãi vương miện hoa hậu cho đến ngày hôm nay. Như vậy, Giáng My đã tại vị tròn 28 năm.

Hiện tại, dù ở tuổi ngoại tứ tuần và có một cô con gái đã trưởng thành nhưng Giáng My vẫn giữ được vẻ thanh tân như một cô gái đôi mươi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Giáng My là "Hoa hậu không tuổi" (Ảnh: dantri.com.vn)

Hoa hậu được mệnh danh là "Julia Roberts của Việt Nam" – Ngọc Khánh

Ngọc Khánh giành được vương miện cao quý cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1998 khi còn đang là sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Luật T.P Hồ Chí Minh. Với chiều cao nổi bật cùng nhan sắc đậm chất phương Tây, Ngọc Khánh đã được đánh giá là một "làn gió mới" của cuộc thi sắc đẹp danh giá này khi sở hữu vẻ đẹp đi ngược lại với số đông.

Nhắc đến Ngọc Khánh là người ta nghĩ ngay đến danh hiệu "Julia Roberts của Việt Nam" do báo giới và người hâm mộ phong tặng bởi khuôn miệng rộng với làn môi cong của cô rất giống với nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Cũng trong năm 1998, cô còn đoạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế Ai Cập.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Ngọc Khánh từng được gọi với danh hiệu "Julia Roberts của Việt Nam". (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu, cũng như nhiều người đẹp khác Ngọc Khánh cũng nhanh chóng trở thành người mẫu và được nhiều nhãn hàng ưu ái chọn làm gương mặt đại diện. Tuy nhiên, công việc khiến Ngọc Khánh gây được nhiều chú ý nhất và cũng đem lại nhiều thành công nhất chính là nghề MC.

Từ các chương trình truyền hình, sân khấu ca nhạc, gameshow cho đến hội nghị, Ngọc Khánh đều cho thấy được cái duyên và tài ứng biến linh hoạt cùng phong cách năng động, tự tin. Cũng chính nghề MC đã đưa cô đến với rất nhiều công việc khác sau này như biên tập viên, marketing, giám đốc điều hành công ty giải trí...

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit
Nụ cười rạng rỡ của hoa hậu Ngọc Khánh. (Ảnh: tamsugiadinh.vn)

Tuy đã cố gắng tránh xa khỏi những thị phi, ồn ào khi chỉ chú tâm vào công việc, nhưng scandal vẫn không buông tha người đẹp này. Năm 2009, chồng Ngọc Khánh là luật sư Lê Công Định đã bắt giam vì tội danh Chống phá nhà nước. Điều này đã trở thành một cú sốc quá lớn đối với cựu Hoa hậu Việt Nam khi cô hoàn toàn không hay biết gì về công việc của chồng.

Sau biến cố lớn này, Ngọc Khánh đã rút lui khỏi showbiz và dành trọn thời gian chăm sóc cho mẹ cũng như thăm nuôi chồng. Vốn là người kín tiếng nên việc cô và luật sư Lê Công Định chia tay nhau sau đó cũng diễn ra hết sức nhẹ nhàng và không ồn ào. Chỉ đến khi Ngọc Khánh sang Mỹ du học thì thông tin này mới đến tai mọi người.

Với tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, Ngọc Khánh đã vượt qua nhiều khó khăn ở nơi đất khách quê người để hoàn thành ngành học kinh doanh thời trang. Và cũng tại đây, cơ duyên đã cho cô gặp người đàn ông thứ 2 của cuộc đời mình. Chồng mới của Ngọc Khánh là một người Mỹ, đang làm chủ một xưởng sản xuất rượu nho.

nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit Hoa hậu thế giới đảo Guam 2017 chính thức lộ diện sau ồn ào bị dọa tấn công
nhung biet danh mi mieu cua hoa hau viet lam fan me tit Nguyễn Thị Loan liệu có vượt Hoàng My để lập nên 'lịch sử'?
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.