Những công thức giảm cân với bưởi giúp chị em có vóc dáng thon gọn

Bưởi là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với những người muốn giảm cân. Với hàm lượng vitamin C tương đối cao, ngoài công dụng giúp làm đẹp da và trẻ hóa cơ thể, bưởi còn được sử dụng để lấy lại vóc dáng tuyệt vời.
 
nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon Gợi ý thực đơn giảm 15kg không cần ăn kiêng mẹ vẫn tràn trề sữa cho con bú
nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon Cây nha đam - 'thần dược' giúp giảm cân hiệu quả
nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon Nhịn đói giảm cân không hiệu quả bằng ăn những thực phẩm này

BƯỞI CÓ TÁC DỤNG GIẢM CÂN VÌ NHỮNG LÝ DO NÀO?

Bưởi tạo cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn

Một quả bưởi chỉ có 53 calo và khoảng 2g chất xơ, vì thế sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, mùi của tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

Hàm lượng calo trong bưởi thấp

Bưởi chứa nhiều vitamin C, nước và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả, an toàn. Hàm lượng calo và chất béo thấp nên lựa chọn giảm cân với bưởi là giải pháp tuyệt vời.

Bưởi giúp làm giảm nồng độ insulin

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp giảm hẳn nồng độ insulin. Các mức thấp của insulin giúp cơ thể dự trữ năng lượng cần thiết và đốt cháy mỡ dư thừa, đặc biệt ở vùng bụng hiệu quả.

nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon
Ăn bưởi thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả và giữ gìn được vóc dáng cân đối hơn.
Theo DS. Trần Thị Thanh Hương, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM: “Bưởi có giá trị rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin C, từ 80 - 100 mg C/100g quả. Khi ép bưởi lấy nước, trong thành phần có fitogen thực vật nên uống nhiều nước bưởi ép có tác dụng đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol”.

MỘT SỐ CÔNG THỨC GIẢM CÂN TỪ BƯỞI

Ngoài việc bổ và bóc vỏ ăn ngay, chỉ cần một chút biến tấu đơn giản là bạn có thể cho ra nhiều món ăn và nước uống giúp giảm cân khác nhau. Hãy cùng khám phá bí quyết giảm cân tuyệt vời với những món ăn từ bưởi dưới đây nhé!

nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon

Nước ép bưởi là thức uống quen thuộc trong những ngày nắng nóng, với vị ngọt thanh mát bưởi rất được lòng các chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đang mong muốn có vóc dáng được thon gọn, cân đối hơn.

Sử dụng đường Equal tạo vị ngọt, thơm cho món ăn và thức uống, đồng thời sẽ cung cấp ít năng lượng hơn đường thông thường, đây là người ‘bạn thân’ với những ai muốn giữ gìn vóc dáng, những người thừa cân, tiểu đường,…


nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon

Bưởi có tính thanh mát, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no. Bên cạnh đó, ăn bưởi còn giúp phân giải chất béo dư thừa và cặn bã ra khỏi cơ thể, cho hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Mật ong chứa L-cysteine có vai trò giải độc, nếu dùng liều lượng thích hợp còn có thể trị mụn hiệu quả. Trà bưởi mật ong có hương thơm nhẹ, vị ngọt hơi the, nếu uống thường xuyên sẽ giúp làn da trắng sáng, trẻ hóa da và mang hiệu quả giảm cân nhanh chóng.


nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon

Gỏi bưởi cũng là một trong những món ăn giúp giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ. Các hoạt chất đặc biệt có trong bưởi hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo ngại đến vấn đề cân nặng. Món gỏi bưởi này sẽ là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo nhất để các chị em mình có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân hàng tuần, vừa lạ miệng lại vừa hấp dẫn, với cách thực hiện đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, chắc chắn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng.


nhung cong thuc giam can voi buoi giup chi em co voc dang thon gon

Ngoài việc uống nước ép bưởi, uống trà bưởi, ăn các món gỏi từ bưởi thì việc dùng bưởi để xông hơi cũng là cách giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng hơn. Mùi hương bưởi sẽ kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng cường quá trình chuyển hoá chất béo trong cơ thể và nâng cao hiệu quả giảm cân.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN ĂN BƯỞI:

- Khi đói: Bưởi chứa một lượng axit rất lớn, nếu ăn khi đói sẽ làm hại dạ dày.

- Sau khi uống rượu, hút thuốc lá: Theo các chuyên gia thì việc uống rượu, hút thuốc lá cần có khoảng thời gian là 48 tiếng đồng hồ mới nên ăn bưởi hay uống nước bưởi. Vì hàm lượng chất Pyranocoumarin trong bưởi sẽ tăng cường sự chuyển hóa của men ruột (cytochromes P450) làm tăng những độc tính của thuốc là và rượu.

- Khi bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa: Theo Đông Y bưởi có tính lạnh, nếu ăn vào khi đang bị tiêu chảy hay đường tiêu hóa kém sẽ khiến bệnh càng trầm trọng hơn.

- Khi uống thuốc: Những người đang sử dụng thuốc, nhất là người già và trẻ nhỏ thì không nên ăn bưởi hay uống nước ép bưởi vì có thể gây nên ngộ độc, rối loạn nhịp tim, hại thận, đột tử,…

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.