Những điểm đến quen nhưng không cũ của Sài Gòn

Đây là những nơi 'nhất định phải tới' dành cho khách du lịch khi tới Sài Gòn.

Quận 1

Quận 1 được xem là trung tâm tráng lệ bậc nhất của Sài Gòn, tập trung nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, nhiều nhà hàng sang trọng, câu lạc bộ và trung tâm thương mại sầm uất cả ngày lẫn đêm. Và là biểu tượng cho một Sài Gòn không ngủ...

Đặt chân đến Quận 1 bạn có thể đến thăm Nhà thờ Đức Bà - một trong những biểu tượng nổi bật của Sài Gòn hay đến với Dinh Độc Lập "di tích quốc gia đặc biệt".

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Nhà thờ Đức Bà nổi bật với kiến trúc Châu Âu kết hợp phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cùng cặp chuông lớn nhất Việt Nam. Được xem là thánh đường đẹp nhất và quan trọng nhất của giáo phận Sài Gòn, niềm tự hào của người dân thành phố. Ảnh: Lai Pháp.

Bạn cũng có thể đến với khu phố Tây náo nhiệt xuyên đêm. Con phố nằm trên trục đường: Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện và Đỗ Quang Đẩu. Lonely Planet đã từng đưa khu vực này vào danh mục những nơi nhất định phải đến của Sài Gòn.

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Ảnh: Lai Pháp.

Có một điều thú vị nhất của Sài Gòn đó là ở bất kỳ đâu trên từng con phố hay ngõ nhỏ, bạn đều có thể dễ dàng thưởng thức một ly cà phê thơm ngon từ nhà hàng sang trọng cho đến quán nước bình dân. Nhưng trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng nhất đó là dừng chân thưởng thức ly cà phê bệt thơm ngon xung quanh Công viên 30/4 ở Quận 1.

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Trong cốc cà phê bệt thơm ngon của Quận 1 như "gói trọn vị của Sài Gòn".
nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Bizlive

Quận 2

Quận 2 mang hơi thở của một vùng ngoài ô “sang chảnh”, cũng là nơi có nhiều địa điểm hẹn hò, chụp ảnh ngắm hoàng hôn lý tưởng. Ánh nắng khi chiều tà lấp lánh trên sông Sài Gòn tạo nên khung cảnh thơ mộng khác hẳn với diện mạo Sài Gòn nhộn nhịp.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quận 2: Đảo Kim Cương, Hầm Thủ Thiêm, Saigon Outcast...

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Hầm vượt sông Thủ Thiêm dài 1.490 m kết nối quận 1 và quận 2 trở thành một trong những điểm đến ấn tượng nhất của Quận 2. Hãy tưởng tượng bạn đứng trên cầu, vừa ngắm nhìn cảnh thành phố về đêm lấp lánh ánh đèn vừa khoan khoái đón những làn gió lộng mát rượi, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu biết nhường nào. Và bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều có chung một cảm nhận đây thật sự là một sự trải nghiệm không nên bỏ qua.
nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Từ Quận 2 bạn có thể ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh nhộn nhịp của thành phố. Ảnh: Jethuynh

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng như: Chùa Diệu Giác, Pháp viện Minh Đăng Quang, chùa Vĩnh Đức, chùa Kỳ Quang...

Quận 3

Giáp ranh với Quận 1 và nằm ngay trung tâm thành phố nhưng Quận 3 có phần yên tĩnh hơn. Ở Quận 3, bạn có thể đến thăm Hồ Con Rùa, điểm hẹn đi dạo của nhiều người.

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Mảng màu xanh ngắt của Hồ Con Rùa trong lòng Sài Gòn được xem là điểm nhấn ấn tượng đặc trưng khi nhắc đến Quận 3.

Quận 3 có một điểm dễ nhận thấy là nhiều cây cổ thụ lớn bên đường, cũng là nơi tập trung trụ sở Đại sứ quán các nước, những công trình kiến trúc lâu đời mang tính lịch sử.

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Bạn có thể đến thăm Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ ở Quận 3.

Quận 4

Được xem là một cù lao tam giác độc đáo như một đảo ngọc được ôm ấp trong lòng Sài Gòn nên Quận 4 có phần kín kẽ và bình lặng hơn hẳn.

Nơi đây có những ngôi đền, chùa linh thiêng như: chùa Giác Nguyên, chùa Kim Liên, Tịnh Xá Linh Quang....

Đặc biệt, bạn có thể tham quan Bến Nhà Rồng, nơi lưu dấu nhiều sự kiện lịch sử của đất nước.

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Bến cảng Nhà Rồng nơi chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước - một chứng nhân lịch sử trường tồn theo thời gian.

Quận 5 - Quận 6

Cách Quận 1 hai mươi phút chạy xe về hướng tây, Quận 5 và Quận 6 được biết đến là khu phố người hoa lớn nhất Việt Nam. Bạn sẽ nhận ra một góc khác, một mảng màu rất riêng của Sài Gòn ở đây. Bạn có thể đi dạo ngắm cảnh, chụp ảnh và mua một số vật dụng truyền thống của người Hoa làm quà kỷ niệm.

Quận 5 có một số địa điểm nổi tiếng thu hút du khách: Khu phố cổ Hải Thượng Lãn Ông, công viên nước Đại Thế Giới, chợ Kim Biên, đình Tân Kiểng...

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Quận 5 là nơi tập trung sinh sống của hàng nghìn người Hoa. Vì thế nơi đây được rất nhiều người gọi đến với biệt danh là khu China Town của Sài Gòn với nhiều nét văn hóa, sinh hoạt, ẩm thực và kiến trúc nhà cửa tại đây cũng đặc biệt.

Còn ở Quận 6 có khu chợ đồ cũ nổi tiếng (Nghĩa Hòa) cũng là một điểm du lịch ấn tượng, là nơi "đi chơi" của rất nhiều bạn trẻ.

Quận 7

Là một trong những địa điểm du lịch được xem là nổi bật của Sài Gòn, nơi đây tập trung nhiều công trình kiến trúc hiện đại như cầu Ánh Sao, cầu Phú Mỹ, cầu Ông Lớn...

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Cầu Ánh Sao: Vẻ đẹp của cầu Ánh Sao còn được thể hiện qua những dàn đèn đầy màu sắc cùng hai thác nước nhân tạo ở hai bên thành cầu.
nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Cầu Phú Mỹ: Đây là cây cầu liên kết giữa Quận 2 và Quận 7, và là câu cầu dây văng lớn nhất và hiện đại nhất tại TP HCM.

Bên cạnh đó, Quận 7 cũng tập trung rất nhiều khu vui chơi, giải trí lớn dành riêng cho trẻ em: Công viên bờ sông Panorama, công viên sân thượng Sky Gaden, công viên Lawrensting, Bảo tàng tranh 3D, câu lạc bộ bắn súng sơn...

Quận Bình Thạnh

Là Quận của nội thành Sài Gòn nên nơi đây mang vẻ đẹp thiên nhiên nhiều hơn. Đây là nơi sở hữu rất nhiều khu du lịch nổi tiếng: Khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh, khu du lịch Tân Cảng...

Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh làng quê, sông nước Nam Bộ, cảm nhận một không gian yên bình, nhẹ nhàng và thưởng thức những món ăn chế biến theo phong cách đồng bằng sông Cửu Long.

nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Khu du lịch Bình Quới.
nhung diem den quen nhung khong cu cua sai gon
Khu du lịch Bình Quới với những trảng cỏ bạt ngàn, hàng dừa xanh mát, hồ bơi rộng thoáng, thức ăn giá rẻ… là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn nghỉ dưỡng một ngày mà không muốn đi xa.
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.