Trên trục đường nối Mỹ Đình với Vành đai 4 hiện có nhiều dự án chung cư, nhà cao tầng trong đó các đoạn Trần Hữu Dực, Trịnh Văn Bô có hàng loạt dự án người dân đã ở nhiều năm nay.
Video Những dự án 'đón' qui hoạch đường nối Mỹ Đình với Vành đai 4
Loạt tiện ích bến xe, công viên gần qui hoạch đường nối Mỹ Đình với Vành đai 4
Tuyến đường nối Mỹ Đình với Vành đai 4 theo qui hoạch dài khoảng 10km đi qua nhiều khu vực quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường này nối Vành đai 3 (Phạm Hùng) đoạn gần bến xe Mỹ Đình đến gần Vành đai 4 (giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài).
Tại điểm đầu của dự án (giao với đường Phạm Hùng) hiện đã có hàng loạt dự án như bến xe Mỹ Đình, công viên CV1 Cầu Giấy. Các dự án chung cư đã có người ở như FLC, 789...
Đoạn tuyến từ nút giao Lê Đức Thọ đến QL70 (Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) nằm trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), có tổng mức đầu tư 1.543 tỉ đồng.
Riêng đoạn từ đường Lê Đức Thọ qua nhà thi đấu điền kinh trong nhà đã được thi công hoàn thành trước tháng 9/2009. Năm 2010 tuyến đường này đã được gắn biển công trình 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhưng đến tháng 4/2017 mới thông xe toàn tuyến.
Hiện tại, trên đoạn tuyến này cũng đã có nhiều dự án đã và đang xây dựng.
Đoạn tuyến này cũng được coi là sầm uất nhất của tuyến đường nối Mỹ Đình với Vành đai 4 khi hiện đã có hàng loạt dự án có người ở.
Tương tự, trên đường Trịnh Văn Bô cũng có loạt dự án như Xuân Phương Residence, Dự án nhà ở cho cán bộ nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng và Báo Nhân dân.
Tại nút giao của đường nối Mỹ Đình với Vafnhd dai 4 có một số dự án như biệt thự liền kề Shophouse Xuân Phương Garden hay Athena Complex.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.