Những giọng ca Indie nổi như cồn năm 2018

Thị trường Vpop trong năm 2018 trở nên sôi động hơn bao giờ hết bởi có sự xuất hiện của nhiều cái tên mới. Đặc biệt là nhiều giọng ca Indie như một “làn gió mới” mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ, ấn tượng.
nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018 Top 7 ca khúc Indie 'gây sốt' trong năm 2018

Osad (Mai Quang Nam)

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chắc chắn là chàng trai sinh năm 1997 Osad (Mai Quang Nam). Bắt đầu nổi lên như một hiện tượng từ đầu năm 2018 với bài hit Người âm phủ, Osad ngày một khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả. Có thể nói, anh chính là người đầu tiên “trình làng” kiểu âm nhạc rap có giai điệu cực kì đơn giản như đọc thơ, tâm sự.

Bên cạnh đó, anh chàng cũng khá khéo léo khi đưa những câu nói, cụm từ quen thuộc của giới trẻ vào bài một cách rất vần điệu. Điều này khiến Người âm phủ được nhiều người nghe và nhanh thuộc hơn bao giờ hết. Sự thành công của ca khúc này đã đưa Osad ra ngoài ánh sáng cùng hàng loạt bài rap “thả thính” khác.

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018

Tuy nhiên, bản hit cũng trở thành một áp lực không hề nhỏ với chàng sinh viên Bách Khoa. Nhanh chóng tận dụng hào quang vẫn còn, Osad ra MV Người âm phủ cùng Khánh Vy, kết hợp cùng Trịnh Thăng Bình và tự cho ra một sản phẩm cá nhân mang tên Em có thể. Nhìn chung, giọng ca Indie - Osad đã có một năm hoạt động tích cực nhưng nếu muốn được khán giả nhớ đến nhiều hơn thì chắc chắn anh sẽ phải cố gắng hơn nữa trong năm 2019.

MV Người âm phủ

Nguyễn Trọng Tài

Nhiều khán giả gọi vui sự xuất hiện của Nguyễn Trọng Tài trong đường đua Vpop 2018 là “kẻ vô danh thành anh hùng”. Khác với nhiều nghệ sĩ, Nguyễn Trọng Tài không hề ra mắt khán giả một cách chỉn chu hay quảng bá rầm rộ. Anh vô tình được mọi người biết đến qua một clip ca hát ngẫu hứng cùng bạn bè. Có lẽ, đến chính bản thân Trọng Tài cũng không hiểu vì sao chỉ sau một đêm mà mình là trở nên nổi tiếng như vậy.

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018

Điều khiến giới trẻ thích thú là Hongkong1 được thể hiện một cách tưng tửng, có phần hơi bất cần tác giả cùng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc. Việc để lộ ca khúc này dường như là một “tai nạn” đối với Trọng Tài và các thành viên nhóm Double X. Họ bắt buộc phải hoàn thiện và ra mắt trong một thời gian khá gấp gáp. Do đó, bản chính thức nhận về rất nhiều lời khen, chê, góp ý từ phía khán giả.

Nhưng dù thế nào, Hongkong1 và Nguyễn Trọng Tài đã có những thành tích đáng nể trong 2018. Anh được coi là một trong những gương mặt tiềm năng, có cơ hội tạo nên nhiều thay đổi cho nhạc Việt trong tương lai không xa.

MV Hongkong1

Tuyên (Nguyễn Kim Tuyên)

Tuyên – nhân tố vô cùng mới lạ trong làng nhạc Indie Việt Nam. Đến với âm nhạc bằng sự hồn nhiên của một cô bé 19 tuổi, Tuyên gây ấn tượng với khả năng tự viết ca khúc, tự mày mò để hòa âm phối khí, tự tìm cách ra bài hát, khi đi diễn thì tự kiếm show. Âm nhạc của Tuyên mê hoặc người nghe bởi sự phóng khoáng, hòa quyện giữa Pop, RnB và Jazz.

Chưa bàn đến giọng hát, chỉ mới nhìn vẻ ngoài thôi người ta đã thấy Tuyên có một nét gì đó rất riêng, cá tính. Trong âm nhạc, các ca khúc của cô bé 19 tuổi này đều có một màu sắc hơi buồn, da diết. Bằng chất giọng nội lực, cảm xúc, Kim Tuyên đã tạo nên cho mình một thương hiệu riêng, không lẫn vào đầu được. Sau mỗi đêm nhạc Indie hàng ngàn người, cô cùng đã thu về cho mình không ít lượng người hâm mộ.

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018

Trở về từ cuộc thi Sing my Song, hai ca khúc của Tuyên là Sài Gòn tôi mưa, Và yêu được khán giả yêu thích. Sài Gòn tôi mưa còn vinh dự được trở thành hit lớn, ca khúc chủ đề trong bộ phim Chàng vợ của em của đạo diện Chariles Nguyễn. Đó quả thực là một màn “chào sân” đầy ấn tượng đối với một nghệ sĩ trẻ về tuổi đời, tuổi nghề như Tuyên.

Audio Lyrics Sài Gòn tôi mưa

Vũ (Thái Vũ)

Không phải một cái tên mới lạ nhưng trong năm qua Vũ vẫn để lại một dấu ấn cá nhân trong lòng khán giả. Sau 2 mini show Xin phép được cô đơn rất thành công trong năm 2017, Vũ tuyên bố tạm thời dừng ca hát một thời gian. Điều này khiến không ít fan của anh chàng tỏ ra buồn bã và lo lắng. Tuy nhiên, sự trở lại của Vũ trong năm 2018 thật sự ngoạn mục và bùng nổ.

Không đơn thuần là một “Hoàng tử Indie” với những ca khúc acoustic nhẹ nhàng, Thái Vũ thử sức mình với những thể loại âm nhạc mới mẻ hơn. Hành tinh song song chính là ca khúc mới, cũng là album mới của anh dành tặng đến khán giả với một “khuôn hình” mới lạ. Tháng 9, anh còn gây chú ý khi tổ chức một đêm diễn ngoài trời với hơn 3000 vé bán hết sạch trong một ngày. Đối với một nghệ sĩ Indie, đó thực sự là một điều thành công ngoài sức tưởng tượng.

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018

Bên cạnh đó, anh còn hợp tác cùng rapper Đen và đạo diễn Thành Đồng trong ca khúc Anh đếch cần gì nhiều ngoài em. Ca khúc mang màu sắc retro tưởng không hợp nhưng hóa ra lại vô cùng hòa quyện với giọng ca của Vũ. Vẫn là một giọng hát đầy ẩn ức, nặng tình, đượm buồn. Có đôi khi lên giọng gió có phần “thều thào”, đôi khi lại gằn lên đầy mãnh liệt khiến khán giả thổn thức.

Audio Hành tinh song song

Binz

Đã có 10 năm hoạt động về rap nhưng cho đến hiện tại, sức hút của Binz không hề thua kém với những cái tên mới nổi. Trước đây, anh hoạt động nhóm rap GVR - một trong những cộng đồng rapper lớn nhất miền Bắc thời trước. Về sau, anh trở thành thành viên của SpaceSpeaker - nhóm nhạc Underground hot nhất hiện nay về beatmaker và các mảng hòa âm phối khí. Giọng ca Indie đến từ Texas, Mỹ sở hữu chất giọng trầm ấm, có một chút “bad boy”, bất cần. Tuy nhiên, đó chính là điểm lạ của Binz khiến người hâm mộ yêu mến.

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018

Trong năm 2018, Binz gây ấn tượng với nhiều sản phẩm như They said, Krazy, So far hay một ca khúc nhẹ nhàng Sao cũng được. Thời gian gần đây, anh cũng xuất hiện nhiều hơn trên truyền hình và kết hợp với nhiều ca sĩ mainstream khác. Có lẽ phải kể đến đó chính là sự kết hợp cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc Hello, cùng Chi Pu với ca khúc Talk to me.

Sao cũng được

Nhưng ca khúc khiến những ai yêu thích Binz bất ngờ nhất đó chính là ca khúc nhạc nhẹ Sao cũng được. Nhiều người cảm thấy không quen với hình ảnh một Binz lãng tử bên cây đàn guitar. Anh từng chia sẻ rằng anh tự ti với giọng hát của mình nên mới chọn rap. Anh thể hiện ca khúc Sao cũng được thành công như vậy, rõ ràng không phải nhờ vào kỹ thuật thanh nhạc, mà phần lớn là cảm xúc chân thật của trái tim.

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018 Trang phục rực rỡ của Táo quân trước giờ ghi hình

20h tối nay, buổi ghi hình đầu tiên của chương trình Găp nhau cuối năm sẽ diễn ra, trang phục của các Táo cũng được ...

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018 Vân Dung bật mí gì về Táo quân 2019 trước giờ ghi hình?

Nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ năm nay cô sẽ đóng vai Táo Xã hội và Táo quân 2019 sẽ có rất nhiều bất ngờ ...

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018 Chạy trốn thanh xuân tập 19: Nam bỏ Châu, thổ lộ tình yêu với An

Trong Chạy trốn thanh xuân tập 19, sau nhiều ngày dồn nén, Nam đã quyết định thổ lộ tình cảm với An và từ hôn ...

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018 Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 6: An Chi và Nam Phong chính thức 'chạm mặt'

Sau khi biết Nam Phong sẽ làm việc chung trong tạp chí Her Mode, An Chi liên tục tìm cách trốn tránh anh. Tuy nhiên, ...

nhung giong ca indie noi nhu con nam 2018 Những 'cực phẩm' ngoại quốc khiến fan nữ 'điêu đứng' trong Người ấy là ai mùa đầu tiên

Người ấy là ai sắp kết thúc mùa đầu tiên với sự xuất hiện của dàn soái ca vừa điển trai vừa tài năng. Trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.