Những khu vui chơi hay nhất dịp 1/6 cho trẻ ở Hà Nội, bố mẹ bận rộn vẫn sắp xếp được thời gian

Chỉ còn một ngày nữa là đến Quốc tế thiếu nhi 1/6, đây là dịp nhiều gia đình lựa chọn để dành thời gian bên các bé như một phần thưởng đặc biệt. Nếu còn đang phân vân chưa biết đi đâu thì những địa điểm dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho các bậc phụ huynh đưa con đi chơi trong dịp này.
nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi Những khu vui chơi lý tưởng cho trẻ em ở Sài Gòn ngày 1/6

KizCity - Thành phố Hướng Nghiệp

Địa chỉ: B1-R3-09 Vincom Mega Mall - Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8:30 - 15:30

KizCiti là 'Thành phố Hướng nghiệp' đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa mô hình hướng nghiệp với các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
KizCiti được xây dựng như một thành phố thu nhỏ, dành riêng cho trẻ em từ 3-12 tuổi. (Ảnh: anhhungtravel)

Với mô hình vui chơi kết hợp học tập và rèn luyện, KizCiti giúp trẻ có những trải nghiệm cảm giác thú vị và mới mẻ khi được hóa thân thành “công dân” của một thành phố thông qua các công việc thực tế như: phi công, lính cứu hỏa, bác sĩ, người mẫu, kỹ sư… để thỏa sức vui chơi và rèn luyện các kỹ năng xã hội. Đây là phương pháp học tập, hướng nghiệp kết hợp thực tiễn rất bổ ích nhằm bổ trợ cho các bài học lý thuyết ở trường học của trẻ.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi

Các bé trong giờ thực hành khi được hóa thân thành bác sĩ. (Ảnh: Kizciti Hà Nội)

Tại KizCiti dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn với rất nhiều hoạt động như: Vòng quay may mắn 100% trúng thưởng; tranh tài tại Đấu trường Sasuke, chinh phục thử thách để thể hiện sức mạnh, bản lĩnh; sân khấu nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tuổi thơ rực rỡ” hay khám phá Thủy cung thần bí với ánh sáng huyền ảo, câu cá trong lòng đại dương…

///

Công viên nước Hồ Tây

Địa chỉ: 614 Ngõ 612 - Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Công viên nước Hồ Tây ngay từ những ngày đầu mới xuất hiện đã luôn là một điểm vui chơi giải trí cho trẻ tại Hà Nội. Khu vui chơi Công viên nước Hồ Tây chưa bao giờ giảm nhiệt vào mùa hè, đặc biệt là vào ngày Tết thiếu nhi 1/6.

Công viên nước Hồ Tây là một nơi nghỉ ngơi, giải trí lý tưởng và sân chơi văn hóa lành mạnh của thiếu nhi. Đến đây, các bé không chỉ được tham gia vào các trò chơi dưới nước, trên cạn đầy sảng khoái mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn do công viên nước Hồ Tây tổ chức.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Với không gian rộng, cảnh quan đẹp cùng nhiều trò chơi hấp dẫn tại Công viên nước Hồ Tây, các bé có thể thỏa sức vui chơi và khám phá nhiều điều mới lạ ở nơi đây. (Ảnh: Công viên nước Hồ Tây)

Tuy nhiên, chi phí vui chơi ở đây bao gồm vé vào cửa và vé các trò chơi cao hơn các công viên khác một chút. Trong đó, giá vé vào cửa cho trẻ em dao động từ 100.000 - 120.000 đồng, với người lớn có mức phí cao hơn khoảng từ 120.000 - 150.000 đồng.

///

Công viên Thủ Lệ

Địa chỉ: Đường vào Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Công viên Thủ Lệ từ lâu đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích, nhất là trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Công viên Thủ Lệ là vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát nuôi cá sấu; Khu chim chóc có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu; Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn và voi. Trong công viên có rạp xiếc Hà Nội nhỏ dành cho các trẻ nhỏ gồm có: Xiếc khỉ, xiếc chó và xiếc cá sấu.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Đến đây trẻ em sẽ được tìm hiểu và ngắm nhìn cả thế giới động vật như voi, hổ, báo, khỉ, cá sấu, hươu nai… (Ảnh: phapluatplus)

Bên cạnh đó, công viên còn có khu vui chơi giải trí như: Nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc... Với những hàng cây xanh sum suê bóng mát, Thủ Lệ góp phần thanh lọc bầu không khí ô nhiễm giữa lòng thành phố.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, trẻ em còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay, và những màn biểu diễn xiếc đầy thú vị … (Ảnh: vivuhanoi)

///

Thiên đường Bảo Sơn

Địa chỉ:Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Nếu muốn đi xa thành phố Hà Nội một chút thì Thiên đường Bảo Sơn là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để các bé có thể thỏa thích vui chơi giải trí.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km thuộc xã An Khánh huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bên trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục. Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là nơi nuôi dưỡng các 'nghệ sĩ biển chuyên nghiệp' trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đem lại thích thú bất ngờ cho các em nhỏ...

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi lý tưởng cho bé và cả nhà gia đình. (Ảnh: hotdeal)

Ngoài ra, vào dịp 1/6 này, đến với Thiên đường Bảo Sơn các bé còn được gặp gỡ các nhà ảo thuật tài ba, xem những tiết mục xiếc của liên đoàn xiếc Việt Nam hay các tiết mục biểu diễn của những chú cá heo, những chú sư tử biển. Chắc chắn, mới chỉ nghe đến đây thôi các bé sẽ đòi đi ngay cho mà xem.

///

Khu đô thị sinh thái Ecopark

Cách trung tâm thành phố 13km, khu đô thị sinh thái Ecopark là một địa điểm vui chơi 1/6 khá nổi tiếng. Với lợi thế nổi trội là sở hữu một không gian rộng lớn, xanh mát tuyệt vời rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi cả gia đình.

Diện tích rộng cùng bạt ngàn cây xanh, Ecopark từng được ví như một khu rừng nhỏ mà khi bước chân vào, du khách cảm giác như đang đi lạc vào một vùng nhiệt đới khí hậu mát mẻ, ngay cả trong những ngày hè nắng nóng.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Ngoài điểm cộng về không gian, khu đô thị sinh thái này là việc chủ đầu tư rất 'chịu khó' tổ chức các hoạt động, sự kiện cộng đồng. Do vậy, đã thu hút được rất nhiều lượt khách tới đây dù không nằm trong khu vực nội thành Hà Nội. (Ảnh: lildes)

Đến Ecopark ngày 1/6, các em thiếu nhi được thỏa sức tham gia vào các loại hình nghệ thuật đường phố, xem biểu diễn xiếc, hài, các trò chơi tương tác, học trồng cây hoặc thử sức với các trò chơi vận động mới lạ trong khu vui chơi trong nhà hiện đại Kolorado.

///

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Royal City

Royal City tổ chức rất nhiều những hoạt động bổ ích cho bé vào ngày Quốc tế thiếu nhi như chương trình 'Ngày chủ nhật em yêu' hay cuộc thi “'Vẽ tranh thành phố ước mơ'... Đến đây, các bé sẽ được gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều bạn bè đồng trang lứa.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Water Park tại Royal City. (Ảnh: ppa)

Tới đây các bé không chỉ được vui chơi, được giao lưu học hỏi từ những người bạn của mình,... mà còn một tiện ích khác nữa là do nằm trong khu trung tâm thương mại, là phức hợp các điểm ăn uống, vui chơi và giải trí nên các bé có thể thỏa sức xem những bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích, được ăn kem, ăn bánh pizza và rất nhiều món ngon khác...

///

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Times City

Times City luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ tại Hà Nội ngay từ khi mới mở bởi nơi đây có Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City – Thủy cung lớn nhất Việt Nam.

Thủy cung này có tới 30.000 loài cá thể trong đó có cả những loài xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, Thủy Cung như một đại dương thu nhỏ vô cùng sống động, hấp dẫn với các em thiếu nhi.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City. (Ảnh: timchuyenbay)

Không chỉ vậy, bên trong Times City còn có cả một khu vui chơi, giải trí, hoạt động thể chất, mua sắm dành cho thiếu nhi với rất nhiều sản phẩm hấp dẫn như: đồ chơi, quần áo, đồ dùng học tập,…

///

Thăm quan bảo tàng

Đến các bảo tàng, trẻ có thể vừa chơi vừa học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích. Các phụ huynh có thể đưa con em mình đến một số bảo tàng nổi tiếng tại Hà Nội như: Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Thiên nhiên, nhà sàn Bác Hồ...

Bảo tàng Thiên Nhiên

Đây là địa điểm vui chơi ngày 1/6 đầy thú vị dành cho trẻ yêu thích thiên nhiên, muốn tìm hiểu sự tiến hóa của muôn loài.

Nằm trong khuôn viên Viện khoa học và công nghệ Việt Nam, số 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, bảo tàng trưng bày gần 1.400 mẫu vật khái quát chuyện lịch sử 3,6 tỉ năm về nguồn gốc sự sống và thiên nhiên Việt Nam.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Các bé thích thú trước mẫu vật được trưng bày trong bảo tàng. (Ảnh: hanguyen)

Ngoài ra, tại bảo tàng còn có các phòng chiếu phim 3D, có 4 ca chiếu trong ngày, chiếu 6 bộ phim khoa học về vũ trụ, biển, khủng long, côn trùng, cá, tiến hóa của loài người. Tuy nhiên, phòng chiếu phim chỉ phục vụ khi có tối thiểu 15 người/phòng và phải đăng ký từ trước.

Bảo tàng Dân tộc học

Đây là nơi giới thiệu, tôn vinh một cách trang trọng và chi tiết nhất những bản sắc, phong tục, văn hóa của nhiều dân tộc anh em khắp Việt Nam.

Ngoài những gian trưng bày trong nhà về các hoạt động đặc trưng của nhiều dân tộc, các em còn được hòa mình vào không gian đặc trưng của từng dân tộc tại khu trưng bày ngoài trời.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Bảo tàng dân tộc học là một trong những bảo tàng hoành tráng nhất ở thủ đô và là một trong những bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. (Ảnh: tabiidecor)

Chương trình múa rối nước miễn phí vào thứ 7, CN hàng tuần tại Bảo tàng DTHVN. Có 4 ca diễn trong một ngày, vào 10h, 11h30, 14h30, 16h.

Bảo tàng mở cửa từ 8 giờ tới 17 giờ 30 hàng ngày từ thứ 2 tới chủ nhật.

///

Làng gốm Bát Tràng

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông Nam, làng gốm Bát Tràng với lịch sử lâu đời (hơn 500 năm) luôn là điểm đến hấp dẫn đối với trẻ.

Đến Bát Tràng, các em nhỏ không chỉ được dạo chơi quanh làng gốm, chợ gốm, tìm hiểu lịch sử lâu năm của ngôi làng... mà còn được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm và được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương. Qua đó rèn luyện tính kiên nhẫn và phát huy tính sáng tạo của mình.

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi
Các bé tham gia làm những sản phẩm gốm ở Bát Tràng. (Ảnh: Dungthkc)

///

# QUỐC TẾ THIẾU THI 1/6

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi Tuấn Hưng và câu chuyện xúc động với trẻ em mắc bệnh ung thư ngày 1/6

Tuấn Hưng cho biết khi nhìn những em bé mắc bệnh ung thư đầu trọc lốc vẫn nở nụ cười ngây thơ trong sáng đã ...

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi Những điểm dã ngoại lý tưởng cho ngày Quốc tế thiếu nhi ở Sài Gòn

Những địa điểm dã ngoại với khuôn viên rộng rãi thoáng mát và nhiều trò chơi thú vị sẽ là những gợi ý lý tưởng ...

nhung khu vui choi ly tuong dip 16 cho tre o ha noi Đua nhau tung chương trình mới lạ, khu vui chơi giảm giá sâu dịp 1/6

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã cận kề, chính vì vậy mà các khu vui chơi tại TP HCM đã tung ra nhiều chương ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.