Những loại đồ uống giúp bảo vể sức khoẻ vào mùa đông

Hệ thống miễn dịch trong cơ thể có vai trò chống lại các loại vi khuẩn và vi rút độc hại. Nếu như hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi và mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm khác nhau. Dưới đây là một số loại đồ uống nên sử dụng vào mùa đông để tăng cường sức khoẻ.
 
nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong Hệ thống miễn dịch của mẹ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của em bé
nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong 6 món ăn ngon miệng ‘thúc đẩy’ hệ miễn dịch của bạn vào mùa đông
nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong Bệnh ký sinh trùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của cơ thể

Chính vì thế, chúng ta nên chăm sóc bản thân thật tốt và cũng không quên tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

1. Tỏi và mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các enzym. Nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do.

Tỏi chứa các hợp chất giúp tăng cường khả năng chống lại một số virus của các tế bào bạch cầu. Điều quan trọng là bạn nên nghiền nát tỏi thay vì cắt nó bởi vì trong quá trình nghiền, thành phần chính alliin sẽ biến thành dạng hoạt động hiệu quả nhất.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

- 1 tách mật ong.

- 8-10 tép tỏi.

Bỏ tỏi vào bình thủy tinh và đổ mật ong đầy bình, để ở ngoài từ 3-5 ngày và sau đó đặt nó vào tủ lạnh. Sau 2 tuần bạn có thể sử dụng.

2. Trà nghệ và trà gừng

Curcuminoids, các thành phần hoạt tính trong củ nghệ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gừng có đặc tính chống vi khuẩn và chống virus rất mạnh, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

- 3 chén nước nóng.

- 1 lát nghệ hoặc 2 muỗng cà phê bột nghệ.

- 1 lát gừng.

Đun sôi nước rồi thêm nghệ và gừng vào. Để yên trong 5-10 phút. Thêm mật ong hoặc chanh để tăng hương vị và tác dụng.

3. Nước chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C, làm cho chúng trở thành một chất tăng cường tuyệt vời cho hệ miễn dịch.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

- 1 chén nước ấm.

- 1/2 quả chanh.

Vắt nước từ nửa quả chanh vào một ít nước ấm và thưởng thức.

4. Gừng, tiêu chanh và cayenne

Như đã đề cập ở trên, gừng là một sản phẩm chống vi khuẩn và chống virus, chanh rất giàu vitamin C.

Hạt tiêu Cayenne có hàm lượng vitamin C cao và cũng có trong beta-carotene và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn chống lại vi khuẩn khó chịu. Cayenne khá cay và giúp tăng nhiệt độ cơ thể, kích hoạt hệ thống miễn dịch.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

- 2 cm gừng, gọt vỏ và bào chế.

- Nước ép 1/2 quả chanh.

- 1/4 muỗng cà phê tiêu cayenne.

Trộn tất cả các thành phần và nhâm nhi. Bạn cũng có thể thêm một thìa cà phê mật ong và một miếng tỏi nghiền nhỏ.

5. Xi-rô Echinacea, mật ong, gừng và cam thảo

Mật ong và gừng cũng có thể được sử dụng kết hợp với cam thảo và rễ echinacea. Echinacea có thể được gọi là một loại thảo dược siêu năng lượng vì toàn bộ cây có tính chất tăng cường miễn dịch rất hiệu quả.

Cam thảo không chỉ là kẹo, nó có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa rất cao. Điều này làm cho nó trở thành một chất điều hòa miễn dịch rất hiệu quả.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

- 4 chén nước.

- 1/2 chén rễ cam thảo, bóc vỏ và bào chế.

- 1/2 chén gốc echinacea, bóc vỏ và bào chế.

- 1 chén mật ong.

- 2 muỗng bột gừng hoặc 1 lát gừng tươi.

Đun sôi nước, thêm echinacea, cam thảo, và gừng và đun nhỏ lửa trong 45 phút. Sau đó để nguội và thêm mật ong.

6. Chiết xuất từ nấm

Chiết xuất nấm có nhiều lợi ích sức khỏe và đã được sử dụng trong y học Trung Quốc từ hàng ngàn năm qua. Nấm được cho là một thực phẩm tăng cường miễn dịch rất độc đáo cho khả năng ngăn chặn các tế bào miễn dịch bám vào thành mạch máu.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

Một số loại nấm có khả năng tăng cường miễn dịch mạnh, chẳng hạn như shiitake, maitake, đông trùng hạ thảo, và tremella. Mỗi loại nấm có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch khác nhau và khi pha trộn với một số chiết xuất của nó sẽ mang lại lợi ích tối đa.

7. Nước ép xanh

Nước ép này không chỉ chứa nhiều vitamin và tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch mà nó còn rất ngon.

Rau bina được gọi là một superfood vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, hàm lượng beta-carotene cao và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và virus.

Cam được nạp với Vitamin C cần thiết để chống lại cúm hoặc cảm lạnh. Cần tây cũng giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp hệ miễn dịch hoạt động và hiệu quả. Gừng được biết đến với đặc tính chống vi khuẩn và chống virus.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

- 2 chén rau bina.

- 2 quả cam.

- 2 cuống cần tây.

- 2 lát gừng.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép và uống nước thu được.

8. Rượu cồn Echinacea

Echinacea là một loại thảo dược kích thích miễn dịch nổi tiếng. Có rất nhiều giống echinacea, nhưng chỉ có 3 loại gia vị chứng minh có đặc tính tăng cường hệ thống miễn dịch - Echinacea Angustifolia, Echinacea Pallida và Echinacea Purpurea.

- Echinacea khô.

- Rượu vodka.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

Cho Echinacea khô và đổ vodka cho đến khi bình gần đầy, để lại một chút không gian để thảo dược thấm nước và nở lên một chút. Đậy nắp thật chặt và để yên 4-6 tuần ở nhiệt độ trong phòng, lắc đều vài ngày một lần. Sau 4-6 tuần, vớt bỏ thảo dược, bảo quản dung dịch thu được và có thể bắt đầu sử dụng.

9. Andrographis

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong

Andrographis là một loại thảo dược đã được sử dụng trong y học tự nhiên của Ấn Độ và Trung Quốc trong nhiều thế kỷ. Nó có dạng viên nang và viên nén. Đối với mục đích tăng cường miễn dịch cho cơ thể, Andrographis có thể được sử dụng ở liều thấp đến trung bình.

nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong Tăng cường hệ miễn dịch, chẳng còn lo bệnh cúm
nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong Loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch bạn nên bổ sung ngay
nhung loai do uong giup bao ve suc khoe vao mua dong 6 món ăn ngon miệng ‘thúc đẩy’ hệ miễn dịch của bạn vào mùa đông
chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.