6 món ăn ngon miệng ‘thúc đẩy’ hệ miễn dịch của bạn vào mùa đông

Những thực phẩm dưới đấy sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch khi mùa đông đang tới gần.
6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong Loại củ 'rẻ tiền' có nhiều lợi ích lớn đối với sức khoẻ
6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong Thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường hệ miễn dịch với cảm cúm trong mùa lạnh

Hệ thống miễn dịch của cơ thể chính là đầu mối quan trọng nhất cho tất cả các hoạt động hàng ngày của bạn. Nó sẽ giúp bạn phòng ngừa được các vấn đề như cảm lạnh hay các loại vi rút ẩn chứa trong môi trường xung quanh, đặc biệt vào mùa đông. Để tăng cường hệ thống miễn dịch, một số những thực phẩm dưới đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc để sử dụng hàng ngày cho bạn và gia đình.

Sữa chua nguyên chất

Trong sữa chua có chứa chất probiotics, được biết đến với khả năng tăng những vi khuẩn có lợi trong dạ dày, ngăn chặn vi trùng gây bệnh. 2 hộp sữa chua nguyên chất mỗi ngày sẽ giúp tăng cường miễn dịch, kích thích sản sinh tế bào bạch cầu. Để tăng thêm mùi vị cho món sữa chua, bạn có thể lựa chọn dâu tươi, quả việt quất, anh đào để ăn kèm, sẽ giúp món ăn ngon miệng và mới lạ hơn.

6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong
hợp chất probiotics trong sữa chua giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. (Ảnh: Health)

Tỏi

Không chỉ bổ sung thêm hương vị cho các món ăn hàng ngày, tỏi còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch. Trong tỏi chứa chất allicin, một thành phần hoạt động chống lại các vi khuẩn và nhiễm trùng có thể phát triển trong cơ thể. Theo nghiên cứu mới nhất, ăn tỏi kết hợp cùng cây đinh hương giúp giảm 50% nguy cơ ung thư dạ dày và trực tràng.

6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong
Củng cố hệ miễn dịch trong cơ thể bằng chất allicin trong tỏi. (Ảnh: Food)

Trà xanh

Trà xanh thiên nhiên chứa nhiều thảo mộc cùng các axit amin giúp phòng chống vi rút gây bệnh. Trà đen hoặc trà xanh đều là những lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn bởi chúng đều chứa chất L-theanine. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng tuổi thọ, cải thiện trí nhớ và vóc dáng của bạn.

6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong
Trà xanh hoặc trà đen đều là những chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. (Ảnh: Thanh niên)

Khoai lang

Khoai lang có thể giúp chống lại những vi rút và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bằng nguồn vitamin A dồi dào bên trong nó. Khoáng chất này giúp cho làn da khỏe mạnh hơn, đồng thời khôi phục các mô liên kết trong cơ thể bằng hợp chất beta-carotene. Khoai lang có thể nướng hay luộc, hoặc kết hợp làm súp với một vài rau củ như bí đỏ, cà rốt sẽ giúp món ăn trở nên ngon miệng, hấp dẫn hơn.

6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong
Khoang lang dồi dào vitamin A cải thiện miễn dịch cho cơ thể. (Ảnh: Food Envy)

Trái cây chứa nhiều vitamin C

Một trong những khoáng chất quan trọng và thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả và thiết thực chính là vitamin C. Các loại trái cây như cam, bưởi, ổi... chứa một lượng lớn vitamin C, giúp cơ thể không bị cảm lạnh vào mùa đông.

6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong
Trái cây chứa vitamin C được ví như con cưng của hệ miễn dịch. (Ảnh: Toplist)

Nấm

Trong nhiều thế kỷ qua, nấm được sử dụng như một thực phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng việc tăng hoạt động của tế bào bạch cầu trong cơ thể. Sử dụng nấm với khẩu phần hợp lý cơ thể sẽ tự động miễn nhiễm với các loại vi khuẩn, đồng thời những căn bệnh do nhiễm khuẩn cũng nhanh chóng được loại bỏ. Tiêu thụ ít nhất 50gr nấm mỗi tuần để đảm bảo nó có tác động rõ rệt và tích cực lên hệ thống miễn dịch của bạn.

6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong
Nấm giúp tăng hoạt động bạch cầu, củng cố hệ miễn dịch. (Ảnh: Health)
6 mon an ngon mieng thuc day he mien dich cua ban vao mua dong Bệnh ký sinh trùng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của cơ thể
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.