Những lưu ý đặc biệt cần ghi nhớ khi du lịch Thái Lan

Thái Lan xứ sở chùa vàng là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của Đông Nam Á, nổi tiếng với lòng hiếu khách, đền chùa trang trí công phu. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu và lưu ý một số thông tin du lịch cần thiết.

Đừng chỉ dành thời gian cho mỗi Bangkok

Bangkok không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, đền và chùa cổ kính, nguy nga mà còn là trung tâm mua sắm lớn, sầm uất và sở hữu vô vàn những điều thú vị. Tuy nhiên, đừng bó buộc hành trình của bạn tại đây, hãy thực hiện chuyến đến các địa điểm khác có thể đi và về trong ngày. Ví như: Đi về phía bắc để đến với Chiang Mai - Nơi được mệnh danh là đóa hồng phương Bắc và thưởng thức món Khao Soi trứ danh, hay về phía nam để đến với một Pattayar sôi động, náo nhiệt hoặc đến với hòn đảo xinh đẹp Phuket và một số hòn đảo lân cận. Bạn sẽ cảm nhận được những nét đặc trưng rất điển hình của Thái và trải nghiệm những điều hay - độc - lạ cho hành trình của mình.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Janine

Biết cách lựa chọn giao thông để di chuyển

Tuk-tuk là một phương tiện di chuyển thú vị của Thái để bạn có thể khám phá được những con phố nhỏ của thành phố, tuy nhiên nếu bạn muốn di chuyển đến vùng phía bắc hoặc phía nam bạn phải nắm rõ được quy trình để đặt vé máy bay hoặc cách di chuyển bằng tàu siêu tốc.

Bạn có thể đặt vé máy bay trong nước thông qua phương thức trực tuyến từ trước, nhưng hầu hết vé tàu phải được mua trực tiếp tại một nhà ga hoặc thông qua một nhà cung cấp.

Ngoài ra, hầu hết các đảo trong vịnh Thái Lan chỉ có thể di chuyển bằng phà. Vì vậy, tùy thuộc vào từng điểm đến để có cách lựa chọn phương tiện phù hợp. Bạn có thể sử dụng Nok Air - Hãng hàng không cung cấp các chuyến bay đến 20 thành phố ở Thái Lan cộng với vé máy bay / xe buýt / phà kết hợp theo lịch trình.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Janine

Đừng nói về vua

Người Thái có sự tôn kính và ngưỡng mộ rất lớn đối với nhà vua và hoàng hậu Thái Lan.

Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của Vua và Hoàng hậu ở khắp mọi nơi trong nước, tại trường học, trên những con đường, tại các trạm chờ xe bus và tại sân bay. Vì vậy, hãy tôn trọng, đừng nói điều gì tiêu cực về hoàng gia Thái Lan và tốt nhất tránh nói về chính trị Thái Lan nói chung.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Janine

Ăn mặc thích hợp khi đến thăm đền, chùa

Thái Lan là một trong những đất nước Phật giáo lớn nhất thế giới. Vì thế, các ngôi chùa ở Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung là một trong những điểm du lịch phải đến thăm của du khách quốc tế. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ khi đến thăm đất nước này là ăn mặc gọn gàng và hợp lý - đặc biệt là phụ nữ. Tất nhiên không ai muốn mặc quần jean hoặc quần vải khi nhiệt độ 25 độ C, do đó tốt nhất bạn nên chủ động chuẩn bị một chiếc quần dài và áo sơ mi trước khi đi.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Ảnh: Janine

Đi thuyền trên sông Chao Phraya

Giống như sông Nile ở Ai Cập hay Amazon ở Brazil, sông Chao Phraya chảy từ Bắc xuống Nam với chiều dài 372km, đi qua các đồng bằng Trung Bộ, qua các thành phố như: Bangkok, Uthai Thani, Ayutthaya… trước khi đổ ra vịnh Thái Lan. Sông Chao Phraya luôn nhộn nhịp với những ghe thuyền bán buôn, tàu du lịch sang trọng, tàu khách, du thuyền có phục vụ tiệc buffet, tàu taxi… ngược xuôi theo con nước.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Ảnh: Janine

Tìm hiểu một vài cụm từ Thái

Không riêng gì Thái mà khi đặt chân đến bất kỳ nước nào bạn cũng nên tìm hiểu một vài câu thông dụng và cơ bản như "Xin chào", "Cảm ơn", "Làm thế nào?", Bao nhiêu tiền?"... Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn và nó cũng cho thấy sự tôn trọng đối với những người đã chào đón bạn đến đất nước của họ.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Ảnh: Janine

Hãy coi chừng lừa đảo, đặc biệt là ở các thành phố lớn

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng về lòng hiếu khách nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ tránh được những tình huống bị lừa đảo. Một trong những trò gian lận phổ biến nhất liên quan đến một người lái xe tuk-tuk đó là trước khi đến bất cứ địa điểm nào bạn cũng cần phải thương lượng và trả giá xe với tài xế trước, có khi trả giá chỉ bằng một nửa giá ban đầu. Ngoài ra, chắc chắn các xe tuk tuk sẽ dụ bạn đến các cửa hàng đá quý hoặc tiệm may, nơi họ sẽ bắt bạn phải mua một cái gì đó. Tốt nhất bạn nên thỏa thuận với họ để chở bạn tới thẳng nơi bạn muốn đến.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Ảnh: Janine

Massage Thái

Từ những tiệm massage bình dân trên đường Khao San đến những khu massage nổi tiếng tại khu nghỉ mát 5 sao, massage Thái truyền thống luôn đáp ứng được những yêu cầu như phù hợp với ngân sách của du khách. Sau một ngày dài tham quan (hoặc một đêm dài của việc uống rượu) massage sẽ giúp bạn thư thái và dễ chịu hơn.

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan
Ảnh: Janine

>> Cùng chủ đề

nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan Những chỗ nghỉ quá đẹp và rẻ ở Bangkok
nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan Đến Bangkok mà không rẽ qua những khu ẩm thực nức tiếng này, coi như chưa đi Bangkok
nhung luu y dac biet can ghi nho khi du lich thai lan 48 giờ ở Thái Lan!
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.