Những lưu ý khi thực hiện thủ thuật dao kéo ở mắt

Cắt mí mắt tuy là tiểu phẫu đơn giản không quá phức tạp nhưng kết quả đạt được không chỉ phụ thuộc vào tay nghề, kỹ thuật, quy trình thực hiện mà còn cần chế độ chăm sóc mắt hậu phẫu tại nhà đúng cách. 
nhung luu y khi thuc hien thu thuat dao keo o mat
Đôi mắt đẹp tự nhiên và hài hòa khuôn mặt là điều nhiều chị em mong muốn. (Ảnh: Ngôi sao)

Mắt hai mí to tròn được coi là một trong những “tiêu chuẩn vàng” để tạo nên đôi mắt đẹp. Bởi vậy, phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Cắt mí mắt là phương pháp tạo nếp mí bằng chỉ thẩm mỹ chìm dưới da sau khi bác sĩ cắt bỏ lớp da chùng và mỡ thừa, mí sụp và tạo đường mí mới. Bác sĩ khâu nếp mí mới bằng chỉ thẩm mỹ đảm bảo sau khi cắt chỉ không để lại sẹo.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và có hiệu quả thẩm mỹ khi cắt mí như ý muốn, bạn cần hiểu rõ một số vấn đề trước và sau khi cắt mí sau đây.

Hiểu rõ về tình trạng đôi mắt của mình

Trước khi đưa ra quyết định cắt mí mắt, bạn nên xác định những nhược điểm trên đôi mắt của mình như: Có mí lót nhưng không rõ, có nhiều da chùng hay bọng mỡ không… điều này rất quan trọng để biết chính xác bạn đang cần điều gì ở dịch vụ cắt mí. Ngoài ra, những bệnh lý về mắt mà bạn đã mắc phải cũng giúp các bác sĩ rất nhiều trong việc tư vấn và đưa ra lời khuyên thực hiện cắt mí với cách thức phù hợp nhất.

Bác sĩ Vũ Sơn, bác sĩ chuyên khoa 2, bác sĩ tạo hình thẩm mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “Từ 18 tuổi, người ta bắt đầu có thể tiến hành phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên, trước khi làm cần chú ý một số điều như mục đích và nhu cầu của việc làm đẹp có tương thích với nghề nghiệp hay không. Tùy từng khuôn mặt để có thể làm dáng phô trương hay tinh tế. Chúng ta không nên rập khuôn theo mẫu nào cả. Chính vì thế, rất cần bác sĩ tư vấn kỹ trước khi thực hiện phẫu thuật. Đối với người có tuổi hoặc đã từng sửa nhiều lần thì can thiệp lại sẽ khó hơn. Vì vậy, cần hiểu rõ về đôi mắt của mình, khi thực hiện cần một bác sĩ có kinh nghiệm”.

Tìm hiểu về công nghệ

Công nghệ chính là giải pháp thẩm mỹ trực tiếp quyết định đến hiệu quả làm đẹp cho đôi mắt của bạn, do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ để biết chắc chắn công nghệ cắt mí mắt có phù hợp với mình hay không, ưu, nhược điểm của phương pháp đó là gì và cùng bác sĩ đưa ra quyết định tốt nhất.

Mặt khác, trong quá trình thăm khám và tư vấn, nói chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia, bạn hãy nên cởi mở, thẳng thắn nêu ra kỳ vọng của mình khi thực hiện kỹ thuật này, điều này sẽ giúp bác sĩ định hướng chính xác và đưa ra chỉ định phẫu thuật hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, việc nắm rõ quy trình thực hiện cũng như thời gian hồi phục giúp bạn chuẩn bị trước tâm lý và sắp xếp thời gian phù hợp nhất, tránh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

nhung luu y khi thuc hien thu thuat dao keo o mat
Phương pháp cắt mí mắt. (Ảnh: thanhvanhospital)

Lựa chọn cơ sở uy tín

Đây là điều bất kỳ ai cũng đều rất quan tâm khi đến với quyết định phẫu thuật cắt mí mắt. Một địa chỉ thẩm mỹ tốt phải hội tụ đủ những điều kiện sau: Đôi ngũ chuyên viên, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình, chu đáo, sử dụng công nghệ cắt mí mắt hiện đại, cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng khi đến với bệnh viện thẩm mỹ.

Rất nhiều bệnh nhân và ngay cả bác sĩ thẩm mỹ cũng nghĩ cắt mí mắt là kỹ thuật đơn giản nên không ít trường hợp sau cắt mí mắt gặp phải biến chứng khó chịu như mắt trợn, mí quá to, mắt giả tạo đờ đẫn, bên to bên nhỏ. Do đó, làm thế nào để cắt mí mắt đẹp, tự nhiên không phải là chuyện dễ dàng mà bác sĩ thẩm mỹ nào cũng có thể thực hiện được.

Hiểu rõ diễn tiến của vết thương

Sau khi cắt mí, đôi mắt của bạn có thể hơi sưng và bầm tím nhẹ. Đây là hiện tượng bình thường nên bạn không cần lo lắng mà chỉ cần tích cực chườm đá trong 1 – 2 ngày đầu tiên sau phẫu thuật từ 15 – 20 phút/lần. Đá sẽ giảm sưng nề nhanh chóng, mắt sẽ nhanh chóng ổn định về trạng thái ban đầu.

Khoảng 3 tuần đầu các mô bắt đầu được được tái tạo. Khi đó chỗ cắt có thể lồi hơn bề mặt da một chút. Đến khoảng 6 tháng thì các mô dưới da bắt đầu ổn định vĩnh viễn. Lúc này, vết cắt mới diễn tiến dần thành đẹp.

Chăm sóc kỹ càng sau khi cắt mí

Bên cạnh tay nghề bác sĩ, công nghệ thẩm mỹ, địa chỉ làm đẹp… thì cách chăm sóc mắt sau cắt mí là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến 30% kết quả của bạn có thành công hay không.

Sau phẫu thuật cắt mí mắt, bạn có thể trở về nhà luôn mà không mất thời gian chăm sóc hay nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất cho vẻ đẹp và sức khỏe của mắt, sau khi thực hiện cắt mí mắt, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

- Những ngày đầu sau cắt mí, bạn nên ăn nhiều thực phẩm xanh.

- Uống nhiều nước, đặc biệt là nước cam hay nước đu đủ...

- Tránh uống các đồ có ga và cồn, không uống nước rau má và nước dừa vì chúng dễ gây chảy máu.

- Thời gian chờ phục hồi sau phẫu thuật cắt mí, tránh đeo kính áp tròng cho mắt, tránh make-up vùng xung quanh mắt.

- Khi tắm nên chú ý không để nước chảy trực tiếp vào mí mắt.

- Chỉ nên lái xe sau khoảng 5 ngày phẫu thuật.

- Hạn chế để mắt làm việc nhiều, đặc biệt là khi làm việc với máy tính.

- Tuyệt đối không dụi tay mạnh vào mắt.

- Đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ giấc, không thức khuya gây hại cho mắt.

- Tránh bụi bẩn và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt. Khi ra ngoài nên đeo kính râm bảo vệ mắt.

Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt mí khoảng 1 tháng, bạn nên đến gặp lại bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Ca tiểu phẫu tuy thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhưng nếu không cẩn trọng, để xảy ra sai sót sẽ dẫn đến viêm nhiễm trùng hoặc để lại sẹo ở mắt.

nhung luu y khi thuc hien thu thuat dao keo o mat
(Ảnh: Thẩm mỹ viện Xuân Hương)

Ngày 17/11, một nữ khách hàng đã cắt mí và mỡ bọng mắt tại cơ sở "làm đẹp" ở phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Sau một đêm thì mắt bị sưng nhiều, sẹo lớn, đường khâu của các vùng được cắt gồ ghề và xấu.

Trưa 18/11, khi khách hàng phàn nàn việc bị sưng mắt trên mạng xã hội. Chủ spa đã yêu cầu khách hàng và người đăng tải thông tin lên mạng xã hội xin lỗi công khai, có quay clip để chia sẻ trên mạng. Việc làm này của chủ spa gây bức xúc do cư dân mạng nghi ngờ khách hàng bị chủ spa đe dọa, bắt buộc phải xin lỗi.

Ngày 20/11, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Phòng y tế quận Hoàng Mai đến kiểm tra cơ sở này nhưng chủ spa đã tháo biển hiệu. Liên lạc thì chủ spa tắt máy. Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, spa này thực chất chỉ là một ki-ốt gội đầu, ở phần cuối biển hiệu có cả dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên cơ sở này không được phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp gây chảy máu, việc cắt mí mắt cho khách hàng là hành nghề chui.

nhung luu y khi thuc hien thu thuat dao keo o mat Trả giá đắt từ những cơ sở làm đẹp 'chui'
nhung luu y khi thuc hien thu thuat dao keo o mat Vụ ‘tố’ làm hỏng mí mắt khi phẫu thuật: Spa đóng cửa, gỡ biển hiệu
nhung luu y khi thuc hien thu thuat dao keo o mat Bảo vệ 'cửa sổ tâm hồn' từ chế độ ăn khoa học
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.