Những lý do đủ thuyết phục bạn đặt vé đến Malaysia

Malaysia không chỉ sở hữu tòa tháp đôi Petronas. những trung tâm thương mại sầm uất, nơi đây còn được biết đến bởi nền văn hóa đa dạng cùng những bãi biển xanh trong như ngọc.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia Những điểm du lịch 'nhìn là mê' ở phía đông Malaysia
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Kiến trúc hiện đại: Thành phố Kuala Lumpur là một nơi tuyệt vời để bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc hiện đại, đặc biệt là các tòa nhà cao chọc trời, mang tính biểu tượng nhất của châu Á. Nếu có thể, hãy dành thời gian ngắm nhìn tháp đôi Petronas ở khu vực được gọi là Tam giác Vàng.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Chinatowns: Nằm ngay khu đường Petaling – nơi được biết đến là thánh địa mua sắm của người bản địa Trung Hoa cùng nhiều điều thú vị khác. Tại khu phố dặc biệt này, bạn có thể nhìn thấy đền Kuan Yin Teng với lịch sử lên tới 200 năm tuổi hoặc thưởng thức các món ăn đường phố truyền thống. Một bật mí nho nhỏ là đừng bỏ lỡ bữa tối tại một trong những nhà hàng dim sum nổi tiếng hoặc thưởng thức món bánh quế trứng thơm ngào ngạt.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Nghề trồng chè: Chè xanh từ lâu đã là một phần của sự phát triển và thương mại ở Malaysia, đặc biệt là ở các khu vực như cao nguyên Cameron. Đây là nơi có địa hình cao nhất cả nước, với nhiệt độ khí hậu mát mẻ rất thuận lợi để phát triển ngành trồng chè. Tại cao nguyên Cameron, bạn có thể tham quan một tour du lịch có hướng dẫn viên của công ty chè lớn nhất của quốc gia, đi bộ qua rừng trồng hoặc nhâm nhi trà địa phương tại một số khu rừng trồng nhỏ trong vùng lân cận.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Hiking (Đi bộ đường dài): Đi bộ có thể không phải là điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nhắc về Malaysia, nhưng đất nước này sở hữu những điểm hiking rất tuyêt vời. Đỉnh Kinabalu có độ cao hơn 4000m so với mực nước biển, địa hình gồm có đồi núi, thảo nguyên. Đồng thời sở hữu khoảng 6000 loài thực vật, hơn 300 loài chim và trên 100 loài động vật có vú. Nơi đây được gọi là khu vực chứa đựng bộ sưu tập động thực vật cực kỳ phong phú của thế giới. Chính sự phong phú giàu có này đã giúp Mount Kinalabu trở thành di sản của thế giới và nằm trong tầm quan sát đặc biệt của UNESCO.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Kiến trúc thuộc địa: Nếu bạn quan tâm là người yêu thích văn hóa và những điều thú vị đến từ quá khứ, hãy ghé Melaka . Được xem là thành phố cổ nhất của Malaysia, nơi đây yên bình với những ngôi nhà cổ kính. Thành phố này do người Anh, Hà Lan và Bồ Đào Nha cai trị và chính nét kiến ​​trúc của nó phản ánh điều đó. Đến đây, bạn có thể ghé thăm phế tích của pháo đài Bồ Đào Nha của thế kỷ 16, nhà thờ Protestant cổ nhất ở Malaysia và Tòa thị chính Stadthuys.Hiện nay, nơi đây được du khách biết đến là một thành phố đa văn hóa, đa sắc màu với sự hội tụ các phong cách kiến trúc, văn hóa của Trung Hoa, Bồ Đào Nha, Hà Lan và cả sắc màu bản địa.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Hoạt động lặn biển: Một trong những lý do phổ biến nhất để đến thăm Malaysia là bạn sẽ có cơ hội lặn biển để ngắm nhìn sinh vật đa dạng và phong phú. Nằm ngoài mũi Malaysia Borneo là Sipidan, được biết đến như một trong những điểm lặn tốt nhất thế giới. Lặn trong vùng biển của Sipidan sẽ giới hạn cho một số lượng người nhất định mỗi ngày, và nó tạo cơ hội để bạn được chiêm ngưỡng những loài sinh vật quý như: rùa, barracudas, cá mập và cá vẹt. Nếu bạn không thể đến đảo Sipidan, các hòn đảo như Redang và Tioman cũng là gợi ý tuyệt vời.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Văn hoá đa dạng: Có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất của Malaysia chính là nền văn hóa đa dạng. Ngoài các ảnh hưởng thuộc địa, có một sự kết hợp của các nền văn hoá châu Á. Người Mã Lai chiếm khoảng một nửa dân số, Trung Quốc chiếm khoảng ¼ và có một cộng đồng Ấn Độ mạnh. Ngoài ra, người dân Orang Asli, một nhóm người bản địa đến Malaysia, vẫn chiếm 12% dân số. Các nhóm này sống cùng nhau một cách hài hòa ở Malaysia và mang lại cho đất nước nền văn hóa và di sản đậm bản chất.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Động vật hoang dã: Một trong những điểm đến hàng đầu để chiêm ngưỡng động vật hoang dã trong môi trường sống tự nhiên của nó là ở Vườn Quốc gia Taman Negara. Khi đến đây bạn có thể thấy tapiry, heo rừng, hươu, khỉ và vô số loài chim và côn trùng. Ở Borneo, bạn có thể nhìn thấy những động vật lớn hơn, và các chuyến đi có hướng dẫn có thể giúp bạn gần gũi hơn với cá voi, hổ, tê giác và đười ươi.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Bãi biển và Quần đảo: Malaysia là một đất nước nhiệt đới có khí hậu ấm áp, vì vậy còn được nhắc đến nhiều bởi những bãi biển rất phong phú. Langkawi là điểm đến thú vị bên gia đình và người thương yêu khi bạn muốn có một kỳ nghỉ thư giãn, với một số hoạt động khác như mua sắm và ăn uống.
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia
Hang động: Tại Sarawak, trên đảo Borneo là Vườn Quốc gia Gunung Mulu. Nơi đây có lịch sử tồn tại từ hơn 3000 năm nay, và nó được biết đến với những hang động tuyệt đẹp.... Nếu bạn đang ở gần Kuala Lumpur và không muốn di chuyển quá nhiều, bạn có thể tham gia một chuyến đi trong ngày đến tham quan hang động Batu, được làm từ đá vôi và ngắm nhìn cảnh quan đẹp như chốn thiên đường.

Dịch lược từ Touropia

'MỜI XEM THÊM'

nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia 5 điểm đến hàng đầu trong tháng 1 cho người mê shopping
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia 8 địa điểm du lịch trốn mùa đông lạnh giá ở Đông Nam Á
nhung ly do du thuyet phuc de ban mot lan dat chan den malaysia Những lưu ý về đi lại và ăn uống trên đảo Penang, Malaysia
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.