Những món ăn nhìn là mê của xứ Hàn

Ngoài việc thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của xứ sở kim chi, bạn đừng quên ghé đến những quán nhỏ để thưởng thức những món ăn ngon mang phong cách đặc trưng của xứ Hàn xinh đẹp

1. Kim chi

Đây là món ăn đặc trưng và đã trở thành biểu tượng khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt. Để kim chi giòn, thơm và không bị nồng người Hàn luôn có bí quyết trong việc ngâm rau củ với muối kết hợp với việc nêm gia vị theo đúng tỉ lệ.

tin nhap 20160914104134
Món kim chi. Ảnh: Bajan.pl

Kim chi còn có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: canh kim chi cải thảo, cơm rang kim chi và bánh xèo kim chi.

2. Kimbap - Cơm cuộn lá rong biển

Nếu như kim chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất, thì có lẽ kimbap là món ăn phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc. Về hình dạng, Kimbap có vẻ giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển của Nhật, nhưng nếu bạn để ý sẽ thấy, Kimbap thường to hơn vì nhân bên trong gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau là cơm, cà rốt, dưa chuột, trứng, xúc xích, củ cải vàng muối…và được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau.

tin nhap 20160914104134
Kimbap ngày nay rất đa dạng trong cách chế biến. Ảnh: Travelblog

3. Bibimbap (Cơm trộn)

Cơm trộn được chú ý trước hết bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc. Thông thường một tô cơm bibimbap phải có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt và màu đỏ của ớt… Các loại rau thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đã được thái sợi, cũng có thể thêm một chút rau diếp, trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt (thường là thịt bò) được ướp gia vị đã xắt nhỏ, tất cả những thức ăn này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Sự pha trộn này đã tạo lên cái tên ‘cơm trộn’.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Ẩm thực Hàn Quốc

4. Samgyetang (Gà tần sâm)

Gà tần sâm được người Hàn rất cẩn trọng trong từng khâu chế biến. Họ dùng gà non làm sạch, được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Gà hầm sâm truyền thống trở thành món ăn bổ dưỡng, tiếp thêm sinh lực. Ở những nhà hàng samgyetang địa phương nổi tiếng, tô gà tần sâm còn được thưởng thức kèm với rượu sâm để thực khách nhâm nhi.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Youtube

5. Samgyeopsal (Ba chỉ heo nướng)

Phần tuyệt nhất trong một nhà hàng thịt nướng là bầu khí quyển – một bữa tiệc vui nhộn với những chai soju, miếng thịt nóng bỏng trên một chiếc vỉ nướng.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: 8shotsofsoju

Samgyeopsal thường được ăn kèm với rau diếp, lá tía tô, hành tây thái lát và kim chi tỏi sống, chấm với sốt ssamjang (một hỗn hợp của đậu tương gọi là ‘doenjang’ và tương ớt gọi là ‘gochujang’) hoặc muối và hạt tiêu trong dầu mè.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Nguyễn Thu Hằng

6. Chimaek (Gà rán và bia lạnh)

tin nhap 20160914104134
Món Chimaek. Ảnh: Nguyễn Thu Hằng.

Chimaek (trong tiếng Hàn là từ ghép của từ gà – Chicken- và bia-Meakju) ở Hàn Quốc đơn giản được hiểu là sự kết hợp hoàn hảo hương vị của gà rán với món bia lạnh, và nó tốt nhất là không nên tách rời nhau. Chimaek là món có thể ăn tại bất cứ thời điềm nào trong năm nhưng phổ biến nhất vẫn làăn trong mùa hè, vào những đêm hè nóng nực bạn sẽ thấy có rất nhiều người cắm trại bên bờ sông và lai rai chimaek, những nhân viên văn phòng và chimaek trên ghế đá…

7. Tteokbokki (bánh gạo cay)

Tteok-bokki là thức ăn đường phố đại diện của Hàn Quốc, có cả một thị trấn ở Seoul chỉ dành cho các loại bánh gạo (tteok), nấu với chả cá (Oden) và hành lá vào nước sốt ngọt và cay làm tương ớt.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Yummyroad

8. Haemul Pajeon (bánh kếp hải sản)

Độ giòn và xốp của một chiếc bánh hải sản Haemul Pajeon hoàn hảo nhất khi kết hợp hài hoà với các loại hải sản như: nghêu, tôm, mực,… Bánh hải sản dùng rượu gạo Hàn Quốc, makgeolli là một bữa ăn hoàn hảo cho ngày mưa.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Sgfoodonfoot

8. Jjambbong (mỳ hải sản cay)

Jambbong là món ăn kết hợp giữa hai nền ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc. Ngày nay người Hàn Quốc đặc biệt thích hai món Jjambbong và Jajangmyeon và thật khó khăn để quyết định xem họ sẽ chọn ăn món nào.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Koreanbapsang

9. Sundae

Một món ăn đường phố, sundae là một loại xúc xích, có nét tương tự với dồi lợn ở Việt Nam, dồi Sundae được là từ tiết lợn, món ăn này có nguồn gốc từ ẩm thực Mông Cổ. sundae là ruột heo với một nhồi miếng, các loại rau và thịt rồi hấp cách thuỷ cho đến khi toả ra mùi đặc trưng. Món ăn luôn được giữ cho nóng và ăn kèm với nước sốt vị cay cay này được bán nhiều trên các con phố ở Seoul về đêm.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Kenhphunu

10. Doenjang jjigae (canh tương)

Đây là một trong những món ăn được yêu thích và dùng hằng ngày tại Hàn Quốc. Các thành phần rất đơn giản: doenjang, đậu phụ, nấm, ớt xanh, hành lá, và cá cơm và nêm nếm thêm hương vị . Người Hàn Quốc thường dùng canh tương ăn kèm cơm và kimchi trong các bữa ăn hằng ngày mà không cần thêm món ăn nào khác.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Youtube

11. Japchae (Miến trộn)

Japchae, một món làm từ miến, thịt lợn hoặc hải sản và các loại rau xào trong nước sốt đậu nành. Không có quy định chính xác việc phân loại các loại rau trong Japchae, nhưng hầu hết các công thức nấu ăn bao gồm nấm, cà rốt, rau bina, củ hành, và tỏi tây.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Mybarecupboard

12. Naengmyeon (Mỳ lạnh)

Mul Naengmyeon, là tên gọi của món mỳ lạnh nước, có nguồn gốc Pyeongyang của Bắc Triều Tiên, bao gồm mì kiều mạch, thịt hay kim chi nước dùng thơm, trang trí với miếng củ cải, dưa chuột, trứng, và mù tạt Hàn Quốc (gyeoja).

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Maangchi

Bibim Naengmyeon (mỳ lạnh trộn cay), thường có thành phần tương tự, nhưng trừ đi nước dùng. Món mì được thay bằng nước sốt làm từ ớt.

13. Nakji bokkeum (bạch tuộc xào cay)

Bạch tuộc xào Nakji bokkeum được biết đến là một trong những món ăn ngon tiêu biểu của Hàn Quốc bởi vị thơm giòn và dai dai của những miếng bạch tuộc nhỏ xào với gia vị cay tổng hợp. Khi nó được chế biến một cách khéo léo, bạch tuộc sẽ có độ dai, đỏ sẫm, sốt caramel, và bạn sẽ phải bỏ qua cảm giác miệng bị thiêu đốtđể tiếp tục ăn nó.

tin nhap 20160914104134
Ảnh: Oneforkonespoon
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.