Những món ăn vặt không lo tăng cân ngày Tết

Hạt điều, hạnh bí, hạt dẻ, hạt hướng dương, rau củ sấy,… là những món ăn vặt ngày Tết giúp bạn gái không 'phát phì'.
nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet Những thực phẩm dễ khiến bạn tăng cân trong dịp Tết
nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet Tuyệt chiêu ăn uống đủ chất chống ngấy, không tăng cân ngày Tết

Kết hợp nước ép bưởi, giấm táo và mật ong sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng, sở hữu vòng eo con kiến để tự tin diện đồ đón Tết sang.

Ngày Tết, mọi người thường mời nhau thưởng thức nhiều loại bánh kẹo, mứt khác nhau. Đây cũng chính là "thủ phạm" khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những món ăn vặt dưới đây sẽ tránh được tình trạng này, mà vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều protein tạo cảm giác no khi ăn, ngăn chặn cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, hạt điều còn giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Hạt bí

Trong 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein, nhiều chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, chất béo không bão hòa đơn và poly trong hạt bí, đảm bảo sự trao đổi chất của cơ thể ổn định và duy trì cân bằng nội tiết tố, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet
Trong 100 gram hạt bí chứa đến 1,2 gram protein. (Ảnh: Theancientolive)

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa các chất béo lành mạnh, có tác dụng tăng cường các cholesterol tốt và làm giảm các cholesterol xấu. Khoảng 28 gram hạt hướng dương có chứa 12% giá trị protein cần thiết hàng ngày.

Đặc biệt, hạt hướng dương còn chứa kẽm, đồng, sắt, chất xơ, các khoáng chất giúp ổn định đường huyết và cholesterol trong máu, ngăn ngừa táo bón.

Khoai lang, đậu bắp sấy

Thay vì sử dụng các loại mứt Tết nhiều đường, bạn có thể ăn những loại trái cây, rau củ sấy khô như khoai lang, đậu bắp, khổ qua, cà rốt,... Bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Hơn thế, những thực phẩm này rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da. Hãy trữ sẵn một túi rau củ sấy trong nhà để nhâm nhi khi quá đói hoặc thưởng thức cùng trà nóng cũng rất ngon.

nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet
Bạn có thể ăn thoải mái các loại rau củ sấy mà không lo tăng cân.Ảnh: Esquina

Hạt dẻ

Carbohydrate trong hạt dẻ là tinh bột tổng hợp, tiêu hóa chậm giúp bạn no lâu. Nhiều chất dinh dưỡng khác có trong hạt dẻ như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết, tốt cho sức khỏe nhưng lại không gây béo.

Chocolate đen

Các hợp chất chống oxy hóa polyphenol có trong chocolate đen nguyên chất có tác dụng kích thích hoạt động của cơ bắp, tăng khối cơ nạc, giúp giảm cân nhưng vẫn tăng cơ, không ảnh hưởng đến mức độ hoạt động thể lực.

Tuy nhiên, bạn không thể ăn bao nhiêu chocolate tùy thích, mỗi lần chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải để bớt cảm giác thèm ăn.

nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet 'Mách bạn' cách cân bằng dinh dưỡng để tránh tăng cân trong ngày Tết
nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet Ăn uống như thế nào để tránh tăng cân trong dịp Tết?
nhung mon an vat khong lo tang can ngay tet Tăng cân khi mang thai: Quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.