Những món ăn Việt từng khiến du khách nước ngoài hốt hoảng 'món gì đây'?

Bên cạnh những món ngon không thể không thưởng thức, có giá trị dinh dưỡng cao thì cũng có những món ăn Việt từng khiến du khách nước ngoài 'sợ hãi'. 
phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet 10 thiên đường ẩm thực được đưa vào danh sách phải đến ít nhất một lần

Đuông dừa

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Đuông dừa là một loại ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương, sau mùa giao phối loài côn trùng này chọn ngọn cây dừa đục khoét rồi đẻ trứng vào. Trứng sẽ nở thành ấu trùng và ấu trùng và ăn cổ hũ dừa, làm cây dừa chết dần đến khi cây dừa đổ ngang là lúc có nhiều đuông dừa nhất. (Ảnh: Amazing New Life)

Món ăn được coi là ngon nhất khi bỏ đuông dừa còn sống vào nước mắm ớt thật cay, vớt đuông dừa ra rồi bỏ vào miệng, vị béo được miêu tả như lòng đỏ trứng gà tan dần trong miệng.

Đối với nhiều người, đây là một món ăn kinh dị, thậm chí coi là một món ăn được ra để làm thử thách trong các cuộc chơi, bởi lẽ những con đuông dừa nhìn như một con sâu đang bò lúc nhúc, lổm ngổm trong chén nước mắm đã khiến rất nhiều người cảm thấy vô cùng "hoảng sợ".

Tiết canh

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Theo quan niệm của người Việt, tiết canh có tác dụng bồi bổ khí huyết. Tuy nhiên, hầu hết du khách quốc tế đều không dám thử món ăn làm từ huyết động vật còn sống. (Ảnh: Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia)

Từ xa xưa, cha ông ta nghĩ rằng: “huyết tươi là một vị thuốc bổ màu nhiệm”. Chính vì thế, tiết canh trở thành một món ăn độc đáo của dân Việt Nam với sự đa dạng của tiết canh vịt, tiết canh lợn hay tiết canh dê...

Món ăn này được chế biến trực tiếp từ tiết động vật, sau đó pha loãng với chút mắm hoặc nước muối nhạt để tránh khỏi bị đông trước khi pha trộn với phần thịt hay sụn động vật, ăn với đậu phộng, rau thơm và có thể vắt chanh vào nữa. Cho dù dễ ăn đến mấy thì cũng chẳng mấy khi thực khách nước ngoài dám đụng vào món này. Ngay cả một số đông thực khách Việt cũng không thể vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân mà "thưởng thức" món ăn này. Bởi hành động ăn tiết canh khiến người ta liên tưởng đến việc đưa một "cục máu đông" khá là kinh dị.

Trứng vịt lộn (hột vịt lộn)

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Đối với người quốc, trứng vịt lộn là một trong những món ăn kinh dị nhất hành tinh. Bởi lẽ trong suy nghĩ của họ, khi một con vật còn chưa hình thành hình hài hoàn chỉnh thì là một điều thật đáng sợ. (Ảnh: Zingnews)

Trứng vịt lộn là loại trứng vịt sau khi được ấp từ 18-22 ngày. Bạn có thể luộc chín trứng, ăn cùng rau răm, muối tiêu chanh hay dùng kèm cùng các món lẩu, cháo... Trứng vịt lộn khá phổ biến trong ẩm thực Việt, tuy nhiên, với khách nước ngoài, đây là một trong 10 món ăn kinh dị nhất hành tinh.

Thịt chuột

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Tuy không mấy người Việt "hảo" món ăn này nhưng đây là món ăn rất nổi tiếng ở một số tỉnh miền Bắc như Từ Sơn (Bắc Ninh), hay Thạnh Thất, Hoài Đức (Hà Nội), Thịt chuột được coi là món không thể thiếu trong mỗi dịp Tết quan trọng. (Ảnh: Lê Bảo)

Những tưởng chuột có rất nhiều và như vậy giá sẽ rẻ nhưng không, ở một số tỉnh thành thì đây lại là món ăn xa xỉ với giá 100.000 đồng/đĩa. Thịt chuột có thể làm hơn 30 món nào là chả chuột, chuột hấp lá chanh, thịt chuột xào tỏi, chuột áp chảo… Nhưng vì sợ chuột là loài bẩn thỉu, chứa nhiều bệnh tật nên nhiều khách nước ngoài tuyệt đối tránh xa.

Nội tạng động vật

Đa số các nước thường không ăn nội tạng động vật mà chỉ ăn phần thịt ở vùng lưng và bụng.

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Ở Việt Nam, món ăn này được xem là một trong những món dân dã phổ biến nhấ.. Món ăn này xuất hiện khắp từ mâm cơm gia đình đến trên bàn hàng quán, lòng và các bộ phận khác như: dạ dày, gan,... được chế biến thành nhiều món khác nhau như lòng luộc, cháo lòng, lòng nướng, phá lấu,... Tuy nhiên, đối với người nước ngoài, đây là món ăn thật kinh dị. (Ảnh: chuabenhkhop.vn)

Mắm tôm

Không riêng gì tôm, tất cả các loại mắm được làm cá, tép,... đều dễ khiến thực khách nước ngoài "phát hoảng", thậm chí là dị ứng.

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Là một trong một loại nước chấm không thể thiếu trong món bún đậu thần thánh. Mắm tôm được làm chủ yếu từ tôm và muối ăn, dùng phương pháp lên men để tạo nên một hương vị đặc biệt. Người nước ngoài đặc biệt lạ lẫm với loại mắm này. Đặc biệt, họ sẽ tỏ ra rất hãi hùng khi chứng kiến công đoạn làm mắm. Nhiều người còn bị dị ứng khi ngửi mùi. Nhưng một khi đã thưởng thức thì họ lại bị “nghiện” mắm tôm Việt Nam. (Ảnh: Hướng nghiệp Á Âu)

Trứng vịt dữa (vữa)

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Trứng vịt dữa là loại trứng vịt đã được ấp nhưng không nở thành con (bị hư, ung). Trong quan niệm của người Việt, món ăn này có tác dụng trị đau đầu. Nếu lần đầu tiên thưởng thức, bạn sẽ bị choáng bởi mùi khai (hôi) đặc trưng của món ăn. (Ảnh: Tsubaki)

Tuy đây là một món ăn được "tương truyền" là có tác dụng trị bệnh, song lại đang là món ăn gây khá nhiều tranh cãi.

Thịt rắn

Các món ăn từ rắn được đánh giá là đại bổ. Tuy nhiên, việc thưởng thức những khoanh thịt rằn ri hay uống rượu tim rắn còn đập là một trải nghiệm không dễ chịu với số đông.

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Món thịt rắn khiến nhiều người sợ hãi. (Ảnh: Cánh Đồng Năn).

Sầu riêng

Là loại hoa quả gây ra nhiều ý kiến trái chiều, được chia thành 2 "phe" rõ rệt khi người ăn được sẽ khen thơm, cảm nhận được vị béo ngậy đến khó dứt của sầu riêng. Tuy nhiên, với người không ăn được thì sầu riêng lại có một mùi vô cùng khó chịu, khó ngửi, khó ăn.

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Sầu riêng là loại trái cây nhận được hai luồng ý kiến trái ngược của cả du khách lẫn người Việt. (Ảnh: Nông Nghiệp Vàng)

Côn trùng

Không riêng gì Việt Nam mà có rất nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng côn trùng như kiến, châu chấu, dế mèn, bò cạp… để làm thức ăn. Đây là loại thực phẩm được nhiều nhà khoa học đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy vậy, người nước ngoài coi đây là một món ăn mà người thưởng thức phải cực kỳ can đảm mới dám thử.

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet
Những loại côn trùng được chế biến bằng các cách khác nhau, và điều đặc biệt là hầu hết sẽ để nguyên hình hài, không cắt bỏ quá nhiều. (Ảnh: mucangchai.info)

#Món ăn 'kinh dị' #Ẩm thực

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet Những món ăn gợi cảm khiến cánh mày râu thích thú

Hầu hết đàn ông sẽ chẳng thể chối từ trước những món ăn vừa ngon miệng, lại vừa ngon mắt thế này.

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet Top 5 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt không những nổi tiếng với không khí lạnh đặc trưng, cảnh đẹp lãng mạn mà còn gây thương nhớ với rất nhiều món ...

phat hoang voi nhung mon an duoc xem la noi am anh kinh hoang cua am thuc viet Công bố danh sách 10 món ăn nguy hiểm nhất thế giới, Việt Nam đã có đến 7 món

Đây là những món nếu không được chế biến đúng cách sẽ gây ra nguy hiểm cho người dùng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.