Những món quà 20/10 ý nghĩa vì sức khỏe người thương

Khi chọn quà 20/10 cho mẹ, cho vợ hay bạn gái, ngoài việc lưu tâm đến sở thích hàng ngày của họ thì những món quà có giá trị về sức khỏe cũng là gợi ý hay cho phái mạnh.

Những món quà 20/10 ý nghĩa vì sức khỏe người thương

Trên đời này, món quà ý nghĩa nhất là món quà phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người nhận. Những lo toan của cuộc sống, thời gian dành cho công việc, chồng con, người yêu đã "ngốn" nhiều khoảng thời gian để phái đẹp có thể tự chăm sóc sức khỏe cho chính mình. Đặc biệt là với những người đã có gia đình và phụ nữ tuổi trung niên.

Xem thêm: những món quà tặng 20/10

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: In hộp giấy)

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng, hạnh phúc của con người sẽ biến thiên theo hình chữ U. Nghĩa là càng lớn tuổi thì con sẽ càng trở nên hạnh phúc và bớt suy nghĩ hơn. Và tất nhiên, nếu muốn có một cuộc sống vô tư, vô lo thì sức khỏe là yếu tố quyết định hàng đầu.

1. Chiếc khăn yêu thương

Ở miền Bắc, 20/10 sẽ là những ngày chớm đông với tiết trời se lạnh. Chính vì thế, những chiếc khăn quàng cổ sẽ là món quà thiết thực và giá trị để bạn dành tặng cho mẹ, vợ, người yêu hay chị em gái của mình. Họ có thể sử dụng những chiếc khăn ấy để quàng cổ mỗi khi ra ngoài, hoặc khoác lên vai nếu cần thiết để tạo nên vẻ thanh lịch và sang trọng. Chắc chắn những người nhận được món quà này sẽ cảm thấy rất hãnh diện, bởi người tặng không chỉ chú ý về sở thích (như màu sắc, kiểu dáng, chất liệu), mà còn chú trọng cả về khả năng giữ ấm và bảo vệ sức khỏe.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: AliExpress)

Nếu bạn ở miền Nam, thời tiết có phần khác biệt hơn thì bạn nên chọn những chiếc khăn lụa mỏng. Bởi chúng có thể giúp các quý bà, quý cô che nắng khi đi ngoài đường hay khoác lên vai khi đi dạo buổi tối để tránh bị nhiễm lạnh.

2. Những bó hoa tươi thắm

Hoa không chỉ đẹp mà nó còn tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết. Hơn nữa, đây là món quà truyền thống trong mọi ngày lễ được tất cả phụ nữ yêu thích. Tùy theo sở thích của người nhận, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hoa khác nhau.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Merriman)

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hoa và cây cảnh có tác dụng giúp con người giảm căng thẳng, cảm thấy thư thái và trở nên hạnh phúc hơn. Một nghiên cứu cho thấy, người nhận hoa sẽ thấy hưng phấn và hạnh phúc khi nhận được món quà này từ ai đó, nhất là khi người tặng là người khác giới.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Decoration Image Idea)

Trong một số phương pháp chữa bệnh thì hoa hồng được sử dụng cho những trường hợp mắc các bệnh về tiêu hóa và gan. Hoa bồ công anh được dùng để điều trị bệnh thiếu máu và vàng da. Hoa cúc có thể làm lành các vết thương nhỏ cũng như những chấn thương trên da... Nếu như mẹ, vợ hay bạn gái của bạn thường xuyên bị mất ngủ thì hãy khuyên họ cắm ngay bó hoa vừa nhận được vào lục bình và để ở phòng ngủ. Nghiên cứu cho thấy rằng để cây cảnh và hoa trong nhà có thể làm tăng nồng độ oxy, giúp các tế bào não hoạt động tốt hơn.

3. Các loại bánh và kẹo ngọt

Bánh cookies: Với mùi hương thơm dịu của vanilla, bánh cookies sẽ giúp làm giảm đi sự căng thẳng cũng như xoa dịu thần kinh hiệu quả. Một nghiên cứu của trường đại học Duke, Hoa Kỳ cho biết, chất béo có trong các loại bánh nướng này sẽ kích thích não tiết ra nhiều hơn endorphins và seretonins. Từ đó mang lại tâm trạng hưng phấn, vui vẻ khó tả cho người sử dụng.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Givral)

Sôcôla: Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Michael Ozner cho biết, sôcôla mang lại rất nhiều lợi ích cho tim mạch và sức khỏe. Những người bị các bệnh tim mạch được khuyến cáo là nên tích cực sử dụng sôcôla, đặc biệt là sôcôla đen. Bởi thành phần làm nên sôcôla có chất flavonoll, đây là loại chất có tác dụng tăng cường lượng máu chảy về tim, giảm lượng cholesterol có hại. Do vậy, socôla sẽ là món quà thiết thực và rất ý nghĩa để bạn dành tặng những người phụ nữ yêu thương trong dịp 20/10 này.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: phunutoday.vn)

Bánh bí ngô: Vì có hàm lượng vitamin A dồi dào cho nên bánh bí ngô có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuân hiệu quả. Và nó rất phù hợp để nam giới lựa chọn tặng vợ, bạn gái hay chị em gái của mình. Tinh chất vitamin A có trong bí ngô sẽ mang lại một làn da tươi trẻ, sáng mịn. Ngoài ra, trong loại bánh này còn chứa vitamine E cùng các axit béo có lợi và enzymes, thúc đẩy sự tái tạo collagen, mang lại một làn da săn chắc và sáng hồng tự nhiên.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Savoury Days)

Kẹo ngọt: Nhà thần kinh học Alan Hirsch cho biết, những loại kẹo ngọt có hương vị bạc hà sẽ có tác dụng kích thích sóng beta ở não bộ, giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn. Ở các nghiên cứu khác, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng những người làm việc văn phòng nếu được hít ngửi mùi hương bạc hà thì sẽ trở nên tỉnh táo, sáng suốt và thông minh hơn.

4. Gói chăm sóc sức khỏe

Thống kê từ Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc cho thấy, có đến 95% người sau tuổi 50 dễ mắc các bệnh mãn tính khó điều trị. Do vậy, bạn hãy dành tặng cho mẹ mình món quà trong ngày 20/10 này là một gói chăm sóc sức khỏe hay thẻ tham gia câu lạc bộ về dưỡng sinh, yoga hay thiền… Hiện nay có rất nhiều gói chăm sóc sức khỏe toàn diện tại các bệnh viện trên cả nước, bạn có thể dễ dàng tham khảo và lựa chọn.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Dân trí)

5. Dụng cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe

Phụ nữ luôn dành thời gian để chăm sóc gia đình, chồng con mà lại thường quên đi việc phải chăm sóc chính mình. Vì vậy, vào những dịp quan trọng thế này, để bày tỏ tình yêu thương của mình với họ, bạn nên lựa chọn những món quà có giá trị về sức khỏe nhiều hơn. Đó có thể là những chiếc máy massage chân, massage da mặt… Nếu không có nhiều chi phí thì bạn hãy chọn những cây massage bằng gỗ hay kim loại, chúng không quá đắt tiền, nhưng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Enbac.com)

6. Bữa cơm tự tay nấu

Có lẽ sẽ không có món quà nào ý nghĩa và thiết thực hơn là bạn tự tay vào bếp và chế biến những món ăn yêu thích dành cho mẹ, vợ hay bạn gái… Bởi với họ, chính bạn mới là món quà to lớn và ý nghĩa nhất. Hãy thu xếp công việc, dành thời gian để về sớm và nấu những món ăn ngon. Nếu không biết nấu ăn thì bạn hãy tranh thủ về sớm phụ mẹ, phụ vợ để có một bữa cơm sum họp ấm áp với gia đình.

nhung mon qua 2010 y nghia vi suc khoe nguoi thuong
(Ảnh: Wirausaha Mandiri Forum)

Dành tặng món quà có ý nghĩa về sức khỏe cho những người phụ nữ mình yêu thương sẽ là một cách thể hiện tình cảm chân thành nhất. Và đó cũng chính là cách bạn tự dành tặng cho mình niềm vui, niềm hạnh phúc khi thấy những người phụ nữ quanh mình luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.