Những MV lấy đi cả lít nước mắt của cộng đồng LGBT

Với ca từ sâu sắc, những thước phim chân thực đến ám ảnh, danh sách MV nói về cộng đồng LGBT dưới đây đã lấy đi không ít nước mắt đồng cảm của người yêu nhạc.
nhung mv lay di ca lit nuoc mat cua cong dong lgbt 'Người ta bảo tôi làm phim về LGBT vì đua đòi trí thức'

Đó là những MV lấy ý tưởng từ chuyện tình có thật của các nghệ sỹ nổi tiếng, những mối tình lãng mạn trong một số bộ phim tình yêu đồng giới kinh điển những thập kỷ qua.

Ánh trăng nói hộ lòng tôi – một trong những MV “kinh điển” của cộng đồng LGBT thế giới

Giữa một concert rộng lớn hàng chục ngàn người, lần đầu tiên tài tử nổi tiếng nhất mọi thời đại của Hong Kong - Trương Quốc Vinh công khai tình cảm dành cho người bạn tri kỷ Đường Hạc Đức bằng ca khúc “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”. Tuy đây không phải một MV chính thống nhưng phần biểu diễn của nam tài tử đã được ghi lại đầy đủ, liền mạch như một MV thực thụ.

Công khai tình cảm vào thời điểm mà những mối quan hệ đồng tính còn gặp phải nhiều sự hoài nghi từ xã hội nhưng chuyện tình Quốc Vinh - Hạc Đức vẫn đi qua mọi sóng gió. Cho đến nay, bên cạnh những vai diễn để đời hay loạt concert hoành tráng khắp châu Á, người ta vẫn nhớ về Ca Ca (tên gọi thân mật của nam tài tử) với “cái nắm tay thế kỷ” cùng Đường Hạc Đức. Cái nắm tay dứt khoát đầy mạnh mẽ của Quốc Vinh dành cho Đường Đường khi phát hiện ra paparazzi theo đuôi đã khiến người hâm mộ cặp đôi LGBT này không khỏi ấm lòng.

nhung mv lay di ca lit nuoc mat cua cong dong lgbt
"Cái nắm tay thế kỷ" của cặp đôi đồng tính Trương Quốc Vinh (áo đen) và Đường Hạc Đức. (Ảnh: Saostar)

Đã 13 năm kể từ khi Trương Quốc Vinh ra đi trong sự tiếc thương bàng hoàng của người hâm mộ. Thế nhưng, những nốt nhạc tình yêu da diết của anh với Đường Hạc Đức vẫn mãi ngân vang và mang một sức sống lâu bền.

nhung mv lay di ca lit nuoc mat cua cong dong lgbt
Hạc Đức cùng với mẹ là hai người Quốc Vinh yêu thương nhất trong cuộc đời anh. (Ảnh: Saostar)

Take Me To Church của Hozier - sự phản kháng mạnh mẽ cho những ai kỳ thị cộng đồng LGBT

Nhiều người yêu nhạc chia sẻ rằng họ bị ấn tượng mạnh mẽ với Take Me To Church không chỉ bởi ca từ, giai điệu mà cả hình ảnh trong MV của bài hát. Take Me To Church như một sự phản kháng mạnh mẽ dành cho những kẻ sùng đạo quá mức và ném cái nhìn kỳ thị về phía cộng đồng LGBT.

nhung mv lay di ca lit nuoc mat cua cong dong lgbt
Hai nhân vật đồng tính trong MV. (Ảnh: Saostar)

MV tái hiện lại một thực trạng đáng buồn và phổ biến ở Nga. Tại đây, quan hệ đồng giới được coi là đi ngược tự nhiên, trái đạo lý và bị cấm đoán hoàn toàn. Đại đa số người dân Nga không coi người đồng tính là người bình thường. Quốc gia này thậm chí còn thông qua đạo luật chống lại người đồng tính. Do đó, hầu hết người thuộc cộng đồng LGBT ở Nga đều có cuộc sống không khác gì địa ngục và thường xuyên bị đánh đập, tra tấn dã man. Người xem không khỏi xót xa khi chứng kiến loạt cảnh quay đầy ám ảnh được tái hiện qua MV.

Anh chàng đồng tính bị bắt trói, đánh đập bởi một nhóm thanh niên trai tráng khỏe mạnh hay chiếc hộp bằng gỗ hiện thân của tình yêu nam - nam bị đem đốt trong đống lửa là những cảnh quay hết sức ấn tượng. MV với những ca từ đầy ám ảnh này đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng LGBT, cũng như những người luôn yêu mến và dành sự ủng hộ cho họ.

If One Day You Have The Courage của Budokan - Nhạc phim tình yêu đồng tính nổi tiếng Thái Lan “Yes or No”

Yes or No là một trong những bộ phim gặt hái nhiều thành công tại Thái Lan cũng như nhiều nước châu Á khác khi khai thác đề tài tình yêu đồng tính. Phim khắc họa thành công tình yêu trong sáng của hai cô bạn ở chung phòng kí túc xá đại học.

nhung mv lay di ca lit nuoc mat cua cong dong lgbt
Cặp đôi đồng tính Kim và Pie trong "Yes or No". (Ảnh Saostar)

Pie - một nữ sinh sở hữu ngoại hình xinh xắn nhưng lại cực kì ác cảm với tomboy. Trớ trêu thay, Kim - người bạn chung phòng với Pie lại là cô nàng có diện mạo chẳng khác nào một cậu con trai. Tuy nhiên, cặp đôi oan gia này đã phải lòng nhau lú nào không hay và cùng tạo nên một câu chuyện tình yêu đẹp.

Ca khúc nhạc phim If One Day You Have The Courage cũng ngay lập tức chiếm được cảm tình của đông đảo khản giả với phần lời như “thay lời muốn nói” cho cộng đồng LGBT. Ca khúc như một lời động viên chân thành đến những ai đang bước chân trên con đường bảo vệ hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Please Don’t của K Will - MV Kpop về chuyện tình đồng tính tay ba đầy bất ngờ

Please Don’t là một MV Kpop hiếm hoi nói về chuyện tình đồng tính. Điều đặc biệt là chỉ đến những giây phút cuối cùng của MV, khán giả mới hiểu được nội dung thật sự ẩn sau nó. Rất nhiều người đã nghĩ rằng MV chỉ đơn thuần kể về chuyện tình cảm nam nữ bình thường.

nhung mv lay di ca lit nuoc mat cua cong dong lgbt
Chuyện tình tay ba ngang trái. (Ảnh: Saostar)

Thực ra, MV xoay quanh câu chuyện về ba người bạn thân gồm hai nam, một nữ. Một trong số hai anh chàng nên duyên với người bạn nữ kia bằng một đám cưới và xuyên suốt MV là những hình ảnh buồn bã, đau khổ của anh chàng thứ ba.

Ai cũng ngỡ rằng vì yêu cô gái mà anh phải gánh chịu những giằng xé nội tâm như vậy. Tuy nhiên, khi xem tới cảnh anh này không kìm được nước mắt, ngồi trong xe ô tô ghép tấm hình của mình và người bạn trai kia thì toàn bộ khán giả mới vỡ lẽ. Cái kết đầy bất ngờ cùng diễn xuất nhập tâm của Seo In Guk cũng như giọng hát đầy truyền cảm của K Will đã lấy đi không ít nước mắt thương cảm của người xem.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.