Những ngã tư được rẽ phải khi đèn đỏ nhưng lại không thể rẽ ở Đà Nẵng

Nhiều ngã tư tại TP Đà Nẵng cho phép người tham gia giao thông được rẽ phải khi có đèn đỏ nhưng nhiều phương tiện lại không thể rẽ bởi nhiều nguyên nhân. 

Nguyên nhân được rẽ phải khi đèn đỏ nhưng không thể rẽ

Thời gian qua, nhiều người dân khi đi xe máy, ô tô lưu thông trên đường phố Đà Nẵng phải chịu cảnh không thể rẽ tại các ngã tư có biển báo cho phép rẽ phải.

Theo người dân, có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do nhiều phương tiện chờ đèn đỏ đỗ tràn vào làn rẽ khiến người đi sau phải dừng lại.

Ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trên tồn tại tại ngã tư Hàm Nghi – Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Linh – Trưng Nữ Vương, Quang Trung – Đống Đa…

nhung nga tu duoc re phai khi den do nhung lai khong the re o da nang
Ngã tư đường Nguyễn Văn Linh - Trưng Nữ Vương cho phép rẽ phải nhưng không thể rẽ. (Ảnh: Văn Luận).

Dù tại các ngã tư này có cắm biển báo cho phép rẽ phải nhưng xe máy, thậm chí ô tô đi làn thẳng đã đỗ không đúng quy định, buộc phương tiện đi sau phải dừng lại đến khi có đèn xanh.

Anh Nguyễn Văn Minh, một người dân Đà Nẵng cho biết thêm, tại một số ngã tư cho phép rẽ phải, nhiều ô tô chiếm dụng lòng đường, dừng đỗ khá lâu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên.

Khắc phục thực trạng thế nào?

Về vấn đề người dân phản ánh, trả lời trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, hiện nay Sở này đã triển khai tổ chức giao thông cho phép các phương tiện ô tô, xe máy được rẽ phải khi đèn đỏ tại 49 nút giao nhằm phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Trong đó hầu hết các nút giao được bố trí riêng làn rẽ phải, hệ thống biển báo, vạch sơn mũi tên rẽ phải, đèn mũi tên rẽ phải.

Ngoại trừ một số nút do đặc thù lưu lượng trên tuyến chính rất lớn nên phải bố trí kết hợp làn trong cùng vừa rẽ phải và đi thẳng như Nguyễn Văn Linh – Trần Phú – Trưng Nữ Vương, các nút tín hiệu dọc tuyến Cách Mạng Tháng 8...

nhung nga tu duoc re phai khi den do nhung lai khong the re o da nang
Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, xử lí các trường hợp dừng chờ đèn đỏ trên các làn rẽ phải. (Ảnh: Văn Luận).

Tuy nhiên qua thời gian theo dõi, giải pháp cho phép các phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ chưa phát huy hết tác dụng do nhiều nguyên nhân.

Sở GTVT sẽ phối hợp Ban ATGT, Công an TP, Công an các quận huyện tăng cường công tác tuyên truyền, xử lí các trường hợp dừng chờ đèn đỏ trên các làn rẽ phải theo biển báo, vạch sơn đã được bố trí, đồng thời triển khai triển khai thêm một số giải pháp khác nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

nhung nga tu duoc re phai khi den do nhung lai khong the re o da nang Cục Quản lý Tài nguyên nước kiểm tra việc thiếu nước sinh hoạt tại Đà Nẵng

Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ TN&MT có công văn hỏa tốc tới chính quyền Đà Nẵng về việc kiểm tra hoạt động khai ...

nhung nga tu duoc re phai khi den do nhung lai khong the re o da nang Dân Đà Nẵng bức xúc tình trạng bò thả rông gây tai nạn, phóng uế đường phố

Bò được thả rông trên đường phố tại Đà Nẵng không chỉ gây tai nạn giao thông mà còn phóng uế mất mĩ quan đô ...

nhung nga tu duoc re phai khi den do nhung lai khong the re o da nang Sông Hàn, Đà Nẵng mất điểm với du khách bởi rác thải tràn từ vỉa hè xuống lòng sông

Hàng tấn rác thải, giá hạ, xà bần đổ trộm tràn từ bờ xuống sông Hàn khiến con sông thơ mộng, biểu tượng của Đà ...

nhung nga tu duoc re phai khi den do nhung lai khong the re o da nang Tin mới nhất vụ cá chết hàng loạt tấp biển Đà Nẵng

Khu vực cá chết hàng loạt tấp vào bờ biển Đà Nẵng có kết quả quan trắc chất lượng môi trường nước nằm trong giới ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.