Những nghề kiếm tiền tỷ khó tin ở Hà Nội, Sài Gòn

Ít ai nghĩ rằng giữa trung tâm Hà Nội, Sài Gòn lại tồn tại những nghề lạ đời nhưng lại mang đến doanh thu tiền tỷ mỗi năm như nghề chăn trâu, buôn lá tre, nuôi mèo, khắc dưa hấu, làm đẹp cho thú cưng...

Nhiều người không ngờ giữa trung tâm Sài Gòn sầm uất, nhà cửa ken dày thế mà vẫn có cảnh từng đàn trâu, bò lúc nhúc gặm cỏ đẹp như tranh vẽ? Quan trọng hơn, những 'mục đồng' Sài Gòn kiếm tiền tỉ từ việc chăn thả.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Đàn trâu có giá trị tiền tỉ được thả rông ở khu vực P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2

Những đàn trâu bò gần trăm con được chăn thả tại những vùng đất trống thuộc các phường Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi, An Phú (Q.2, TP.HCM). Hầu hết, trâu bò ở khu vực trên được thả tự do, thoải mái gặm cỏ mà không cần người trông nom. Đến chiều tối, chủ nhân chỉ việc chạy xe máy đến và lùa về chuồng.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Đàn trâu trị giá 2 tỷ của anh Thiện.

Tương tự, ngay ở giữa Thủ đô đông đúc và chật chội, tấc đấc tấc vàng, anh Nguyễn Đình Thiện (tổ 7, Yên Nghĩa, Hà Đông) lại có thể tận dụng được một bãi cỏ rộng tới 200 ha để thả đàn trâu khoảng 60-70 con có giá trị trên dưới 2 tỷ đồng. Đây là diện tích đất của một số bà con bỏ ruộng đi làm những công việc khác và những khu đất dự án quy hoạch đã lâu nhưng không sử dụng đến.

Kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ nghề khắc dưa hấu độc, lạ ở Sài Gòn

Mỗi ngày tại một điểm bán dưa hấu trên đường Hoàng Minh Giám (Q. Gò Vấp, TP.HCM) có đến 5,6 nghệ nhân cùng khắc tỉa dưa để kịp bán cho khách đặt hàng.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Nghệ nhân khắc dưa dễ dàng kiếm bạc triệu mỗi ngày.

Dưa hấu khắc hình không phải là mặt hàng mới nhưng cận Tết lại càng đắt hàng. Những quả dưa hấu được trang trí độc đáo, khắc tỉa hình rồng phượng, chữ Tài, Lộc, vạn sự như ý… rất tinh xảo được nhiều khách hàng ưa chuộng. Một trái dưa đã qua chạm khắc hoạ tiết có giá từ 450.000 - 550.000 đồng (dưa từ 10kg trở xuống). Trong đó, tiền công khắc hình trên mỗi trái dưa hấu từ 100.000-200.000 đồng, tùy mức độ yêu cầu của khách. Do đó, người nghệ nhân khắc dưa dễ dàng kiếm bạc triệu mỗi ngày.

Buôn lá tre kiếm tiền tỷ

Tưởng rằng không có tác dụng gì ngoài việc để đốt, nhưng những chiếc lá tre đã giúp nhiều gia đình ở Mỹ Đức (Hà Nội) và Đoan Hùng (Phú Thọ) kiếm hàng chục triệu, thậm chí là tiền tỷ mỗi năm.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Gia đình bà Triệu kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ lá tre.

Gia đình bà Đặng Thị Triệu, một hộ nghèo ở xã An Phú, Mỹ Đức, Hà Nội đã có doanh thu lên đến hàng tỷ đồng từ việc buôn bán loại lá này. Năm 1992, giá vàng chỉ hơn 400.000 đồng/chỉ, nhưng cũng thời điểm này, với 50kg lá tre, bán giá 14.000 đồng/kg, bà đã thu về 700.000 đồng. Theo bà Triệu, lá tre sinh trưởng phát triển tốt nên chẳng mấy khi thiếu hàng. Hiện giá thu mua lá tre khô là 30.000 đồng/kg; lá tươi là 7.000 đồng/kg. Trung bình mỗi vụ bà Triệu xuất đi 100 - 200 tấn lá tre. Bà Triệu cho biết, ngoài xuất sang Đài Loan, lá tre còn thu hút một số đầu mối ở Nhật Bản, thu mua lá tre qua chế biến công nghệ cao để gói bánh.

Chế cành tre thành vỏ bút, kiếm 1 tỷ/năm

Năm 2006, Nguyễn Duy Thắng (Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội) thi đỗ vào Viện đại học Mở Hà Nội ngành Thiết kế đồ họa. Những năm tháng ấy, anh vừa học vừa rong ruổi mang những cây bút tre tự làm từ cành tre vứt đi bán dạo trên khắp thủ đô.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Công ty của anh Thắng hiện có doanh thu gần 1 tỷ đồng/năm.

Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng xuất sắc, anh được giữ lại làm giảng viên. Nhưng do không thích ngồi yên một chỗ, anh Thắng quyết định đi khỏi Hà Nội với hành trang là những cây bút tre mà anh tự sáng chế từ hồi còn đi học. Năm 2012, anh Thắng trở về làng và gây dựng lại sự nghiệp. Hiện số lượng công nhân của anh lên đến 20 người, và có hơn 200 cửa hàng nhận bán bút tre của anh. Với 3.000 - 5.000 đồng tiền nguyên liệu, giá mỗi chiếc vỏ bút này được bán ra từ 20.000 – 50.000 đồng. Công ty của anh Thắng hiện có doanh thu hàng năm lên đến gần 1 tỷ đồng.

Hái ra tiền từ việc làm đẹp cho thú cưng

Không chỉ spa làm đẹp cho người mà những trung tâm làm đẹp cho thú cưng cũng mở ra ngày một nhiều và có cơ hội hốt bạc. Những dịch vụ như massage, nâng mí, làm nail, nhuộm màu... nay đã xuất hiện tại các spa làm đẹp cho chó mèo, với giá rất đắt đỏ, thậm chí còn đắt hơn cả cho người.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Những trung tâm làm đẹp cho thú cưng mở ra ngày một nhiều và có cơ hội hốt bạc.

Tại một trạm thú y ở TP.HCM, giá trông giữ thú cưng 90.000 - 200.000 đồng/ngày, dịch vụ cắt tai thẩm mỹ 100.000 đồng; cắt lông đuôi: chó nội 10.000 đồng, chó ngoại 15.000 đồng; cạo vôi răng: chó nội 20.000 đồng, chó ngoại 30.000 đồng; cắt móng bàn chân: chó nội 10.000 đồng, chó ngoại 20.000 đồng. Gần đây, một spa ở Hà Nội còn mở thêm các dịch vụ mới như làm nail, ốp móng giá 200.000 đồng/lần, nhuộm lông 400.000 - 500.000 đồng, và nâng mí mắt với giá 350.000 đồng/lần.

Kiếm 40 triệu mỗi tháng nhờ mang rác về nhà

Học ĐH Kiến trúc nhưng Kiều Oanh (Hà Nội) lại đam mê kinh doanh. Kiều Oanh đã trải qua nhiều công việc khác nhau như mở quán cà phê teen, mở xưởng tranh 3D, kinh doanh quần áo, sách vỉa hè... Oanh cũng từng được bố mẹ sắp xếp một công việc ổn định ở một doanh nghiệp nhà nước nhưng công việc văn phòng nhàm chán và chiếm trọn thời gian khiến cô gái trẻ không còn lúc nào để sáng tạo.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon
nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Những sản phẩm xinh xắn của Oanh.

Một lần đi uống cà phê, Oanh bị thu hút bởi những loại cây được trồng trong bình thủy tinh (cây không khí). Cô nảy ra ý tưởng trồng cây trong bình với thiết kế không gian xanh. Quyết định lập nghiệp theo con đường mới, cô gái 27 tuổi bị cả gia đình phản đối kịch liệt. Không có một đồng vốn nào trong tay, Oanh phải bán một số vật dụng được 2 triệu đồng. Ngoài ra, cô cũng vay mượn thêm tiền từ bạn bè để sắm bình thủy tinh, cây xanh. Chưa hết, khi quyết định lập nghiệp với cây xanh, cô gái trẻ phải một mình tự gia công các vật dụng bỏ đi như gỗ, vải lụa, rễ cây,… làm dụng cụ trang trí. Hiện cửa hàng của Oanh có gần 100 mẫu cây các loại. Trừ các chi phí, mỗi tháng, Oanh có thu nhập 40 triệu đồng.

Nuôi mèo kiếm mỗi tháng 50 triệu

Được mẹ tặng cho một chú mèo khi đạt học sinh giỏi năm lớp 9, Thành Trung (SN 1993, Hà Đông, Hà Nội) rất thích và thích nuôi loài vật này từ đó.

nhung nghe kiem tien ty kho tin o ha noi sai gon

Thành Trung bên những chú mèo quý.

Sau khi khoe ảnh 4 chú mèo con mới sinh, nhiều người hỏi mua nên Trung nay ra ý tưởng nuôi mèo Tây bán cho các bạn cùng sở thích. Trung lên mạng tìm hiểu và đặt mua 2 con mèo hiếm Ba Tư và mèo Exotic ở Nga với giá 40 triệu đồng/con. Sau khoảng 1 năm gây giống, Trung có hơn 15 chú mèo các loại. Hiện cơ ngơi của Trung có 40 con mèo giống và hàng chục chú mèo con, trị giá lên đến gần nửa tỷ đồng.

Vietnamnet

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.