Những phát ngôn gây 'sốc' của nam ca sĩ Tùng Dương về âm nhạc

Nam ca sĩ Tùng Dương từng nhiều lần gây "náo loạn" dư luận với những phát ngôn của mình về âm nhạc.
nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong Nhạc sĩ Dương Thụ: 'Tùng Dương hay Hồng Nhung hát Trịnh Công Sơn đều không ra cái gì cả'
nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong Nhạc sĩ Nguyễn Cường: 'Tùng Dương à? Tôi xin lạy nó một lạy'
nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong Tùng Dương: 'Tôi nể phục cách vợ nuôi dạy con'
nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong

Trong liveshow X Factor (Nhân tố bí ẩn 2016), trên sóng trực tiếp Tùng Dương không ngần ngại chê thông điệp trong bài hát của nhạc sĩ Dương Khắc Linh:

“Who Cares chỉ nên là câu cửa miệng trong đời sống của chúng ta thôi. Tôi thấy bức xúc không phải vì tôi quan tâm đến phần hát của Minh Như hôm nay. Chuyện “phô chênh” tôi không nói nhưng tôi rất bức xúc vì thông điệp của bài hát, nếu như anh đưa ra thông điệp là “Who Cares” (Không quan tâm) thì tất cả những ý kiến của chúng ta ở đây không có giá trị gì. Tôi nghĩ rằng, đó là điều rất nguy hiểm cho giới trẻ, đưa ra những thông điệp rất vội vã và hoàn toàn…”.

Nhận xét này của Tùng Dương nhận về sự quan tâm cũng như những ý kiến trái chiều từ dư luận.

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong

Cũng năm 2016, Sơn Tùng M-TP nhận được giải "Nghệ sĩ của năm" và gây nhiều tranh cãi khi vượt mặt nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Tùng Dương đã thể hiện sự bức xúc về sự việc này trên mạng xã hội:

"Cứ hào phóng trao giải thưởng đi các vị. Trước khi đặt bút bầu chọn Nghệ sĩ của năm thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và ‘soi’ kỹ nhé. Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành ‘đạo, nhái’ - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người "nghệ sĩ" đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ…

Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài nhé để không góp phần làm méo mó và xuống cấp đi các giải thưởng (vốn đã được kỳ vọng và tin tưởng) và sự phát triển (thụt lùi chung) của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị!".

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong

Sau khi giải Grammy 2016 được trao, nam ca sĩ Tùng Dương cho rằng giải năm đó có chất lượng xét vào mức thảm họa.

"Nhiều năm nay Grammy đã đi xuống rồi. Tuy nhiên, một vài năm vẫn có những giải thưởng xác đáng và sức ảnh hưởng tốt với giới làm nghệ thuật. Nhưng những năm trở lại đây thì hoàn toàn thương mại hoá. Tôi thấy ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ có vẻ giờ đây chỉ để tôn vinh trào lưu, mang tính thời trang thời vụ. Điển hình, ở indie, rock hay jazz, r&b… đã không còn những gương mặt chất lượng và hình ảnh của những “truly artist” nữa, ca từ cũng suồng sã hơn".

Một lần nữa, nhận xét "mạnh miệng" này đã khiến Tùng Dương trở thành tâm điểm chú ý của dư luận thời điểm đó.

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong

Đầu năm 2017, khi được hỏi về chất lượng dàn HLV The Voice trẻ như Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương ngầm cho rằng họ đều không xứng đáng:

"Đừng nghĩ có một vài ca khúc hit là có thể huấn luyện được người khác. Khi kinh nghiệm chưa hẳn dày dặn, không thể dễ dàng bước vào công việc đào tạo học trò. Huấn luyện viên phải đảm bảo yếu tố vững chắc về chuyên môn. Bạn đừng nghĩ mình đang được gọi là ngôi sao nhạc pop, biểu diễn hay, như vậy là đã đủ để trở thành huấn luyện viên giỏi.

Nghề huấn luyện cần phải lắng nghe, yêu mến và hiểu học trò. Nghệ sĩ phải bỏ qua cái tôi cá nhân, bỏ qua tinh thần của một ngôi sao mới có thể trở thành người thầy. Nếu không dành thời gian cho thí sinh của mình thì khó có thể trở thành một huấn luyện viên thực sự”.

Ý kiến của anh vấp phải sự phản đối lớn của fan của các ca sĩ trẻ.

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong

Giữa năm 2017, khi chuẩn bị cho liveshow riêng Trời và Đất, Tùng Dương đã trả lời phỏng vấn về bolero rằng: "Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi". Và phát ngôn "vạ miệng" của anh về dòng nhạc này đã đem đến cho nam ca sĩ không ít rắc rối. Không chỉ khán giả tranh cãi mà nhiều sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Vượng Râu, Hồ Quang Tám... cũng đăng đàn phản đối ý kiến của Tùng Dương.

Chính scandal này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới liveshow của anh được tổ chức sau đó.

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong
nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong Không chỉ Phạm Lịch, Nga My, nhiều sao Việt đồng loạt lên tiếng về #MeToo

Lý Phương Châu, Tóc Tiên và Thái Thùy Linh là những sao Việt tiếp theo ủng hộ trào lưu #MeToo.

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong Tóc Tiên lên tiếng về chuyện Phạm Lịch, khẳng định chuyện 'gạ tình' hoàn toàn hiện hữu trong showbiz

Trước câu chuyện Phạm Lịch và Nga My lên tiếng tố bị Phạm Anh Khoa 'gạ tình', Tóc Tiên đã lên tiếng chia sẻ.

nhung phat ngon gay soc cua nam ca si tung duong Chùm ảnh: Những lời buộc tội của Phạm Lịch đối với Phạm Anh Khoa

Từ ngày 24/3 tới nay, Phạm Lịch liên tục tố Phạm Anh Khoa làm việc thiếu chuyên nghiệp, thậm chí có những lời nói và ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.