Những thành phố Giáng sinh đắt đỏ nhất thế giới

Nếu tài chính không dư dả, bạn nên bỏ qua các thành phố này trong kế hoạch đi nghỉ Giáng sinh của gia đình. 
nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc Sài Gòn lung linh trước Giáng sinh

Còn hơn một tuần nữa mới đến Noel, nhưng khắp các con đường, ngõ hẻm ở Sài Gòn đã trang hoàng rực rỡ để đón ...

---

New York

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Đám đông ở Trung tâm Rockefeller, New York dịp Giáng sinh (Ảnh: Andrew F. Kazmierski / Shutterstock)

Thành phố New York rất đẹp trong mùa lễ, đồng thời cũng là một trong những nơi đông đúc và đắt tiền nhất. Có 798.000 người ghé thăm Trung tâm Rockefeller dịp Giáng sinh, trong khí đó chi phí trung bình ở Big Apple là 762,34 USD/người vào dịp lễ, theo Kiwi.com.

Do đó thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm New York không phải tháng 12, bạn nên đến thăm thành phố vào thời gian khác để tránh đông đúc và đỡ tốn tiền.

---

Honolulu, Hawaii

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Bãi biển Honolulu tháng 12 (Ảnh: Larry Downing / Reuters)

Honolulu, Hawaii, là một trong những điểm đến đắt tiền nhất bạn từng thấy vào dịp Giáng sinh. Giá khách sạn trung bình vào dịp này là 241 USD/ đêm, theo GO Banking Rates. Thời tiết đẹp trong tháng 12 cũng là lý do khiến Honolulu thu hút đông khách du lịch đến tăm nắng, nghỉ dưỡng và đẩy giá phòng khách sạn, giá dịch vụ lên cao.

---

Reykjavik, Iceland

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Cảnh mùa đông tuyệt đẹp ở Reykjavik (Ảnh: Victoriaashman / iStock)

Mùa đông ở Reykjavik, Iceland đúng như những gì bạn mong đợi, rất đẹp, rất lạnh và phủ tuyết trắng như một cảnh phim Walt Disney. Tuy nhiên chính điều này cũng cản trở cuộc vui của bạn vì kế hoạch có thể thay đổi do mưa tuyết. Thành phố chỉ có khoảng 5 giờ ánh sáng ban ngày vào tháng 12, khiến cho thời gian thăm quan mua sắm và tận hưởng tiệc Giáng sinh ngoài trời bị rút ngắn. Ấy là chưa kể phí dịch vụ ở Reykjavik đắt đỏ, không phù hợp với ngân sách eo hẹp.

---

Sydney, Úc

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Du khách đi tắm biển ở Sydney (Ảnh: David Gray / REUTERS)

Giáng sinh ở đây rất hấp dẫn với nắng ấm và những bãi biển quyến rũ, nhưng hãy cân nhắc trước khi đặt vé tới Sydney thời điểm này vì thực tế mọi thứ đều đắt đỏ. Vé máy bay có thể lên tới 3.000 USD/khứ hồi, giá khách sạn trung bình 250 USD/đêm, nhà hàng ăn cần đặt chỗ trước... Bạn có thể lui kế hoạch đến Sydney sang đầu năm sau thì giá cả sẽ dễ chịu hơn.

---

Minneapolis-St. Paul, Minnesota

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Tuyết rơi dày ở Minneapolis-St. Paul (Ảnh: Eric Miller / REUTERS)

Vào mùa đông, Minneapolis-St. Paul là một trong những nơi lạnh nhất ở Mỹ, cũng là một trong những điểm ngắm tuyết ngoạn mục nhất thu hút hàng ngàn du khách. Tuy chi phí vào dịp Giáng sinh ở Minneapolis-St. Paul không đắt đỏ, điều cản trở bạn có thể là số lượng chuyến bay hạn chế, cũng như tình trạng chậm chuyến, hoãn chuyến do thời tiết xấu và tuyết rơi dày.

---

Thành phố Park, Utah

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Khu trượt tuyết đông đúc ở Park City (Ảnh: Jim Urquhart / AP)

Là khu trượt tuyết nổi tiếng, dễ hiểu vì sao Park City luôn đông đúc vào mùa đông. Cũng chính vì đông đúc như vậy, các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng ở đây tăng giá chóng mặt trong tháng 12, Theo GO Banking Rates, giá khách sạn trung bình 116 USD/đêm vào dịp Lễ Tạ ơn và 534 USD/đêm vào dịp Giáng Sinh.

---

Cape Town, Nam Phi

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Cape Town đông khách dịp Giáng sinh (Ảnh: GuilhermeMesquita / Shutterstock)

Tháng 12 là tháng du lịch cao điểm ở Cape Town, Nam Phi nhờ thời tiết ấm áp tuyệt đẹp và không khí Giáng sinh tưng bừng. Tuy nhiên bạn sẽ phải 'trả giá' bằng tiền phòng đắt đỏ, các nhà hàng luôn đông đúc và cảm thấy mệt mỏi khi chờ đợi taxi.

Tháng 12 năm 2016, Cape Town đã thu hút lượng du khách kỷ lục với khoảng 522.652 khách, năm nay dự báo có thể còn đông hơn.

----

Washington DC

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Du lịch Washington dịp Giáng sinh sẽ rất đắt đỏ (Ảnh: Orhan Cam / Shutterstock)

Giống như New York, Washiongton cung cấp kỳ nghỉ Giáng sinh hấp dẫn nhưng đắt đỏ. Theo số liệu thống kê từ trang Kiwi.com, chi phí để bạn xem ăn chơi một ngày ở Washington dịp Giáng sinh sẽ khoảng 580 USD. Nếu ngân sách không dư dả, bạn nên đợi đến mùa xuân để tới chơi thành phố này, Washington cũng nổi tiếng với mùa xuân đẹp.

---

Geneva, Thụy Sĩ

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc
Vẻ đẹp của thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới - Geneva (Ảnh: Xato / Shutterstock)

Geneva được biết đến là thành phố đặc biệt đắt đỏ với chi phí sinh hoạt cao cho cả cư dân và khách du lịch. Vào tháng Giáng sinh, giá thực phẩm và dịch vụ thậm chí còn cao hơn. Chi phí trung bình cho một ngày ăn chơi ở Geneva sẽ khoảng 540 USD. Với số tiền này bạn có thể mua được vô số đồ trang trí nhà cửa và đồ ăn ngon cho tiệc Giáng sinh tại gia ấm cúng, vui vẻ bên người thân.

---

London, Anh

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc

Không khí mừng Giáng sinh ở London (Ảnh: Paolo Paradiso / Shutterstock)

London thật đẹp trong mùa lễ Giáng sinh, nhưng bạn nên tránh đến thăm thành phố này tháng 12 vì mọi thứ rất đắt đỏ. Từ giá phòng khách sạn cho đến các tiệm ăn ngon trong thành phố, nơi nào cũng có thể khiến bạn 'xót ví' khi thanh toán hóa đơn.

---

ĐỌC NHIỀU

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc Hà Nội: Phố Hàng Mã tấp nập mùa Noel

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Noel, trên con phố Hàng Mã (Hà Nội) vào thời điểm này tấp nập người qua lại, những ...

nhung thanh pho giang sinh dat do nguoi giau cung muon khoc Trang hoàng Giáng sinh lung linh, Vincom thành điểm check-in 'hot' nhất tháng

'Đến hẹn lại lên', Vincom lại trở thành điểm xem chơi Noel lý tưởng nhờ vào cách bài trí độc đáo và nhiều chương trình ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.