Những thói quen xấu gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ

Đi giày cao gót thường xuyên, mặc áo ngực không đúng kích cỡ, để tóc ướt đi ngủ… là những thói quen xấu có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và nhan sắc của nhiều chị em.
 
nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu Những thói quen xấu sau bữa ăn có thể khiến bạn 'rước bệnh' vào người
nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu Những thói quen xấu gây đau lưng mà bạn không ngờ tới

1. Mang giày cao gót thường xuyên

Giày cao gót là món đồ thời trang quen thuộc của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, mang giày cao gót thường xuyên trong một thời gian dài sẽ gây hại rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là các khớp xương ở cổ chân, mắt cá chân và các ngón chân.

PGS. TS. BS Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch Hội chỉnh hình Nhi Việt Nam cho biết: Những phụ nữ đi giày cao gót có nguy cơ bị xẹp xương cổ chân là rất lớn. Bởi vì khi đi giày cao gót thì trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết xuống vùng cổ chân, lâu ngày gây tổn thương vùng này. Nếu phải mang giày cao gót hàng ngày, chị em nên lựa chọn những đôi giày có đế cao vừa phải (dưới 5cm) và dùng thêm miếng lót giày để giảm áp lực.

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu
(Ảnh: Saostar)

2. Để tóc ướt đi ngủ

Rất nhiều phụ nữ có thói quen tắm muộn nên khi đi ngủ tóc vẫn còn ướt hoặc ẩm. Thực tế đây là thói quen không tốt và có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Trong đó, phổ biến nhất là bệnh liệt dây thần kinh số 7 (liệt cơ mặt) và đau nửa đầu, đau đầu kinh niên.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Oai, Trưởng khoa Đông y (Bệnh viện đa khoa Phố Nối - Hưng Yên) cho biết, vùng đầu mặt là nơi rất dễ bị nhiễm lạnh. Nếu để tóc ướt nhiều giờ và đi ngủ thì sẽ làm các dây thần kinh sau bị lạnh và dần co lại. Các mạch máu bị tắc nghẽn và không cung cấp đủ cho các dây thần kinh ở mặt sẽ làm vùng cơ mặt và tai bị phù nề, gây tắc nghẽn dẫn truyền các xung động thần kinh, khiến một bên mặt bị liệt.

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu
Ảnh: Báo Mới)

Ngoài ra, để tóc ướt đi ngủ còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nấm da đầu, gây rụng tóc, hói đầu, bong vẩy. Đặc biệt, mái tóc ẩm sau một đêm còn có mùi lạ, bị bết dính da đầu khiến chị em trở nên thiếu tự tin.

3. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ, có đến 30% phụ nữ thú nhận rằng họ thường xuyên đi ngủ khi các lớp trang điểm vẫn chưa được tẩy sạch. Và nếu bạn cũng là một trong những “đồng minh” của họ thì hãy thay đổi thói quen xấu này ngay.

Nghiên cứu cho thấy, những người không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ bị mất sự cân bằng độ ẩm ở da mặt trầm trọng. Bởi các lớp kem trang điểm sẽ bít kín lỗ chân lông khiến làn da không thể “thở” và không được trao đổi oxy. Từ đó khiến da không còn đều màu, đặc biệt là ở vùng trán và má.

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu
(Ảnh: Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt)

Ngoài ra, hậu quả nặng nề nhất của việc không tẩy trang trước khi đi ngủ đó là da sẽ bị mẩn đỏ và dị ứng. Các lỗ chân lông sẽ bị nhiễm khuẩn và sưng tấy với hàng tá chất ứ đọng như kem dưỡng, bụi bẩn hay bã dầu…

4. Ăn uống theo cảm tính

Vui cũng ăn, buồn cũng ăn, thất tình thì lại càng phải ăn, đó là tâm lí chung của rất nhiều chị em. Nguy hại hơn là phần lớn phụ nữ đều có sở thích ăn ngọt, thích những thực phẩm nhiều đường, nhiều calo như bánh kẹo, trà sữa hay đồ chiên rán…

Việc ăn uống theo cảm tính có thể giải quyết được nhu cầu cảm xúc tạm thời, nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe cũng như nhan sắc của phái đẹp.

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên rằng, chị em nên tìm kiếm một việc gì khác thay cho ăn uống như tập thể dục, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè… nhằm làm giảm thiểu đi thói quen ăn uống "vô tội vạ".

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu
(Ảnh: ThucPham.com)

5. Mặc áo ngực không đúng size

Một khảo sát cho thấy có hơn 70% phụ nữ thường xuyên mặc áo ngực không đúng size trong suốt cuộc đời mình. Mặc chiếc áo ngực không đúng kích cỡ cũng giống như việc bạn bước đi trên một đôi giày mượn. Nó không chỉ làm mất đi dáng người của bạn mà còn có thể gây nên tình trạng đau lưng, mỏi cổ. Thậm chí, những chiếc áo ngực quá chật còn có thể gây kích ứng da, viêm nhiễm và biến dạng ngực…

Để hạn chế các nguy cơ này, chị em cần lựa chọn áo ngực đúng với số đo vòng 1 của mình. Điều này không chỉ khiến chị em thoải mái, tự tin hơn với dáng người mà còn có thể vô tư vận động hơn.

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu
(Ảnh: Site de Beleza e Moda)

6. Lạm dụng sản phẩm tạo mùi hương

Phần lớn các chị em đều có thói quen sử dụng nước xả vải, nước hoa, lăn khử mùi, túi thơm để trong tủ quần áo… rất có thể đây là những “sát thủ” giấu mặt gây nên tình trạng hiếm muộn, vô sinh.

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu
(Ảnh: Mỹ Phẩm Koala)

Theo nghiên cứu, thành phần chính để tạo mùi hương là chất phthalates, một hóa chất độc hại có khả năng gây rối loạn chức năng sinh lý ở phụ nữ, từ đó dẫn tới vô sinh. Do vậy, thay vì sử dụng những sản phẩm hóa học này, chị em nên sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc dùng những sản phẩm có chất lượng đã được kiểm chứng không gây hại cho cơ thể.

nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu Những thói quen xấu sau bữa ăn có thể khiến bạn 'rước bệnh' vào người
nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu Những thói quen xấu gây đau lưng mà bạn không ngờ tới
nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu Những thói quen xấu gây 'áp lực' cho lá gan
nhung thoi quen xau gay hai den suc khoe phu nu Những thói quen xấu âm thầm 'giết chết' não từng ngày
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.