Những trải nghiệm thót tim chỉ dành cho du khách ưa mạo hiểm

Những trải nghiệm này đủ khiến bạn toát mồ hôi, nổi da gà và đầu gối run lẩy bẩy, nhưng nếu trải qua rồi thì đó sẽ là một “chiến tích” rất đáng nể.
10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem Những trải nghiệm du lịch 'sang chảnh nhất quả đất', Việt Nam cũng có trong danh sách này

Nhảy bungy, New Zealand

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Cùng bay nào! (Ảnh: TravelOnline)

Cây cầu Kawarau ở Queenstown, New Zealand có chiều cao lên tới 43 mét. Dù không phải là cú nhảy bungy cao nhất thế giới, đây vẫn sẽ là một trải nghiệm đủ khiến bạn nhớ mãi.

Một số thông tin về dịch vụ nhảy bungy tại cầu Karawau cho du khách:

• Giá vé cho người lớn là 205 và cho trẻ em là 155 đô New Zealand (khoảng 3,4 và 2,5 triệu VNĐ).

• Trẻ em từ 10 tuổi có thể nhảy, tuy nhiên nếu dưới 14 tuổi thì cần có người lớn xác nhận và nhảy kèm.

• Cân nặng tối thiểu là 35 kg và tối đa là 235 kg cho cả 2 người tham gia. Khoảng cách cân nặng giữa 2 người không được vượt quá 30 kg.

• Trang thông tin chính thức: https://www.bungy.co.nz/queenstown/kawarau-bungy-centre/kawarau-bridge-bungy/

Devils Pool, Zambia

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Đừng lo, nó không nguy hiểm như bạn nghĩ đâu. (Ảnh: Roaming Around The World)

Devils Pool là một “bể bơi” tự nhiên ở rìa của thác nước hùng vĩ Victoria, với độ cao hơn 100 mét. Với một vách đá ngăn, bạn sẽ không thực sự phải lo lắng về việc bị dòng nước cuốn xuống. Để đến vị trí đặc biệt này, bạn sẽ phải book một tour đã được tổ chức sẵn và bơi từ đảo Livingston (khoảng cách chỉ vài chục mét) với sự hướng dẫn đặc biệt của hướng dẫn viên.

Thông thường, vì điều kiện mực nước và dòng chảy, tour chỉ được tổ chức từ khoảng giữa tháng 8 đến tháng 1 năm sau. Thám hiểm Devils Pool là một trải nghiệm rất độc đáo, có phần liều lĩnh tuy nhiên những người tổ chức tour nói rằng chưa từng có thiệt hại về nhân mạng nào từ khi họ cung cấp dịch vụ, tuy nhiên hãy luôn giữ cẩn trọng vì đá rất trơn và dòng nước thì không được hiền hòa cho lắm đâu! 

Hoa Sơn, Trung Quốc

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Không nhất thiết phải là cao thủ võ lâm, bạn vẫn có thể chinh phục đỉnh Hoa Sơn hùng vĩ (Ảnh: Reddit)

Nằm gần thành phố Tây An của Trung Quốc là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng và ý nghĩa, đó chính là núi Hoa Sơn. Là một trong Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Hoa, đây là nơi diễn ra những cuộc Hoa Sơn luận kiếm lừng danh trong những tác phẩm của Kim Dung.

Với vách đá dốc đứng, cách thủ công nhất để chinh phục đỉnh núi cao hàng ngàn mét và thăm những ngôi đền cổ xưa chính là đi bộ trên đường ván gỗ chạy dọc sườn núi, được coi là “con đường mòn nguy hiểm nhất thế giới”. Thường thì, chỉ những nhà leo núi chuyên nghiệp và những người ưa mạo hiểm mới lựa chọn cung đường này (và tất nhiên, nó đem lại trải nghiệm cực kỳ trọn vẹn và ý nghĩa, nhất là về mặt tâm linh).

Ngoài ra, khách du lịch hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo. Để di chuyển đến Hoa Sơn, khách du lịch có thể chọn đi tàu cao tốc, tàu hỏa hoặc xe bus từ Tây An, hành trình sẽ kéo dài khoảng 1-2 tiếng. Giá vé khứ hồi cho xe bus từ quảng trường nhà ga Tây An là 66,5 Nhân Dân Tệ (tương đương khoảng 240.000 VNĐ). 

Rafting trên sông Nile, Uganda

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Rafting là hình thức chèo thuyền cao su vượt ghềnh thác, là một trò chơi đồng đội có tính mạo hiểm khá cao (Ảnh: iStock)

Dù được thiết kế khá an toàn và được trang bị mũ bảo hiểm cũng như áo phao, cảm giác khi bị những cơn sóng dữ gầm lên dội thẳng vào người cũng như khi chiếc thuyền gần như bị lật dưới dòng nước trắng xóa sẽ thách thức lòng can đảm của cả những người dũng cảm nhất. Tuy nhiên, cảm giác chiến thắng và chinh phục thiên nhiên sẽ mãi là một trải nghiệm khó quên.

Đường mòn Kokoda, Papua New Guinea

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Phiên bản “đường mòn Hồ Chí Minh” của nước Úc (Ảnh: Inspired Adventures)

Với chiều dài 96 km xuyên rừng rậm với thời tiết ẩm ướt, nóng nực vào ban ngày và lạnh thấu xương vào ban đêm, côn trùng và động vật nguy hiểm, những căn bệnh như sốt rét rình rập và địa hình phức tạp với những con sông, dòng thác chảy xiết cùng những cây cầu khỉ mỏng manh, đường mòn Kokoda là một trong những cung đường nguy hiểm nhất hành tinh với nhiều ca chấn thương nặng và thiệt hại về nhân mạng.

Vào năm 2009, một vụ tai nạn máy bay tại đây cũng đã giết 13 người. Cung đường này được tìm ra vào năm 1942, trong cuộc đụng độ giữa quân đội Phát xít Nhật và quân Đồng Minh.

Safari, Zimbabwe

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
(Ảnh: Sfctravel)

Safari là một hình thức dã ngoại thiên nhiên hoang dã, quan sát đời sống của các loài động vật ngoài tự nhiên. Và không đâu có những cuộc safari tuyệt vời như ở châu Phi. Bạn sẽ được đi bộ hoàn toàn, được chiêm ngưỡng những loài vật hoang dã, quý hiếm và ngay cả những loài thú dữ như sư tử và báo cheetah. Dù người dẫn đường luôn mang sẵn một cây súng để đề phòng bất trắc với du khách, đây vẫn không phải một trải nghiệm dành cho người yếu tim. 

Lặn biển cùng cá mập, Nam Phi

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Bạn có dám thử thách lòng can đảm bằng cách bơi lội với những sát thủ đại dương? (Ảnh: DiveAdvisor)

Vào tháng 6 và tháng 7 hàng năm, ở ngoài khơi Durban, Nam Phi diễn ra một “sự kiện” quan trọng: hàng triệu chú cá mòi đại dương sẽ di cư từ vùng nước lạnh đến vùng nước ấm ở Kwazulu Natal để chuẩn bị cho mùa sinh nở. Đây là cơ hội béo bở cho những loài cá lớn hơn như cá heo, cá maclin, và kể cả những tay sát thủ máu lạnh của đại dương – cá mập.

Tham gia trải nghiệm này, không những được chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng hùng vĩ được tạo ra bởi hàng đợt sóng cá mòi khổng lồ, mà bạn còn có cơ hội được “bơi đua” với những kẻ săn mồi khát máu nhất hành tinh và quan sát đời sống phong phú dưới đáy đại dương. 

Cầu Trift, dãy Alps, Thụy Sĩ

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Nhìn từ xa, cây cầu chỉ như một làn chỉ mảnh bắc qua khe núi. (Ảnh: Kuriositas)

Nếu bạn nghĩ mình không sợ độ cao, hãy thử trải nghiệm đi trên cây cầu “siêu mỏng”, siêu rung lắc ở độ cao 100 mét phía trên sông băng Trift và bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Cảnh sắc thì trên cả tuyệt vời, tất nhiên rồi, nhưng vấn đề là không phải ai cũng dám nhìn xuống.

Nhảy BASE, Na Uy

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Nhảy BASE từ Innfjorden, Na Uy (Ảnh: Shopswindow)

Nhảy BASE là hình thức nhảy dùng dù lượn hoặc wingsuit từ những vị trí ở trên cao hàng nghìn mét so với mặt đất. Khi chơi môn thể thao cảm giác mạnh này và sải rộng đôi cánh của bộ wingsuit, bạn sẽ có cảm giác như đang được bay lượn thực sự. Bộ môn này được đánh giá còn nguy hiểm hơn nhiều so với nhảy dù từ máy bay. Và tất nhiên, một cơ thể khỏe mạnh là chưa đủ để trải nghiệm thú vui chết người này, bạn còn phải có một thần kinh thép cùng lòng can đảm hơn người bởi chỉ một sai lầm nhỏ thôi thì cái giá sẽ là cả tính mạng.

Eo biển Drake, Nam Đại Dương

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem
Drake là eo biển giữa Nam Mỹ và châu Nam Cực. (Ảnh: Lets Travel More)

Đây được coi như một trong những địa điểm nguy hiểm nhất trên thế giới. Được coi như một lối vào Nam Cực, vùng biển rộng 1,000 km này ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường. Là điểm giao nhau giữa những dòng biển nóng và lạnh, vùng biển này sở hữu dòng hải lưu cực kỳ khó đoán. Thêm nữa, vì không được cản lại bởi bất cứ vùng đất nào và cộng thêm sức gió khủng khiếp từ các cơn bão, những con tàu (vốn cực kỳ kiên cố và được thiết kế đặc biệt) phải chịu những đợt sóng liên tục cao bằng cả tòa nhà khi băng qua eo biển tử thần này.

'MỜI XEM THÊM'

10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem 48 giờ trải nghiệm những điều thú vị ở thủ đô Tokyo
10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem 12 trải nghiệm cực kỳ ‘sang chảnh’ cho các cặp đôi mùa Valentine
10 trai nghiem thot tim chi danh cho du khach ua mao hiem 72 giờ trải nghiệm lịch sử ở thành phố Berlin, Đức
chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.