Nỗi niềm của người trùng tên Hillary Clinton và Donald Trump

Hillary Clinton và Donald Trump hiện đều sinh sống ở Mỹ, nhưng không ai trong số chạy đua bầu cử tổng thống năm nay.
noi niem cua nguoi trung ten hillary clinton va donald trump Bà Clinton lên kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng chiến thắng
noi niem cua nguoi trung ten hillary clinton va donald trump [Infographic] Những dấu mốc trong cuộc đời và sự nghiệp của Hillary Clinton
noi niem cua nguoi trung ten hillary clinton va donald trump
Hillary Clinton và Donald Trump

Hillary Clinton làm công việc tổ chức sự kiện âm nhạc và đến từ New Orleans, bang Louisiana. Trong khi đó, bác sĩ Donald Trump là giám đốc một bệnh viện ung thư ở bang Virginia. Trùng tên với hai nhân vật nổi tiếng, họ từng nhận được sự chú ý của những người xung quanh, đặc biệt trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

"Tôi đến từ Louisiana, còn bà ấy là cựu phu nhân thống đốc bang Arkansas", cô gái trẻ nói với CNN, nhắc đến nơi sinh của mình.

Cô gái tiết lộ cô không được đặt theo tên của nữ chính trị gia kỳ cựu. Trên thực tế, khi sinh con gái, bố mẹ cô cũng không biết đến cái tên Hillary Clinton vào thời điểm đó, cho đến khi Nhà Trắng có nữ chủ nhân mới vào năm 1993.

Người cha, ông Phillip Clinton, khẳng định rằng tên con gái ông là một sự trùng hợp. Không lâu sau khi Hillary Rodham Clinton trở thành bà chủ Nhà Trắng, mẹ của cô gái còn viết thư cho đệ nhất phu nhân về sự trùng hợp thú vị này và nhận được phản hồi: "Thật thú vị khi biết có một Hillary Clinton khác".

Cho đến năm 1998, khi bê bối ngoại tình của Tổng thống Bill Clinton với thực tập sinh Monica Lewinsky bị phanh phui, việc trùng tên với đệ nhất phu nhân Mỹ mới gây rắc rối cho cô bé Clinton mới 7 tuổi khi đó.

"Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, vì vậy những lần nói đùa không khiến tôi bận tâm. Sự chú ý đó cũng không phải điều tôi mong muốn, vì vậy tôi đã đổi tên trong vài tháng", Clinton nói.

Cô gái trẻ đang có mặt tại một lễ hội âm nhạc ở bang Florida cho biết khi đi làm, sự trùng hợp cũng khá phiền phức. Công việc đòi hỏi Clinton thường xuyên liên lạc với các nghệ sĩ và quản lý, nhưng đôi khi các email bị bỏ qua và cô phải gửi lại nhiều lần vì mọi người nghĩ đây là tin nhắn trong chiến dịch vận động tranh cử.

"Tôi đã hỏi quản lý rằng tên cô ấy có phải trò đùa hay không", một nghệ sĩ từ Pháp cho hay.

Cái tên này còn mang lại phiền toái cho Hillary Clinton khi sử dụng mạng xã hội.

"Tôi được gắn tên trong nhiều dòng trạng thái cả tích cực và tiêu cực liên quan đến ứng viên tổng thống Hillary Clinton", Clinton kể.

Chưa kể, tài khoản Facebook của cô còn từng bị khóa nhiều lần vì nghi là tên giả. Cô đã gửi bằng lái xe để chứng minh, nhưng tài khoản cá nhân lại một lần nữa bị chặn. Giờ đây, cô chỉ dùng tên "Hill Clinton".

noi niem cua nguoi trung ten hillary clinton va donald trump
Bức thư Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton gửi cho gia đình Phillip Clinton. Ảnh: CNN

Khi được hỏi về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Clinton nói cô không bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vì "sợ ông ấy". Tuy nhiên, cô cũng lo ngại nếu bà Clinton đắc cử, việc trùng tên với tổng thống sẽ còn gây nhiều phiền toái hơn.

Donald Trump đã làm việc trong ngành y hơn 40 năm. Vị bác sĩ biết đến Donald Trump vào cuối những năm 1970, khi thông tin về sự nghiệp kinh doanh của vị tỷ phú xuất hiện trên các trang báo lá cải ở New York. Hai người cũng từng có một số lần gặp gỡ.

Năm 2010, tỷ phú Trump từng gọi điện cho vị bác sĩ cùng tên, người đang làm việc tại Viện ung thư Roswell Park khi đó để yêu cầu giúp đỡ, khi người con trai của một người bạn thân muốn thực hiện thử nghiệm lâm sàng. Vị tỷ phú bất động sản cũng từng đóng góp cho chương trình gây quỹ của bệnh viện.

Hai người từng gặp lại sau đó tại Tháp Trump ở New York. Bác sĩ Trump mô tả ứng viên đảng Cộng hòa là người khá lôi cuốn và quan tâm đến công việc của các bác sĩ.

Dù có sự quen biết trước đó, bác sĩ cho biết ông sẽ không bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Cộng hòa trong ngày bầu cử 8/11 tới và sẽ ủng hộ bà Clinton.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.