Nổi tiếng như giải thưởng Oscar 2017 cũng còn nhiều thiếu sót khó tin!

Danh sách các đề cử cho giải thưởng phim ảnh uy tín nhất hành tinh - Oscar 2017 đã được công bố tuy nhiên khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh danh sách này, đặc biệt là về việc thiếu vắng nhiều nhân vật và bộ phim bom tấn khuấy đảo màn ảnh rộng của năm 2016.

Silence trượt đề cử Phim xuất sắc nhất

Bộ phim điện ảnh được thực hiện trong 25 năm của đạo diễn Martin Scorsese - Silence không có tên trong danh sách đề cử là cú sốc lớn với giới mộ phim bởi đây được xem như tác phẩm tâm huyết cuộc đời của vị đạo diễn lừng danh này. Chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên của nhà văn Shūsaku Endō, bộ phim kể về cuộc lưu lạc của hai nhà truyền giáo phương Tây vào thế kỷ 17 ở Nhật. Tác phẩm tôn giáo được ghi hình hoàn toàn ở Đài Loan, quy tụ dàn diễn viên sáng giá gồm Andrew Garfield, Adam Driver, Liam Neeson, Tadanobu Asano và Ciarán Hinds.

noi tieng nhu giai thuong oscar 2017 cung con nhieu thieu sot kho tin

Ngay khi ra mắt, hàng loạt tờ báo danh tiếng như Guardian, New York Times gọi Silence là tác phẩm mẫu mực của điện ảnh, là bức sử thi tái hiện lại thời kì nguyên thủy của nước Nhật lại vừa ca ngợi vẻ đẹp, sự chiêm nghiệm sâu sắc về tôn giáo.

Các nhà phê bình cũng đánh giá Silence sẽ là cái tên sáng giá cho nhiều hạng mục tại Oscar 2017, tuy nhiên, mặc cho mọi lời ca tụng, tác phẩm điện ảnh của vị đạo diễn 74 tuổi này vẫn trượt mọi đề cử và chỉ dành được duy nhất đề cử cho Quay phim xuất sắc nhất.

Annette Bening (20th Century Women) vắng mặt ở đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc

Ngay từ khi ra mắt, "20th Century Women" đã gây sốt bởi diễn xuất quá tuyệt vời của nữ diễn viên gạo cội Annette Bening. Trong vai bà mẹ nghiện ngập cố gắng thay đổi bản thân để chung sống với đứa con trai đang tuổi nổi loạn, Annette khiến người xem cảm nhận được trọn vẹn hình ảnh một người mẹ không hoàn hảo nhưng tâm hồn ngập tràn tình yêu thương và chứng minh tình mẫu tử đã chiến thắng tất cả.

Giới phê bình nhận định, Annette gần như nắm chắc chiếc vé Oscar 2017 trong tay, tuy nhiên chỉ vài tháng sau, hàng loạt bộ phim mới ra rạp với diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên chính khiến Annette có phần lép vế. Tuy vậy, việc nữ diễn viên 58 tuổi không có trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vẫn là một thiếu sót lớn.

noi tieng nhu giai thuong oscar 2017 cung con nhieu thieu sot kho tin

Deadpool không có nổi một đề cử

Bộ phim về siêu anh hùng của 20th Century Fox trở thành đứa con ghẻ trong mắt AMPAS khi không nhận được bất cử đề cử nào. Trước đó, phim về quái nhân bựa Deadpool nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá khác như PGA (Hiệp hội Sản xuất phim Mỹ), DGA (Hiệp hội Đạo diễn Mỹ) và WGA (Hiệp hội Biên kịch phim Mỹ) khiến giới làm phim có chung nhận định đây sẽ là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có tên trong đề cử phim xuất sắc nhất của Oscar.

Thế nhưng Deadpool chẳng có lấy một cơ hội để tranh tài tại giải thưởng điện ảnh danh giá này, rõ ràng đây là một quyết định vô cùng khó hiểu của AMPAS.

noi tieng nhu giai thuong oscar 2017 cung con nhieu thieu sot kho tin

Amy Adams (phim Arrival) rớt đề cử trong ngỡ ngàng

Việc nữ diễn viên xinh đẹp Amy Adam rơi khỏi danh sách nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là một thiếu sót cực trầm trọng của AMPAS năm nay. Ngay khi công bố đề cử, người hâm mộ và cả các nhà phê bình đều bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy vắng bóng cô đào tóc đỏ. Rõ ràng, với sự thể hiện của Amy trong bom tấn Arrival, việc tên cô được xướng lên ở hạng mục Nữ chính xuất sắc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vào vai một nhà ngôn ngữ học và phải tìm cách giao tiếp với người ngoài hành tinh khi có liên tiếp các con tàu vũ trụ hình hạt đậu đổ bộ xuống trái đất, Amy khiến người xem nghẹt thở trong từng thước phim và phải thật chú ý để không bỏ lỡ một giây quý giá nào. Tuy vậy, trớ trêu là dù tài năng đến đâu, Amy vẫn chưa thể mang về tượng vàng Oscar cho mình.

noi tieng nhu giai thuong oscar 2017 cung con nhieu thieu sot kho tin

Tom Hanks (phim Sully) đã bị "bỏ rơi"

Đồng cảnh ngộ với Amy Adams và Annette Bening là nam diễn viên gạo cội Tom Hanks với phim Sully. Vào vai một nhân vật có thật ngoài đời - cơ trưởng Chesley Sullenburger, Tom Hanks đã thể hiện xuất sắc mọi cung bậc cảm xúc mà nhân vật này trải qua.

Bộ phim dựa trên tình tiết có thật về việc cơ trưởng Chesley đã cứu 155 con người thoát khỏi một tai nạn máy bay với quyết định chỉ trong 3 phút, tuy nhiên ông lại gặp chỉ trích của báo chí và dư luận xung quang bởi ngoài việc đáp máy bay xuống sông, ông hoàn toàn còn có thể đưa máy bay quay trở về sân bay thay vì phá nát chiếc phi cơ triệu USD.

noi tieng nhu giai thuong oscar 2017 cung con nhieu thieu sot kho tin

Hồi hộp căng thẳng cùng những quyết định của cơ trưởng Sully, băn khoăn lo lắng và thậm chí trầm cảm khi bị dư luận chỉ trích cùng vị cơ trưởng tài hoa là những gì khán giả có thể cảm nhận sâu sắc thông qua diễn xuất của Tom Hanks.

Quả thật, Oscar 2017 có quá nhiều bất ngờ khi bỏ sót nhiều diễn viên tài năng với những vai diễn cực hấp dẫn như Tom Hanks trong Sully.

Finding Dory cũng lặn mất tăm

Nhiều người kì vọng Finding Dory khi ra mắt sẽ giống như Finding Nemo dành được giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Tuy nhiên, mặc cho nội dung của Finding Dory cũng hấp dẫn không kém phần một, hiệu ứng hình ảnh cũng vượt trội hơn, bộ phim vẫn bị AMPAS bỏ rơi ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc. Cuối cùng, Disney chỉ còn hai phim tranh giải ở đề cử này là Zootopia và Moana.

noi tieng nhu giai thuong oscar 2017 cung con nhieu thieu sot kho tin
chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.