11 nghệ sĩ LGBT từng chiến thắng tại Oscar

Sam Smith chiến thắng hạng mục “Nhạc Phim Xuất Sắc Nhất” cho “Writings on the wall” – ca khúc chủ đề của bom tấn “spectre”.
 

Ngoài Sam Smith, người đã chiến thắng tại Oscar 2016 với hạng mục “Nhạc Phim Xuất Sắc Nhất”, thì nghệ sỹ nào thuộc cộng đồng LGBT từng được vinh dự cầm trên tay tượng vàng dạnh giá này? Cùng xem nhé.

11 nghe si lgbt tung chien thang tai oscar

Sam Smith chiến thắng hạng mục “Nhạc Phim Xuất Sắc Nhất” cho “Writings on the wall” – ca khúc chủ đề của bom tấn “spectre”.

1. Dustin Lance Black

Nam đạo diễn kiêm biên kịch tài năng 42 tuổi này mang về cho mình tượng vàng Oscar vào năm 2009 ở hạng mục “Best Original Screenplay” với “Milk”.

2. Elton John

Elton John lần tiên nhận giải Oscar vào năm 1995 khi 48 tuổi. Nam danh ca chiến thắng ở hạng mục “Best Original Song” cho “Can You Feel the Love Tonight” – nhạc phim của “The Lion King”. Ngoài ra, Elton cũng từng được đề cử hai lần ở cùng hạng mục trên với ca khúc “Circle of Life” và “Hakuna Matata”.

3. Melissa Etheridge

Melissa Etheridge – nữ ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà hoạt động xã hội người Mỹ đã mang về cho mình tượng vàng Oscar danh giá vào năm 2007. Cô chiến thắng tại hạng mục “Best Original Song” cho ca khúc “I Need to Wake Up” trong bộ phim “An Inconvenient Truth's”.

4. Penélope Cruz

Hai là số lần mà Penélope Cruz cùng đồng sự của mình, nhà làm phim Antonio Banderas vinh dự nhận giải Oscar. Đầu tiên là vào năm 1999, với hạng mục “Best Foreign Language Film” cho “All About My Mother”. Sau đó là “Best Original Screenplay” cho “Talk to Her” vào năm 2002.

5. Stephen Sondheim

“Best Original Song” là tượng vàng Oscar đầu tiên và duy nhất mà vị nhạc sĩ, người viết lời bài hát tà ba Stephen Sondheim nhận được vào năm 1990.

6. John Gielgud

John Gielgud thắng giải Oscar vào năm 1981 ở hạng mục “Best Supporting Actor”. Ông cũng là nghệ sỹ thuộc cộng đồng LGBT đầu tiên nằm trong danh sách EGOT (những người sở hữu cùng lúc các cúp vàng tại Emmy, Grammy, Oscar, Tony).

7. Howard Ashman

Vào năm 1989, Howard Ashman cùng với nhạc sỹ Alan Menken đã giật giải Oscar cho phần nhạc phim xuất sắc với ca khúc “Under the Sea” trong Nàng tiên cá. Sau đó 2 năm (1991), tuy đã qua đời vì bệnh AIDS nhưng Howard Ashman được vinh dự xướng tên tại lễ trao giải Oscar cho nhạc phim của “Beauty and the Beast”.

8. Alan Ball

Alan Ball nhận giải “Best Original Screenplay” vào năm 2000 cho bộ phim “American Beauty”.

9. Bill Condon

“Best Adapted Screenplay” là hạng mục giải thưởng mà vị đạo diễn/kiêm nhà biên kịch người Mỹ này nhận được tại Oscar năm 1998.

10. John Schlesinger

John Schlesinger là “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại Oscar 1969.

11. John Corigliano

John Corigliano nhận giải “Best Original Score” tại Oscar năm 1999 cho “The Red Violi”.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.