Tin tức trong ngày hôm nay 14/4: Hàng không điều chỉnh đường bay tránh chiến sự và đề xuất 'gây bão' dư luận

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vì an toàn, từ ngày 11/4/2018 hãng đã điều chỉnh các đường bay tránh xa biển Đen. Cũng trong ngày hôm nay, dư luận trong nước liên tục xôn xao vì đề xuất thu thuế nhà ở trên 700 triệu.

1. Hàng không điều chỉnh đường bay để tránh chiến sự

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vì an toàn, từ ngày 11/4/2018 hãng đã điều chỉnh các đường bay đi/đến Việt Nam từ châu Âu, gồm: Hà Nội/TPHCM - Paris/Frankfurt/London tránh xa vùng trời khu vực biển Đen - khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng chiến sự tại Syria.

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan
Đường bay được thay đổi để tránh chiến sự. Ảnh minh hoạ

Việc điều chỉnh hướng bay sẽ khiến thời gian bay dài hơn và phát sinh thêm chi phí cho hãng.

Xem chi tiết tại đây

2. Lưới phòng không của Syria vô hiệu hoá tên lửa Mỹ

Theo RT, sáng 14/4, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định "không quả tên lửa hành trình nào của Mỹ và đồng minh bắn tới khu vực phòng không của Nga. Hệ thống phòng không Nga bảo vệ tốt căn cứ không quân Hmeimim và cơ sở hải quân ở cảng Tartus".

Cũng trong ngày, hàng trăm người dân Syria đã xuống đường phố thủ đô Damascus để ăn mừng chiến thắng sau khi phòng không nước này đánh chặn nhiều tên lửa nhắm vào đất nước.

Xem chi tiết tại đây

3. Chính sách "đè nát" giấc mơ

Ngày 13/4, Bộ Tài chính đã có họp báo, thông tin về các phương án đề xuất đối với việc đánh thuế bất động sản trong Dự án Luật Thuế Tài sản.

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan
Nhà ở trên 700 triệu sẽ bị đánh thuế tài sản. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, thay vì đánh thuế căn nhà thứ 2, Bộ Tài chính đã đề xuất áp dụng thuế với mọi chủ sở hữu nhà gồm chung cư, đất ở, đất xây nhà chung cư, đất kinh doanh...

Theo đó, Bộ này đưa ra 2 ngưỡng chịu thuế là giá trị nhà trên 700 triệu đồng hoặc trên 1 tỷ đồng với thuế suất 0,4%/năm cho phần giá trị vượt.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Tài chính, việc đề xuất xây dựng Luật Thuế tài sản góp phần hạn chế đầu cơ tài nguyên đất đai, nhà ở.

Xem chi tiết tại đây

4. Thuốc chữa ung thư bằng than tre từng được vinh danh

Theo điều tra của PV VOV, đơn vị sản xuất thuốc chữa ung thư bằng than tre từng được nhận giải thưởng, vinh danh trong chương trình Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan
Công ty TNHH VINACA từng được trao chứng nhận thương hiệu đạt tốp 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt nam 2017 (nguồn: trang web của công ty TNHH VINACA).

Tại chương trình nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, theo sự công bố, công ty TNHH Vinaca (số 17, ngõ 40 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã được trao chứng nhận trong chương trình tôn vinh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam và gương mặt doanh nhân tiêu biểu 2017.

Những thông tin được quảng cáo trên trang web vinaca.vn cho thấy, giấy chứng nhận được cấp bởi Viện công nghệ chống làm giả (Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam); Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam) và Tạp chí hàng hoá và thương hiệu.

Xem chi tiết tại đây

5. Cư dân chung cư Carina gửi lời cảm ơn các chiến sĩ PCCC

Sáng 14/4, tại Cảnh sát PCCC TP HCM (quận 1, TP HCM) đã diễn ra buổi gặp mặt giữa các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và 70 cư dân chung cư Carina (phường 16, quận 8) sau vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong, hơn 50 người bị thương vừa qua.

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan
Cư dân Carina gửi lời cảm ơn các chiến sĩsĩ PCCC.

Tại đây, các cư dân Carina xúc động, cảm ơn các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã không ngại vất vả, khó khăn để cứu hộ, hướng dẫn cứu người dân thoát nạn trong đám cháy kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23/3.

Xem chi tiết tại đây

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan Nóng trong ngày: Cô gái bị đánh không nhận tiền, thầy giáo nghỉ dạy không lý do

Ngày 14/4, cô gái bị đánh tại quán bánh xèo ở Đà Nẵng ngày 8/4 cho biết chị nhất định không nhận lời xin lỗi ...

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan Nóng trong ngày: Kéo lê người đi xe máy, uống thử thuốc trừ sâu xem có độc hay không

Ở Hà Nội, người ta bức xúc vì hành vi kéo lê người gặp nạn, bất chấp tính mạng của một tài xế ô tô ...

tin tuc trong ngay hom nay 144 hang khong dieu chinh duong bay tranh chien su va de xuat gay bao du luan Nóng trong ngày: Lại chuyện người 'nâng đỡ không trong sáng' và cảnh sát đu xe

Ông Ngô Văn Tuấn - người từng dính lùm xùm "nâng đỡ không trong sáng" với bà Quỳnh Anh đã được phân công nhiệm vụ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.