NSƯT Hồng Liên: 'Hôn nhân không trọn vẹn nhưng nghiệp hát đã giúp tôi thoát cô đơn'

Ở tuổi ngoài 60 với dấu mốc tròn 40 năm hoạt động âm nhạc, NSƯT Hồng Liên chia sẻ rằng đó chưa phải là điểm dừng nghiệp hát của mình.

Là một trong những nữ nghệ sĩ được ví như “bông sen hồng” của dòng nhạc trữ tình quê hương, cách mạng truyền thống, NSƯT Hồng Liên đã để lại trong lòng người yêu nhạc những dấu ấn sâu lắng về một người đàn bà đẹp có giọng hát ngọt ngào, đằm thắm. Nhưng ít ai biết được rằng nữ nghệ sĩ lại là người đàn bà cô đơn, đã ‘quen’ một mình.

Nghiệp hát vừa là cái duyên vừa là định mệnh

Bước chân vào con đường nghệ thuật của NSƯT Hồng Liên khá là tình cờ. Chia sẻ về hành trình nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Hồng Liên cho biết, bản thân không giống như nhiều nghệ sĩ được đào tạo theo ngành bài bản, bởi lẽ xuất phát của chị lại là học một nghành không hề liên quan đến nghệ thuật.

"Tôi là người rất là may mắn. Tôi theo học nghành tài chính ở bộ đội. Thời đó, tôi có tham gia vào hội diễn không chuyên của bộ đội và biểu diễn ca khúc Nắng của nhạc sĩ Thanh Phúc. Tiết mục đó đã giành giải A của hội diễn. Đó cũng là dấu mốc đưa tôi bước chân vào sự nghiệp âm nhạc của mình", NSƯT Hồng Liên chia sẻ.

nsut hong lien hon nhan khong tron ven nhung nghiep hat da giup toi thoat co don

Không được học hành bài bản về âm nhạc, nhưng năng khiếu ca hát sẵn có cùng niềm đam mê nghệ thuật và sự rèn luyện miệt mài, nghiêm túc đã giúp nữ nghệ sĩ nhanh chóng tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Thực tế đã chứng mình cho thấy, giọng hát của chị khó có thể lẫn với những nữ nghệ sĩ khác khi đã "đóng đinh" trong loạt ca khúc dòng nhạc mang âm hưởng dân ca và ca khúc truyền thống cách mạng như: Đóng nhanh lúa tốt, Sợi nhớ sợi thương, Hoa cau vườn trầu, Nắng…

Suốt 40 năm nay, NSƯT Hồng Liên vẫn đắm đuối và miệt mài với các ca khúc. Cho đến nay, niềm đam mê ca hát của NSƯT Hồng Liên vẫn chưa bao giờ nguội tắt. Chị vẫn cống hiến cho khán giả những lời ca đầy cảm xúc. Bởi với nữ nghệ sĩ, điều quan trọng nhất là chị vẫn muốn được làm nghề. Ca hát chính là chỗ dựa tinh thần quan trọng, giúp chị có đủ niềm tin, lạc quan để xóa đi sự cô đơn trong cuộc sống và mang niềm vui đến khán giả.

nsut hong lien hon nhan khong tron ven nhung nghiep hat da giup toi thoat co don

NSƯT Hồng Liên tổ chức liveshow kỷ niệm 40 năm ca hát vào ngày 24/6 tới tại Hà Nội.

Nỗi cô đơn và niềm đam mê ca hát

Là nữ ca sĩ thành công trong sự nghiệp ca hát nhưng ít ai biết được rằng người đàn bà đẹp này có đời sống riêng tư lại không trọn vẹn. Cuộc hôn nhân của chị đã "đứt gánh” khi hạnh phúc chưa trọn.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Hồng Liên thì không được may mắn, hạnh phúc nhưng nhiều người khi hôn nhân sớm đổ vỡ. Bản thân vừa phải một mình vất vả nuôi dạy con trai khôn lớn, vừa phải chăm lo đam mê và sự nghiệp ca hát".

Khi con nhỏ, mình nữ nghệ sĩ phải tự mình chăm lo cuộc sống của hai mẹ con. Khi con lớn đến tuổi đi học thì lại xa mẹ, và cứ thế suốt những năm tháng dài là nỗi cô đơn "bủa vây" lấy chị.

Là phụ nữ nên những nỗi buồn, sự cô đơn khiến nhiều lúc bản thân chị tủi thân đến phát khóc và muốn buông xuôi tất cả. Thế nhưng, chính niềm đam mê ca hát đã giúp nữ nghệ sĩ trở nên mạnh mẽ và đứng lên vì chính cuộc sống của mình cùng con trai. Sau những thăng trầm, biến cố của cuộc đời, nữ nghệ sĩ luôn tâm niệm rằng bản thân sẽ mỉm cười với cuộc sống và chấp nhận thực tại như 1 lẽ đương nhiên.

"Trong cuộc sống, bất kể ai cũng vậy đều có niềm vui và nỗi buồn. Dù bản thân trải qua cuộc sống không trọn vẹn nhưng tôi phải tự cân bằng và thấy bằng lòng với những gì mình đang có".

Suốt chặng đường dài với nghề, với nỗ lực không ngừng thì NSƯT Hồng Liên cũng đã thực hiện được livshow ca nhạc mà bản thân hằng ấp ủ bấy lâu nay. Liveshow “Một đời nhớ, một đời thương” chính là dấu ấn để kỷ niệm 40 năm ca hát của nữ nghệ sĩ với tất cả tâm huyết, là tri ân tới những người khán giả yêu mến.

nsut hong lien hon nhan khong tron ven nhung nghiep hat da giup toi thoat co don Ca khúc từng khiến Cara Phương khóc trong 'Vì yêu mà đến' được xây dựng thành MV

Ca khúc "Đối với anh" từng được Hữu Nghĩ hát để tỏ tình với Cara Phương trong Vì yêu mà đến tập 4. Mới đây, ...

nsut hong lien hon nhan khong tron ven nhung nghiep hat da giup toi thoat co don Mỗi tháng một MV cũng chẳng ăn thua

Sau Chi Pu, Nam Em, Monstar, Mai Tiến Dũng… đều tuyên bố mỗi tháng sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc, cụ thể là ...

nsut hong lien hon nhan khong tron ven nhung nghiep hat da giup toi thoat co don Rita Ora hôn môi nữ rapper Cardi B trong MV 'Girls' gây tranh cãi

Rita Ora vừa cho ra mắt MV mới ''Girls'' với nội dung đồng tính nữ. Một cảnh trong MV khi cô hôn môi nữ rapper ...

nsut hong lien hon nhan khong tron ven nhung nghiep hat da giup toi thoat co don Đây đích thực là những sản phẩm 'siêu hay, siêu hot' của tháng 5

Tháng 5 vừa qua, bản đồ Vpop đã có dịp chứng kiến một cuộc đua vô cùng khốc liệt của các nghệ sĩ.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.