Ô tô điện tự hành công nghệ cao Sony bất ngờ được giới thiệu tại CES 2020

Không chỉ nổi tiếng về các thiết bị smartphone hay máy ảnh, tại sự kiện CES 2020 năm nay, Sony đã làm khách tham quan bất ngờ khi giới thiệu chiếc xe ô tô điện có tên Vision-S với những công nghệ cảm biến hiện đại.
Xe-o-to-dien-cua-Sony-gay-bat-ngo-tai-su-kien-CES-2020-1

Chiếc ô tô điện của Sony được ra mắt tại CES 2020 có tên là Vision-S. (Ảnh: Sony/YouTube).

Bên cạnh những màn giới thiệu về máy ảnh, các thiết bị âm thanh hay công nghệ 5G, khoảnh khắc giám đốc điều hành của Sony - Kenichiro Yoshida ngồi trên chiếc Vision-S, lăn bánh trên sân khấu CES 2020 đã khiến cho giới công nghệ không khỏi bất ngờ và ấn tượng.

Cũng giống như những đối thủ nặng kí là Bosch, Nvidia và Qualcomm, Sony đã tập trung phát triển ô tô thông minh bên cạnh những thiết bị điện tử thông thường. 

Xe-o-to-dien-cua-Sony-gay-bat-ngo-tai-su-kien-CES-2020-2

Thông qua việc giới thiệu Vision-S tại sự kiện CES 2020, Sony đã nói lên cách mà các nhà sản xuất sẽ sản xuất, lắp ráp các linh kiện ô tô trong những năm sắp tới. (Ảnh: Tom's Guide).

Sản phẩm ô tô điện này có rất nhiều thứ thu hút các nhà sản xuất ô tô. Yoshida cho biết Vision-S có tổng cộng 33 cảm biến ở bên trong lẫn bên ngoài. 

Các công nghệ này không chỉ hỗ trợ cho việc lái xe, mà còn tự động phát hiện những mối nguy hiểm trong quá trình di chuyển mà lái xe có thể gặp.

Vision-S cũng được tích hợp tính năng mà Sony gọi là Âm thanh thực 360 độ, cho phép âm thanh phát ra từ mọi phía bên trong xe. Bảng điều khiển có màn hình rộng toàn cảnh phục vụ các nhu cầu cơ bản, giải trí và lái xe. 

Mặc dù sản phẩm mà Sony mang đến CES 2020 năm nay thực sự ấn tượng, tuy nhiên giới công nghệ hi vọng nhà sản xuất này sẽ có một chiến lược thương mại dài hơi cho Vision-S thay vì chỉ dừng ở việc giới thiệu sản phẩm của mình.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.