Ô tô Indonesia tiếp tục cạnh tranh ô tô Thái nhập khẩu vào Việt Nam

Trong tuần cuối tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại được đăng ký tờ khai quan đã giảm mạnh so với tuần trước đó.
 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần (từ ngày 20/7/2018 đến ngày 26/7/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu chỉ có 570 chiếc tương ứng tổng trị giá đạt gần 13,7 triệu USD.

Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 13/7/2018 đến ngày 19/7/2018) là 2.040 chiếc với tổng trị giá đạt 39,9 triệu USD.

Trong đó có 293 xe xuất xứ từ Thái Lan, có 176 xe xuất xứ từ Indonesia, có 46 xe xuất xứ từ Hàn Quốc, …Đáng chú ý tuần này là tuần thứ hai liên tiếp ô tô nguyên chiếc có xuất xứ Indonesia đăng ký nhập khẩu vào nước ta.

o to indonesia tiep tuc canh tranh o to thai nhap khau vao viet nam

Xe ô tô dưới 9 chỗ, trong tuần này, có 418 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 9,7 triệu USD, chiếm 73% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 98% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh với 411 xe.

Trong số ô tô dưới 9 chỗ nhập về, chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 205 chiếc, xe xuất xứ từ Indonesia với 176 chiếc.

Trong tuần qua, xe ô tô trên 9 chỗ ngồi không phát sinh nhập khẩu. Còn xe ô tô tải các loạicó 88 chiếc xe ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá 1,4 triệu USD. Toàn bộ số xe này được làm thủ tục ở khu vực Cảng Hải Phòng và có xuất xứ từ Thái Lan.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 64 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 2,6 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Hàn Quốc với 46 chiếc, xuất xứ từ Trung Quốc với 17 chiếc và duy nhất 1 chiếc từ Đức.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Bà Rịa Vũng Tàu (40 chiếc) và Lạng Sơn (15 chiếc)…

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 57,6 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 77 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này giảm 25,2% so với tuần trước.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Nhật Bản với gần 12 triệu USD, từ Trung Quốc với 11 triệu USD, từ Hàn Quốc với 10,8 triệu USD, từ Thái Lan với 9,9 triệu USD, từ Indonesia với 4,6 triệu USD, từ Ấn Độ với 2,8 triệu USD.

Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 nước xuất xứ này chiếm tỷ trọng gần 89% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

o to indonesia tiep tuc canh tranh o to thai nhap khau vao viet nam Xế hộp Indonesia, Thái Lan 'bắt tay' quản gần 90% lượng xe con nhập khẩu

Thị trường xe hơi nhập tuần này tiếp tục ghi nhận lượng xe xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia, dù lượng nhập có giảm ...

o to indonesia tiep tuc canh tranh o to thai nhap khau vao viet nam Ford Everest 2018 đã có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 850 triệu đồng

Tại sự kiện nội bộ dành cho đại lý bán hàng, Ford Everest phiên bản mới đươc tung ra thị trường Việt Nam và dự ...

o to indonesia tiep tuc canh tranh o to thai nhap khau vao viet nam Thị trường Việt Nam đón hơn 2.000 xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia

Tuần từ 13/7 – 19/7 số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia đăng ký tờ khai hải quan tăng gấp ...

o to indonesia tiep tuc canh tranh o to thai nhap khau vao viet nam Sang tháng 8, ô tô tăng giá mạnh vì lý do khó cưỡng này

Rất có thể, sau tháng 7 âm lịch, nhiều mẫu xe sẽ tăng giá. Các DN cho biết đang chịu sức ép tăng giá ô ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.