Obama bảo vệ fan của Trump trước người ủng hộ Clinton

Tổng thống Obama cố gắng trấn tĩnh đám đông ủng hộ bà Clinton khi họ liên tục la ó phản đối fan của tỷ phú Trump tại một sự kiện ở North Carolina hôm 4/11.
obama bao ve fan cua trump truoc nguoi ung ho clinton 'Khỉ tiên tri' Trung Quốc dự đoán Trump đắc cử tổng thống
obama bao ve fan cua trump truoc nguoi ung ho clinton Trump là người như thế nào trong mắt nhân viên cũ
obama bao ve fan cua trump truoc nguoi ung ho clinton
Fan của Trump đứng lên và cẩm biểu ngữ cắt ngang bài phát biểu của Tổng thống Obama. Ảnh: Reuters

Khi Tổng thống Barack Obama phát biểu được 10 phút trước đám đông ủng hộ bà Hillary Clinton hôm 4/11 tại Fayetteville, North Carolina, một người đàn ông cầm biểu ngữ viết tên Donald Trump đứng lên xen ngang.

"Dừng lại, dừng lại, dừng lại, nào hãy nghe tôi! Hãy nghe tôi đây!", ABC dẫn lời tổng thống Obama nói lớn, khi đám đông không ngừng la ó phản đối hành động từ fan của ông Trump và đồng thanh hô tên bà Hillary.

"Nào nào, nghe này mọi người. Mọi người ơi. Tôi nói các bạn tập trung và bây giờ các bạn không tập trung. Hãy nghe tôi nói", ông Obama cố gắng "hạ nhiệt" đám đông nhưng tiếng ồn ào vẫn kéo dài tới vài phút.

"Mọi người hãy ngồi xuống và yên lặng một chút. Bây giờ hãy nghe tôi. Tôi đang rất nghiêm túc", ông Obama yêu cầu. "Có một người đàn ông lớn tuổi đang ủng hộ ứng viên của ông ấy. Ông ấy không làm gì cả. Các bạn không phải lo lắng".

Fan của Trump được đưa ra khỏi khán phòng. Ông Obama sau đó nói về quyền tự do ngôn luận của mỗi cá nhân.

"Trước hết, chúng ta đang sống ở một đất nước tôn trọng quyền tự do ngôn luận. Thứ hai, ông ấy trông có vẻ như từng phục vụ trong quân đội và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Thứ ba, ông ấy đã già và chúng ta phải tôn trọng người lớn tuổi. Thứ tư, đừng la ó, hãy bỏ phiếu!", ông Obama nói.

Lời kêu gọi của ông Obama nhận được sự tán đồng của đám đông. Tổng thống da màu đầu tiên đang tham gia vận động cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Clinton tại các bang chiến trường. Bất cứ khi nào ông nhắc tới ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, đám đông lại la ló.

"Đừng la ó, hãy bỏ phiếu. Bây giờ tôi muốn các bạn chú ý vì nếu mất tập trung, chúng ta có thể gặp rắc rối. Đó là một phần của những gì đang diễn ra trong mùa bầu cử năm nay. Chúng ta bị kích động vì bất kỳ lý do nào đều không cần thiết", tổng thống thứ 44 của Mỹ nhấn mạnh.

Khi cuộc đua tại bang chiến trường đang khá gay cấn và những cuộc khảo sát gần đây nhất cho thấy ưu thế thuộc về cựu ngoại trưởng Mỹ. Khảo sát của Reuters/Ipsos thực hiện từ ngày 30/10 đến 3/11 cho thấy 44% cử tri ủng hộ bà Clinton và chỉ 39% đứng về phía ông Trump.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.