'Ông trùm' Chanel qua đời

Truyền thông thế giới đưa tin nhà thiết Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Chanel qua đời ở tuối 85.

Chiều 19/2, tờ Closer của Pháp đăng tải thông tin nhà thiết kế Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo hãng Chanel qua đời ở tuổi 85. Nguyên nhân cái chết không được công bố nhưng nhiều người bình luận về vấn đề sức khỏe đáng lo ngại của "ông trùm" thời trang trong thời gian gần đây.

ong trum chanel qua doi
Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của hãng thời trang Chanel.

Trước đó, nhà thiết kế người Đức không tham dự hai buổi trình diễn mở màn năm mới của hãng Chanel vào tháng 1. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Chanel cho biết Karl Lagerfeld khá mệt mỏi khi tham dự các chương trình lớn. Vì vậy sự vắng mặt là điều dễ giải thích. Sự kiện Haute Couture là show diễn đầu tiên Karl Lagerfeld vắng mặt tại sự kiện thời trang của Chanel.

Karl Lagerfeld sinh năm 1933 tại Hamburg, Đức. Cha ông là một doanh nhân giàu có còn mẹ làm việc trong một tiệm bán đồ lót. Ông học trung học tại Paris, Pháp và làm trợ lí cho nhà thiết kế Pierre Balmain. Karl Lagerfeld đã thiết kế bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình cho Jean Patou vào năm 1958.

ong trum chanel qua doi
Ông là tên tuổi gây dựng chỗ đứng vững chãi cho Chanel trong nhiều thập kỉ thời trang vừa qua.

Nhà thiết kế người Đức đã tạo dựng tên tuổi trong những năm 1960, làm việc rộng rãi với Chloe và Curiel. Đây là khoảng thời gian ông bắt đầu hợp tác với nhà mốt Ý, Fendi.

Lagerfield được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo cho Chanel vào năm 1983, khi tên tuổi của ông được phổ biến trên toàn thế giới. Phong cách thời trang của giám đốc sáng tạo Chanel là mái tóc bạc, kính râm và găng tay da được chăm chút tỉ mỉ.

Sự nghiệp của Lagerfield gặp nhiều tranh cãi khi các tổ chức bảo vệ động vật như PETA lên án hành động sử dụng lông thú trong các thiết kế. Ông đã lên tiếng xin lỗi khán giả và giới mộ điệu thời trang về hành động khi sử dụng một câu thơ của Qur'an trong bộ sưu tập Couture mùa xuân năm 1994 cho Chanel.

XEM THÊM

ong trum chanel qua doi Victoria Beckham, Gigi Hadid và dàn sao bàng hoàng, xót thương ông hoàng Chanel

Tượng đài thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với các nhà thiết kế, người ...

ong trum chanel qua doi Những điều 'điên rồ' của Chanel trong một thập kỷ thời trang

Với những thiết kế sân khấu có một không hai hay mẫu túi xách "kì lạ", Chanel trở thành nhà mốt tiên phong cho sự ...

ong trum chanel qua doi Nữ makeup của Chanel chỉ cách chăm sóc da mùa thu cho người thường xuyên trang điểm

Cùng nghe Nguyễn Thanh Tú - Tư vấn chăm sóc da và makeup cho khách của hãng Chanel chia sẻ về bí kíp chăm sóc ...

ong trum chanel qua doi Nước hoa Chanel, giày Nike giá bèo trên Lazada, Sendo, Shopee

Nước hoa Chanel, giày Nike, Adidas, Fila, Converse… trên Lazada, Shopee, Sendo có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, trong khi hàng ...

Tag:
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.