Ông trùm Hollywood bị tố quấy rối tình dục có thể lãnh án chung thân

Theo thông tin mới nhất từ tòa án quận Manhattan, nhà sản xuất phim Harvey Weinstein có thể lãnh án tù chung thân vì các tội liên quan đến tình dục. 

Hồi tháng 5, Harvey Weinstein bị bắt giữ đối với cáo buộc hãm hiếp phụ nữ và phải trả 1 triệu USD để được tại ngoại. Tuy vậy, cảnh sát vẫn gắn thiết bị định vị GPS trên người người này để tiện theo dõi.

Mới đây, vụ bê bối tình dục của nhà sản xuất Harvey Weinstein tiếp tục gây ồn ào dư luận. Theo tờ Washington Post, một bồi thẩm đoàn quận Manhattan đã bỏ phiếu để buộc tội Weinstein với hai tội tấn công tình dục cùng một số hành vi tình dục bổ sung. Nếu bị kết tội, ông có thể ngồi tù tối thiểu 10 năm, thậm chí chung thân.

ong trum hollywood bi to quay roi tinh duc co the lanh an chung than
Harvey Weinstein có thể lãnh án tù chung thân nếu bị kết tội. (Ảnh: Screenrant)

Cụ thể, trong tuyên bố hôm 2/7 (giờ địa phương), Cyrus R. Vance, Jr, luật sư quận Manhattan công bố các điều khoản bổ sung chống lại Weinstein. Theo đó, nhà sản xuất 66 tuổi bị truy tố về những cáo buộc được mô tả là "một trong số tội phạm tình dục nghiêm trọng nhất" theo luật hình sự của New York.

Hành vi phạm tội của Weinstein liên quan đến 3 người phụ nữ. “Bản cáo trạng là kết quả của sự can đảm phi thường từ những người phụ nữ" , Vance, Jr. khẳng định.

Trước đó, tại phiên tòa diễn ra ngày 5/6 ở New York, nhà sản xuất phim đã không nhận bất cứ cáo buộc nào về hành vi lạm dụng tình dục nhắm đến mình. Luật sư của Weinstein, Benjamin Brafman cũng tuyên bố: “Thân chủ của tôi sẽ không bao giờ nhận tội và sẽ quyết chống lại mọi cáo buộc vô căn cứ".

ong trum hollywood bi to quay roi tinh duc co the lanh an chung than
Harvey Weinstein trong phiên tòa ngày 5/6. (Ảnh: AP)

Nguồn tin khẳng định, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng biết Weinstein với những bê bối tình dục của ông ta, nhưng không ai nói ra. Đến tháng 10/2017, các ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Gwenyth Paltrow, Mira Sorvino, Rose McGowan và Ashley Judd mới mạnh mẽ lên tiếng.

Các cơ quan báo chí nhận định, một trong những vụ bê nối tình dục lớn nhất Hollywood dần được đưa ra ánh sáng, nếu bị kết án, các hành vi phạm tội của Harvey Weinstein sẽ góp phần lớn trong phong trào #MeToo.

ong trum hollywood bi to quay roi tinh duc co the lanh an chung than Hiệp hội diễn viên, truyền hình Mỹ ra quy định cấm thử vai ở nơi riêng tư

Trong bối cảnh phong trào #MeToo đang dâng cao, hiệp hội diễn viên lớn nhất Mỹ cùng bốn đài truyền hình lớn hôm thứ Bảy ...

ong trum hollywood bi to quay roi tinh duc co the lanh an chung than MiA nói về #metoo: 'Tôi từng hai lần bị gạ tình bởi người trong showbiz'

Ủng hộ #metoo, nữ ca sĩ MiA lần đầu lên tiếng về câu chuyện của chính mình.

ong trum hollywood bi to quay roi tinh duc co the lanh an chung than Rose McGowan kể lại việc bị ông trùm Hollywood tấn công tình dục

Trong cuốn tự truyện 'Brave' mới ra mắt, nữ diễn viên Rose McGowan kể lại những ký ức gây choáng váng giữa cô và nhà ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.