Oscar 2017: 'Đường đua' của những mỹ nhân

Hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar 2017 chứng kiến một cuộc đua gay cấn với những nữ diễn viên dày dạn kinh nghiệm lẫn sở hữu một nhan sắc miễn chê.

Amy Adams - Phim "Arrival"

Amy Adams đã 5 lần được đề cử Oscar trong sự nghiệp của mình, trong đó có 4 lần được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, dù vậy nữ diễn viên tài năng vẫn chưa một lần được nhận cúp. Hiện tại, trong vai tiến sĩ ngôn ngữ học nghiên cứu về ngôn ngữ của người ngoài hành tinh trong bộ phim khoa học viễn tưởng Arrival đang giúp cho Amy sở hữu cúp vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Trong phim, nữ diễn viên vừa diễn vai một tiến sĩ mạnh mẽ quyết đoán, vừa là một người phụ nữ khao khát tình yêu và gia đình, chính khả năng diễn xuất tuyệt vời giúp cho cô đang trở thành ứng cử viên sáng giá của Oscar năm nay.

Annette Bening - Phim "20th Century Women"

Vào vai một bà mẹ nghiện thuốc lá phải đối phó với cậu con trai đến tuổi nổi loạn, bối cảnh là nước Mỹ những năm 1970, bộ phim "20th Century Women" với Annette Bening thủ vai chính sẽ khiến bạn phải cười ngặt nghẽo lẫn nước mắt với những hành động hết mình vì con trai.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Annette cũng bốn lần được đề cử Oscar nhưng vẫn chưa một lần thắng giải, dù ở tuổi 58 nhưng nữ diễn viên vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, chiến thắng lần này hẳn sẽ vô cùng ngọt ngào và xứng đáng cho nhiều năm lao động của bà.

Jessica Chastain - Phim "Miss Sloane"

Vào vai một người phụ nữ chuyên vận động hành lang Washington, dưới sự diễn xuất tuyệt vời của Jessica Chastain, nhân vật đã nêu bật được sự mạnh mẽ, quyết đoán và dám dấn thân để hoàn thành mục tiêu. Nhiều người nhận xét chưa từng thấy người phụ nữ nào can đảm và mạnh mẽ hơn thế, Jessica đã làm tốt hơn cả mong đợi và đó là lý do danh sách đề cử Nữ chính của Oscar chẳng thể thiếu tên cô.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Với bề dày kinh nghiệm, Jessica cũng từng nhận được đề cử cả Nữ phụ lẫn nữ chính của Oscar tuy nhiên nữ diễn viên 39 tuổi vẫn chưa có duyên chạm tay đến giải thưởng, lần này với vai diễn trong Miss Sloane, Jessica được đánh giá sẽ làm nên chuyện.

Rebecca Hall - Phim "Christine”

Rebecca Hall thủ vai khá nặng ký trong Christine - một nữ biên tập viên truyền hình tự sát khi đang lên sóng và đặc biệt nó dựa trên câu chuyện có thật. Bộ phim nhằm khắc họa sự đáng sợ của căn bệnh tâm lý trầm cảm đang từng ngày gặm nhấm con người. Những nốt trầm trong cuộc đời của nữ biên tập viên đã được Rebecca thể hiện đầy xuất sắc từ tâm lý đến hành động.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Ở tuổi 34, sự nghiệp diễn xuất của Rebecca không thực sự thành công, cô không đạt nhiều giải thưởng quan trọng nhưng luôn được đánh giá cao bởi các đạo diễn và đồng nghiệp cùng diễn chung. Nếu đạt giải Oscar năm nay, sự nghiệp của Rebecca hẳn sẽ bước sang một trang khác.

Taraji P. Henson - Phim "Hidden Figures"

Hidden Figures do Mỹ sản xuất xoay quanh câu chuyện đầy thú vị về ba nữ Toán học người Mĩ gốc Phi - Dorothy Vaughn, Mary Jackson và Katherine Johnson. Trong phim Taraji thủ vai Katherine Johnson - nhà khoa học làm việc tại NASA và giúp Mỹ chiến thắng trong cuộc đua vào không gian năm 1960. Thông minh, bản lĩnh và cũng đầy can đảm là những gì Taraji đã xuất sắc thể hiện cho nhân vật của mình.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Năm 2016 cũng là năm đầy thành công của Nữ diễn viên gạo cội khi cô còn được tạp chí Fobes bình chọn trong top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Isabelle Huppert - Phim "Elle"

"Mỹ nhân" nước Pháp chuyên thủ các vai 18+ Isabelle Huppert lại tiếp tục gây sốc với tác phẩm lấy đề tài cưỡng dâm Elle. Trong phim Isabelle thủ vai giám đốc công ty game thành đạt bị cưỡng hiếp tại nhà riêng bởi một kẻ giấu mặt, để tìm ra kẻ hãm hại mình Isabelle đã lập một kế hoạch riêng và hành trình tìm ra kẻ phạm tội cũng đồng thời bộc lộ nhiều khoảng tối trong số phận cuộc đời của người phụ nữ này.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Năm nay đã 63 tuổi và có bề dày kinh nghiệm trong diễn xuất nhưng Isabelle vẫn chưa một lần đoạt giải Oscar và hơn ai hết, nữ diễn viên mong muốn giành giải thưởng để làm một cái kết đẹp cho chặng đường cống hiến vì nghệ thuật của mình.

Ruth Negga - Phim "Loving"

"Loving" là câu chuyện về một cặp vợ chồng Mỹ từng bị tống giam vì cuộc hôn nhân đa sắc tộc của họ, người chồng da trắng còn vợ da màu, cuối cùng vì sự đấu tranh của cả hai đã góp phần bãi bỏ đạo luật cấm hôn nhân đa sắc tộc tại Mỹ. Trong vai cô gái da màu có tình yêu mãnh liệt với chàng trai da trắng, Ruth Negga khiến người xem thổn thức trong từng phân đoạn, và khơi dậy niềm tin về tình yêu chiến thắng mọi thử thách.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Ở tuổi 35, con đường nghệ thuật của Ruth Negga vẫn chưa thực sự hanh thông, dù từng giành nhiều giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng nhưng cái tên tuổi của cô vẫn chưa được nhiều người biết tới. Chiến thắng Oscar 2017 sẽ là bước ngoặt tuyệt vời cho nữ diễn viên da màu.

Natalie Portman - Phim "Jackie"

Được xem là ứng cử viên nặng ký nhất của Oscar năm nay, Natalie trong vai phu nhân của Tổng thống John F. Kennedy với tên gọi quen thuộc Jackie đã khiến công chúng trầm trồ thán phục khả năng diễn xuất của mình. Jackie là người phụ nữ đầy quyền lực, bà có mọi thứ trong tay từ tiền bạc, danh vọng, quyền lực đến tình yêu nhưng phút chốc đều biến mất khi chồng bà - Tổng thống John F.Kennedy bị ám sát. Vào vai người phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa mềm yếu như Jackie là thử thách rất lớn của Natalie chưa kể đây là dự án phim được công chúng Mỹ vô cùng mong đợi. Và rõ ràng Natalie đã làm rất tốt vai trò của mình.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Từng đoạt giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim "Thiên nga đen" nhưng điều đó không ngăn khả năng Natalie tiếp tục mang thêm tượng vàng Oscar về nhà bằng vai diễn xuất sắc trong Jackie.

Emma Stone - Phim "La La Land"

Vừa giành chiến thắng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại ca nhạc kịch hài trong phim La La Land, Emma Stone đang nắm trong tay chiếc vé vàng đến với tượng vàng Oscar. Diễn xuất tự nhiên, chân thật và đầy cảm xúc của cô gái trẻ theo đuổi đam mê làm diễn viên của Emma đã chạm vào trái tim người xem.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Emma cũng là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất năm 2015 như cách khẳng định thương hiệu của bản thân và giải thưởng Oscar sẽ góp phần đưa tên tuổi cô ngày càng bay xa.

Meryl Streep - Phim “Florence Foster Jenkins

Nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep vào vai nữ ca sĩ Opera hát dở tệ nhưng lại nhận được sự quan tâm lớn của người xem. Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật về một phụ nữ quý tộc đam mê ca hát tên Florence Foster Jenkins và dưới tài diễn xuất của Meryl, hình ảnh của bà được khắc họa rõ nét và đầy cảm xúc.

oscar 2017 duong dua cua nhung my nhan

Nữ minh tinh từng ba lần đoạt giải Oscar nhưng rõ ràng ở tuổi 67 bà cho rằng như thế vẫn là chưa đủ.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.