Paris khuyên du khách cảnh giác liên tục để không bị móc túi và mất hành lý

Và để hạn chế tình trạng này, chính quyền Paris đã điều động thêm 5.000 cảnh sát tuần tra quanh các khu phố chính, khách sạn lớn. 

Paris là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Thủ đô hoa lệ của nước Pháp thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đặc biệt trong mùa cao điểm từ tháng 6 đến tháng 10. Tuy nhiên, lượng khách du lịch lớn cũng trở thành 'mồi ngon' cho các hội nhóm trộm cắp vặt. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền Paris áp dụng song hành hai biện pháp, vừa đưa ra lời khuyên để du khách nâng cao cảnh giác, vừa điều động thêm cảnh sát tuần tra.

Tội phạm trộm cắp, còn được gọi với biệt danh là “những chú chuột của khách sạn” thường nhắm vào các trung tâm thương mại và khách sạn lớn - nơi tập trung đông du khách giàu có. Mánh khóe được các nhóm này sử dụng gồm phân tán sự tập trung của khách, trà trộn vào những người thuê phòng khách sạn, làm giả giấy tờ lừa nhân viên lễ tân để lấy chìa khóa vào phòng trộm đồ.

paris khuyen du khach canh giac lien tuc de khong bi moc tui va mat hanh ly
Paris khuyên khách du lịch cảnh giác liên tục với móc túi và trộm cắp (Ảnh: Express UK)

Theo ông Tony Mariet, ủy viên đơn vị cảnh sát chống lừa đảo của Paris giải thích trên tờ Le Parisian, thì "Một số tên sẽ trà trộn vào các nhóm khách du lịch và rời đi với hành lý của họ. Tinh vi hơn, một số tên sẽ làm giả giấy tờ để lễ tân cho nhận phòng, từ đó dễ dàng lục lọi và mang các tài sản giá trị đi".

Ông Mariet cũng cảnh báo thêm: "Các nhóm trộm thường nhắm vào khách sạn lớn, nhưng cũng không loại trừ trường hợp có nhóm nhỏ lẻ hoạt động quanh vùng ngoại ô. Do đó du khách cần luôn luôn cảnh giác"

Cùng quan điểm với ông Mariet, một nhân viên khách sạn tên Stephane chia sẻ với tờ The Local: "Nhiều nhóm trộm tinh vi dễ dàng qua mắt lễ tân và rời đi mà không bị phát hiện".

Trước hoạt động của các nhóm trộm cắp, chính quyền Paris ra thông báo nhắc nhở du khách đề cao cảnh giác “Giữ đồ đạc của bạn ở gần và đừng phân tâm ở các điểm du lịch”, đồng thời tăng cường nhân viên an ninh. Những điểm tham quan chính trong thành phố như Bảo tàng Louvre, Tháp Eiffel, Đại lộ Champs-Elysées, Khu phố Latinh, Nhà hát Lớn, Montmartre... đều có khá đông nhân viên an ninh tuần tra.

CẢNH BÁO DU LỊCH

paris khuyen du khach canh giac lien tuc de khong bi moc tui va mat hanh ly Maldives và cuộc chiến không khoan nhượng với rác thải nhựa

Ô nhiễm nhựa - vấn đề toàn cầu đe dọa nghiêm trọng tới đời sống tự nhiên nói chung và du lịch biển nói riêng. ...

paris khuyen du khach canh giac lien tuc de khong bi moc tui va mat hanh ly Du lịch với biến đổi khí hậu ở ĐBSCL: Đừng để “nước đến chân mới nhảy”

Ông Christopher Malone, Trưởng khối Phát triển Kinh tế Toàn cầu của BCG Malone vừa đưa ra đề xuất để du lịch các tỉnh đồng ...

paris khuyen du khach canh giac lien tuc de khong bi moc tui va mat hanh ly Có an toàn để đi du lịch Cancun sau hàng loạt vụ nổ súng gần đây?

Một loạt các vụ bạo lực diễn ra từ đầu năm 2018 đến nay khiến du khách hoài nghi về độ thân thiện và an ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.