Phá án từ thông tin của người lái xe ôm

Tài xế taxi bị sát hại song cảnh sát Trung Quốc không tìm ra dấu vết của thủ phạm tại hiện trường.

22h30 ngày 26/4/2007, một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tại hiện trường, cảnh sát ghi nhận chiếc taxi đâm vào gốc cây bên đường. Trong xe, tài xế bị thương nặng. Cảnh sát giao thông lập tức gọi xe cấp cứu và khi thấy vết thương của tài xế đã liên lạc tiếp với cảnh sát hình sự.

Tài xế taxi là Hứa Phong, hơn 30 tuổi, có vết thương gây ra bởi vật sắc ở ngực. Lúc này, tài xế tỉnh nhưng đã rất yếu, chỉ nói được câu: Một người, trẻ tuổi, tóc dài. Một tiếng sau, anh ta tử vong vì mất quá nhiều máu. Hung khí được xác định là vật sắc tương tự dao bấm.

Vợ của nạn nhân cho biết anh có một chiếc túi đeo hông đựng tiền và bằng lái xe, giấy tờ xe nhưng lúc này đã biến mất. Cảnh sát xác định đây là vụ cướp của dẫn đến chết người, kẻ gian có thể không có ý định giết người.

Trên xe có rất nhiều dấu vân tay và dấu giầy chồng lên nhau. Do mỗi ngày có hàng chục hành khách nên những dấu vết này không có giá trị. Qua thông tin ngắn của tài xế, cảnh sát xác định hung thủ có một người, chắc chắn là đàn ông, còn trẻ, để tóc dài nhưng cụ thể thế nào thì không rõ.

Vị trí xảy ra vụ cướp là đoạn đường vắng, cách thôn Thẩm Hạng 300m. Thẩm Hạng là thôn lớn nhất thuộc thành phố Tô Châu, dân số cả thường trú và tạm trú lên đến 100.000 người. Cảnh sát xác định rất có thể hung thủ đã chạy đến thông Thẩm Hạng sau khi gây án. Quả nhiên một cặp nam nữ đi dạo ở công viên đầu thôn cho biết có nghe thấy tiếng kêu cứu lúc xảy ra án mạng. Một lúc sau có một thanh niên vội vã chạy từ phía đó về thôn, nhưng do trời tối nên không nhìn rõ mặt.

Để đảm bảo an toàn cho tài xế, toàn bộ taxi ở Tô Châu đều được trang bị bộ đàm và hệ thống GPS. Các tài xế taxi thỉnh thoảng vẫn trò chuyện với nhau qua đây. Một tài xế cho biết lúc gần 22h có nói chuyện và Phong cho biết chuyến hàng này dễ vỡ, theo tiếng lóng của tài xế nghĩa là hành khách đang chở có vấn đề.

Theo hệ thống định vị GPS, chiếc xe bắt khách cuối cùng tại đúng vị trí xảy ra vụ án, chạy một đến khu Hổ Khâu của thành phố rồi tiếp tục quay lại vị trí cũ.

Hệ thống định vị xác định chiếc taxi.
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.