Phạm Anh Duy The Voice: 'Thường chỉ yêu đơn phương chứ ít khi đủ dũng cảm để tỏ tình'

Nam ca sĩ Phạm Anh Duy chia sẻ: “Có lẽ là do bản tính của Duy là người cầu toàn và thường đặt công việc lên trên hết nên không dành nhiều thời gian cho tình yêu. Từ trước đến giờ, thường thì Duy yêu đơn phương chứ ít khi đủ dũng cảm để tỏ tình lắm”.

Với vẻ điển trai cùng chất giọng lạ, Phạm Anh Duy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Năm 2016, Anh Duy tiếp tục khẳng định bản thân tại cuộc thi Khởi đầu ước mơ - Dream High và giành được giải quán quân. Sau gần 3 tháng đăng quang, Phạm Anh Duy đã gửi tặng tới khán giả sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Đón bình minh. Ca khúc ngay khi ra mắt đã lọt top BXH Zing, không chỉ đạt lượng nghe “khủng” trên các trang nhạc online mà còn được công chúng đón nhận với lượt chia sẻ chóng mặt trên khắp các diễn đàn và trang mạng xã hội.

Mới đây, Anh Duy vừa cho ra mắt cover nhạc xưa Giọt lệ đài trang gửi đến khán giả. Với việc làm mới lại ca khúc theo dòng nhạc R&B, vừa tạo cảm giác mới mẻ cho người nghe, mà lại không làm mất đi chất nhạc xưa vốn có trong từng câu hát.

Sản phẩm lần này cũng là bước tiến mới của Duy khi đưa âm nhạc xưa kết hợp với hiện đại mà không mất đi chất riêng vốn có của nó, giữ được nét hoài cổ xưa mà nhạc sĩ muốn gửi gắm.

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh
Phạm Anh Duy

- Cơ duyên nào khiến Duy quyết định lựa chọn 1 ca khúc nhạc xưa để cover?

Tuổi thơ của Duy không phải xuất phát từ một gia đình theo nghệ thuật truyền thống, mà đó là một gia đình yêu ca hát, thích nghe nhạc. Với Duy, nhạc xưa là một phần kí ức không thể quên, việc lựa chọn cover lại 1 ca khúc nhạc xưa như là một hành động thể hiện sự nâng niu, tôn trọng, giữ gìn dòng nhạc trữ tình này.

Phạm Anh Duy - Giọt Lệ Đài Trang (Cover)

- Cá nhân Duy nhận thấy mình thể hiện tốt bài này chưa?

Duy nghĩ khán giả đa phần sẽ khó chấp nhận sự thay đổi, đặc biệt là đối với dòng nhạc trữ tình đã gắn bó với rất nhiều thế hệ, hát đi hát lại như 1 bản nhạc trường tồn.

Với ca khúc Giọt lệ đài trang lần này, Duy đã liều mình đưa 1 chút chất nhạc R&B hiện đại theo xu hướng của thế giới vào trong ca khúc. Duy đã cố gắng vừa đưa được những điều mới mẻ, hiện đại, vừa giữ được nét "tình" của bài hát, Duy cảm thấy như vậy là vừa đủ.

- Thực tế thị trường âm nhạc hiện nay cho thấy nhiều ca sĩ nhạc nhẹ chuyển sang hát bolero, làm mới các ca khúc, ra mắt album. Bạn nghĩ gì về sự chuyển hướng này, liệu có phải là trào lưu?

Trào lưu cover lại những bài hát hay đã có từ rất lâu rồi. Với thời buổi âm nhạc như hiện nay, có quá nhiều bản nhạc sôi động, EDM, dance... bên cạnh đó nội dung ca khúc cũng không được dồi dào, sáng tạo... Việc chúng ta tìm về những ca khúc nhạc xưa, nhẹ nhàng, sâu lắng là điều không khó hiểu. Duy nghĩ, điều quan trọng nhất và cũng là khó nhất đối với người ca sĩ khi muốn cover lại những ca khúc nhạc bolero là phải dung hoà được 2 yếu tố hiện đại và trữ tình. Nếu khán giả muốn nghe trữ tình, họ sẽ tìm về những bản nhạc gốc để nghe bởi bản gốc đã quá hay, quá tình rồi!

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh
Phạm Anh Duy nghĩ: "Điều quan trọng nhất và cũng là khó nhất đối với người ca sĩ khi muốn cover lại những ca khúc nhạc bolero là phải dung hoà được 2 yếu tố hiện đại và trữ tình"

- Có ý kiến cho rằng, nhạc xưa thì không nên cover, làm mới lại vì như thế sẽ mất chất vốn có, bạn có đồng ý không?

Chất "xưa" ở đây phải chăng là chất "tình"? Nhạc Việt xưa của chúng ta rất hay, và có lẽ các bạn trẻ bây giờ sẽ ít người biết hết được những ca khúc nhạc xưa, những giai điệu thật đẹp đi sâu vào lòng người một thời. Bên cạnh đó, với thời buổi hội nhập âm nhạc, học hỏi, kết nối với âm nhạc thế giới, nếu vẫn giữ cách thể hiện, cách phối khí của chất nhạc xưa, liệu chúng ta có thể phát triển để vươn lên sánh vai với âm nhạc hiện đại. Chính vì vậy, theo quan điểm của cá nhân Duy, hãy hát những ca khúc nhạc Việt xưa bằng cách kết hợp với nhạc Việt ngày nay, cân bằng giữa yếu tố "tình" và "hiện đại" để thể hiện sự nâng niu, tôn trọng đối với dòng nhạc này.

- Ca sĩ bolero nào Anh Duy thần tượng và yêu thích nhất?

Ngày xưa, bố mẹ Duy để Duy nghe nhạc nhiều lắm. Nói về nhạc vàng thì có lẽ nghe nhiều nhất là ca sĩ Chế Linh, ca nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Quang Linh...

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh

- Sở hữu giọng hát ấm áp, chắc hẳn có nhiều bạn nữ say mê tiếng hát của bạn. Duy từng trải qua mối tình nào chưa? Đã bao giờ rơi vào tình huống giống chàng trai trong ca khúc?

Đến thời này mà nói chưa có mối tình nào thì đúng là nói xạo rồi. Duy cũng đã trải qua một vài mối tình vỏn vẹn trong vài tháng. Có lẽ là do bản tính của mình là người cầu toàn và thường đặt công việc lên trên hết nên không dành nhiều thời gian cho tình yêu. Thôi thì hãy cứ để lãng mạn của 1 chàng trai Ma Kết gác qua 1 bên ở đó, khi công việc xong, sau này mình tính vậy. Còn với tình huống trong ca khúc Giọt lệ đài trang thì chắc là chưa. Từ trước đến giờ, thường thì Duy yêu đơn phương chứ ít khi đủ dũng cảm để tỏ tình lắm.

- Ngoài những lúc thăng hoa trên sân khấu với vai trò là ngôi sao, Phạm Anh Duy ngoài đời sẽ thế nào?

Theo nhận xét của bạn bè xung quanh khi tiếp xúc với Duy thì hay nói ngoài đời Duy giản dị đến bất ngờ, hoà đồng nên rất được mọi người quý mến.

- Nhìn lại chặng đường âm nhạc đã qua, Duy thấy mình đã làm và chưa làm được gì?

Duy cũng mới được khán giả biết đến trong khoảng cuối năm 2015 khi tham gia Giọng hát Việt. Có lẽ 2 năm là khá ngắn ngủi để hình thành nên 1 tên tuổi riêng trong lòng khán giả. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trên con đường theo đuổi nghệ thuật, nhưng Duy sẽ cố gắng để không phụ lòng những người đã tin tưởng, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh
"Ngoài đời Duy giản dị đến bất ngờ, hoà đồng nên rất được mọi người quý mến"

- Kế hoạch cũng như dự định tương lai sắp tới của Duy?

Về dự định trong tương lai, thì chắc chắn là sẽ ra mắt 1 sản phẩm mới dành tặng cho những khán giả luôn yêu thương và ủng hộ cho Duy. Còn sản phẩm gì, phong cách gì, hoặc ra mắt vào thời điểm nào, Duy xin phép giữ “bí mật”. Nhưng chắc chắn sẽ không để các bạn chờ đợi quá lâu đâu!

Cảm ơn Anh Duy!

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh Hot boy MV ‘Tớ thích cậu’ Tùng Maru tiết lộ đầy bất ngờ khi thành tân binh Uni5

Tùng Maru chia sẻ: “Thật sự khuôn mặt mình là điều mà nhiều bạn nhắc đến và yêu thích. Mình cảm thấy rất mừng khi ...

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh Hoa hậu Việt Nam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: Kẻ tám lạng, người nửa cân!

Là hai cuộc thi nhan sắc đình đám và uy tín nhất, Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam không ngừng ...

pham anh duy the voice thuong chi yeu don phuong chu it khi du dung cam de to tinh Nhung Gumiho tiết lộ mối tình đẹp trước khi tham gia ‘Vì yêu mà đến’

Nhung Gumiho cảm nhận: “Cả Luân Vũ và Khánh Hiển trong tập 8 "Vì yêu mà đến" đều điển trai, vui vẻ, hòa đồng và ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.