Thái Bảo Trâm: 'Giảm cân cấp tốc để thi lại The Voice 2017 đều có mục đích'

Từng lọt Top 12 The Voice 2015, việc trở lại với mùa thứ 4 cùng diện mạo mới khi đã giảm hơn 20kg khiến Thái Bảo Trâm càng được chú ý.

Đi thi để tìm hướng đi, không phải tìm vị trí

- Từng là một thí sinh từng lọt rất sâu trong The Voice 2015 ( top 12), vì sao Trâm lại quyết định thi lại năm nay? Phải chăng bạn muốn nhắm đến chiếc cúp Quán quân?

Trâm trở lại với The Voice với tâm lý thoải mái và tự tin về diện mạo mới hơn. Khi đã quyết định, Trâm chỉ muốn cho tất cả những ai đã và đang yêu quý “Trâm béo” biết được rằng mình luôn trân trọng những tình cảm mà khán giả dành cho mình ko đễ họ phải thất vọng.

Về việc thắc mắc đi thi để làm gì, Trâm quan trọng là hướng đi chứ không phải vị trí. Không có gì quan trọng bằng việc Trâm cho khán giả thấy sự thay đổi, cố gắng, ý chí nỗ lực bản thân để giảm cân. Những chê bai, cười đùa, những điều người khác nói mình không thể thành có thể.

- Việc thi lại, dù với concept lột xác nhưng sẽ vẫn là “rào cản” khá lớn khi chương trình ưa chuộng những gương mặt mới. Trâm có chuẩn bị tâm lý mình có thể sẽ dừng cuộc chơi sớm hơn vị trí năm ngoái?

Không ai có thể nói trước được một điều gì, Trâm vẫn luôn cố gắng nỗ lực và hoàn thiện mình nhiều hơn nữa về sau theo hướng tốt nhất thôi. “30 chưa phải là Tết và vào phút 90 người ta vẫn có thể làm nên những bàn thắng lịch sử, thay đổi kết quả bất ngờ vào thời khắc cuối cùng”. Trâm cũng từng biến những điều không thể thành có thể đấy thôi.

Bây giờ, Trâm chỉ quan tâm vào tiết mục, bài hát, phần thi, hình ảnh của mình sắp tới. Cuộc chơi nào cũng phải có hồi kết, là sớm hay muộn thôi. Sau khi kết thúc cuộc thi khi mình bước ra thị trường âm nhạc mình vẫn lại được bầu show, khán giả yêu thương đón nhận… đó mới là điều Trâm cần và mong muốn khi quay lại với The Voice 2017

thai bao tram giam can cap toc de thi lai the voice 2017 deu co muc dich
Thái Bảo Trâm lột xác ấn tượng khi giảm hơn 20kg để quay lại với Giọng hát Việt.

- Trâm nghĩ thế mạnh lớn nhất và ưu điểm vượt trội của bạn so với những thí sinh khác trong đội của HLV Đông Nhi?

Trâm không bao giờ khinh địch. Với Trâm, ai cũng là đối thủ nặng kí. Có chăng dù là đã giảm gần 30kg nhưng Trâm vẫn là cô bé “nặng kí” nhất, tròn trịa nhất so với các chị các bạn nữ trong team mà thôi (cười).

- Sau cuộc thi năm 2015, bài học nào lớn nhất mà Trâm rút ra được để “chinh chiến” năm nay?

Trâm sẽ chỉ có chưa đầy 3 phút đễ đứng trên sân khấu. Vậy nên, sức khỏe, phong độ, cách chọn bài, cộng thêm thần thái, tư duy âm nhạc, xử lý bài hát là điều Trâm rất chú ý. Đặc biệt là sức khoẻ, nhiều lần mình hát rất tốt, rất máu lửa nhưng đến hôm thi hay biểu diễn lại ốm bệnh, đau họng. Vì thế, lần này Trâm sẽ tập trung hết sức để “chiến đấu”.

thai bao tram giam can cap toc de thi lai the voice 2017 deu co muc dich
Thái Bảo Trâm đã được HLV Đông Nhi chọn về đội của mình.

- Nhiều ý kiến cho rằng những HLV trẻ như Đông Nhi, Noo hay Tóc Tiên khó huấn luyện những giọng hát đã có nhiều thời gian mài dũa, chẳng hạn như bạn. Vậy Trâm nghĩ sao về điều này? HLV Đông Nhi đã khiến bạn thay đổi suy nghĩ này ra sao?

Trâm nghĩ rằng sự thành công, nổi tiếng không chỉ là việc cố gắng của bản thân mà còn có sự hỗ trợ từ rất nhiều khía cạnh, từ rất nhiều những con người nhiều tư duy, chất xám.

Tại sao các anh chị ấy lại được yêu mến, lại có 1 lượng fan hùng hậu như vậy? Bởi vì họ thật sự có tài. Họ dẫn đầu, họ nắm bắt xu hướng và họ hợp thời. Bằng chứng là chị Đông Nhi từ một ngôi sao tuổi teen đã bứt phá thành ngôi sao hạng A, bài nào ra là hit bài đó và Trâm không thấy có 1 scandal nào từ chị ấy. Chị không chỉ những giải thưởng trong nước mà còn vươn xa ra tầm quốc tế, là gương mặt đại diện cho sức trẻ, cho nền âm nhạc Việt Nam và còn đem về những giải thưởng, sự tự hào lớn lao mà không phải bất kì một nghệ sỉ nào cũng làm được.

- Được biết, ban đầu việc lựa chọn HLV của Trâm không nhắm tới chiếc ghế của Đông Nhi, vậy vì sao cuối cùng bạn quyết định về đội của cô ấy?

Ban đầu, Trâm có hai phương án dự trù trước khi lên sân khấu, hoặc sẽ chọn chị Thu Minh, hoặc là chị Đông Nhi. Điều này cũng dễ hiểu vì với màu sắc âm nhạc, ai cũng sẽ đoán Trâm chọn team chị Thu Minh. Tuy nhiên, chỉ có 3 anh chị quay ghế lại chọn mình, trong đó có chị Nhi và “mình thích thì mình chọn chị Nhi thôi”.

Phụ nữ là “thiên thần”, muốn bay cao thì không được… béo

- Thường nhiều nghệ sĩ có vóc dáng mũm mĩm, họ sẽ có nội lực và đảm bảo việc giữ cột hơi vững chắc. Việc giảm cân gấp có khiến giọng hát bạn bị thay đổi hay không?

Giọng hát của Trâm chỉ yếu và không thể lên cao to rõ, thoát ra nhẹ nhàng, đúng cao độ trong quá trình ép giảm cân thôi. Vì với cường độ một ngày tập thể dục từ 4 đến 5 tiếng, cộng với việc cắt giảm tinh bột, giảm khẫu phần ăn nên Trâm rất mệt.

Người ta hay ví von “Ăn như múa, ngủ như ca”, bạn không thể hát tốt với cái bụng đói, cơ thể thiếu năng lượng. Việc hạ huyết áp hay khó thở, đau nhức cơ là chuyện xảy ra thường xuyên nên muốn giảm cân thì các bạn mũm mĩm phải vượt qua.

Khi đã khoẻ lại và đã kiểm soát hình dáng, Trâm đã lấy lại giọng hát của mình với kỹ năng thanh nhạc được học tại Nhạc viện.

thai bao tram giam can cap toc de thi lai the voice 2017 deu co muc dich
Thái Bảo Trâm từng là cô gái tròn trịa trên sân khấu The Voice 2015.

- Việc giảm cân để thi The Voice năm nay, ngoài mục tiêu muốn chinh phục trở lại với ngoại hình mới, phải chăng còn có lý do nào khiến bạn không hài lòng về vóc dáng mũm mĩm như trước?

Mọi người vẫn thường nói: “Phụ nữ là thiên thần... và đã là thiên thần muốn bay cao thì không được béo”, “Phụ nữ xấu thì sẽ không có quà...”. Đó là sự thật phủ phàng mà Trâm đã chấp nhận và đã thay đổi. Trâm không hướng mình đến một thân hình mỏng manh, hay vòng eo lý tưởng. Trâm thích mình khỏe mạnh, đầy đặn, săn chắc 3 vòng đầy đủ lan tỏa được sự tự tin, đủ nổi bật khi xuất hiện, không nhầm lẫn, hay là bản sao của ai..

- Trước đây, một ca sĩ nữ đã có nhận xét: Hầu hết những ca sĩ quá mập sẽ không thành công trong showbiz. Trâm có nghĩ như thế?

Chính xác! Bằng chứng là các ngôi sao, nhóm nhạc, ca sĩ thần tượng Kpop khi muốn debut đều phải trải qua quá trình thi tuyển tập luyện lựa chọn gắt gao, phải giảm cân hay PTTM nếu quá xấu, quá mập. Việt Nam là nước châu Á bị ảnh hưởng nặng bởi làn sóng Kpop. Khán giả không cần một Adelle, một susan boyle phiên bản việt hay 1 siu black thứ 2...

Phải sống, có cái ăn trước đã mới dám lo đam mê

- Nhiều người nói, The Voice là bước đệm để nhiều người trẻ nổi tiếng nhanh và “làm giàu” bằng giọng hát. Sau năm 2015, bạn thấy cuộc sống của mình có thay đổi như vậy hay không?

Vậy liệu hỏi rằng có bao nhiêu thí sinh từ 3 mùa The Voice hiện đã thành công, sống được với nghề? Hay cả trăm thí sinh mỗi năm mà chỉ nhớ được vài cái tên, chưa kể họ cũng đầu tư nhiều, ra sản phẩm nhưng vẫn không được nhớ tới.

Nhiều bạn nghĩ đơn giản The Voice là sân chơi, nơi trau dồi học hỏi hay thậm chí là được lên tivi, trở thành niềm tự hào cho gia đình. Riêng Trâm, mình đã rất chật vật với cuộc sống này, nhiều lúc đi hát chỉ đủ trang trải tiền nhà thuê, chi phí sinh hoạt, ăn uống học tập ở Sài Gòn thôi… Thậm chí mình cũng không có tiền đầu tư sản phẩm, lại quá béo nên chuyện bị lãng quên, ít show, cát-xê thấp là điều đương nhiên.

- Hẳn là con đường âm nhạc của bạn có nhiều chông chênh?

Có chứ, vì Trâm không có điều kiện để bứt phá hơn và làm những gì mình mong muốn. Vì Trâm còn phải lo cơm áo gạo tiền trước mắt., mình cũng phải “sống” trước đã, phải có cái ăn trước rồi mới ước mơ, mới đam mê cái khác được chứ…

Việc dừng chân một năm đễ thay đổi, trưởng thành đều phải cần có tiền để thực hiện. Với một cô bé, một người trẻ tự mình phấn đấu nên Trâm cũng không thể đầu tư những sản phẫm âm nhạc chất lượng.

- Bạn đã lên kế hoạch ra sao cho mình trong và sau cuộc thi này chưa?

Định hình phong cách, hình ảnh hợp với lứa tuổi, với cá tính mình sao cho hợp thời hợp giọng là điều mà Trâm mong muốn ở lần này.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.